Phải tham khảo điều này trước khi quyết định "xuống tiền" mua xe ôtô

Nhiều người Việt Nam vẫn thường nói vui: "Mua xe oto chẳng khác nào nuôi thêm một đứa con". Sở dĩ vậy bởi những chi phí cho việc sử dụng xe, hao mòn, bảo dưỡng... mỗi tháng không hề đơn giản. Dưới đây là những tính toán sơ bộ để "nuôi" một chiếc xe/tháng.

Xe phân khúc cao

Đầu tiên là chi phí lăn bánh cho dòng xe phân khúc hạng sang, dao động từ 4 - 7 tỉ đồng.

Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa và duy trì của phân khúc này rất "mặn". Khi sửa chữa, thay thế các chi tiết, bộ phận trên xe cũng sẽ tiêu tốn những khoản tiền "khủng".

Phải tham khảo điều này trước khi quyết định "xuống tiền" mua xe oto - Ảnh 1.

Giá xe BMW X7 mới nhất năm 2020: 6,689 tỷ đồng.

Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 12 - 20 lít/100km, tùy thuộc vào đoạn đường di chuyển. Nếu cộng thêm các chi phí như bảo dưỡng, gửi xe… thì chủ xe hạng sang có thể tốn khoảng 10 - 20 triệu đồng/tháng.

Xe phân khúc trung

Giá lăn bánh cho dòng xe hạng trung có giá trị từ 800 triệu đến 1,4 tỉ đồng.

Về nhiên liệu, mỗi mẫu xe trong phân khúc này sẽ có dung tích xi-lanh và mức độ tiêu tốn nhiên liệu khác nhau. Theo đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của dòng xe hạng này khoảng 8 lít/100km đường trường, tương đương với 13 lít/100km đường đô thị. Như vậy, chủ xe hàng tháng sẽ tốn thêm từ 4-6 triệu đồng khi di chuyển quãng đường tương đương 1.500km.

Xe phổ thông

Xe hạng phổ thông có mức giá khá rẻ, chỉ cần 350 - 600 triệu đồng, là có thể sở hữu một chiếc xe thuộc phân khúc này.

Trước khi lăn bánh trên đường, chủ xe bắt buộc phải mua phí bảo hiểm dân sự khoảng 400 nghìn đồng/năm, lệ phí đăng kiểm định kỳ khoảng 250 nghìn đồng/lần, phí bảo trì đường bộ khoảng 1,6 triệu đồng/năm.

Bên cạnh đó, chi phí cho mỗi lần bảo dưỡng thay dầu vào khoảng 1 - 3 triệu đồng. Nhìn chung, những người sử dụng dòng xe hạng phổ thông thường tốn khoảng 3 - 4 triệu đồng/tháng để duy trì việc sử dụng xe với quãng đường 1.500km.

Theo Dân Việt

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video