Phác hoạ LBX - Đàn em của xe sang Lexus bán chạy nhất toàn cầu, cạnh tranh BMW X1

Lexus LBX hứa hẹn sẽ là mẫu xe bán chạy của thương hiệu chủ quản sau ngày ra mắt chính thức.

Không mất nhiều thời gian để những kênh chuyên phác thảo xe mới khắc họa nên chân dung Lexus LBX sau khi những thông tin đầu tiên công bố vào hôm 22/5. Và một trong số đó là Kolesa.ru.

Những chi tiết xuất hiện trong ảnh teaser như đèn pha mảnh, tản nhiệt hình mắt lưới tổ ong và thanh kim loại chạy giữa hai đèn đều xuất hiện lại. Trong khi đó, đuôi xe, ngoại trừ giao diện đèn hậu, thuần túy là suy đoán từ kênh thiết kế xe này với những điểm phóng tác như cánh gió gắn trần thể thao.

Phác họa thiết kế Lexus LBX hoàn toàn mới - Ảnh 1.

Dự đoán thiết kế hoàn chỉnh của Lexus LBX hoàn toàn mới.

Lexus tạm thời chưa công bố nhiều thông tin xoay quanh LBX. Tên gọi xe mà cụ thể là hậu tố "X" cho thấy đây là một mẫu SUV, trong khi chữ "B" cho thấy xe nằm ở phân khúc hạng B đứng dưới UX hiện tại.

Lexus LBX được đồn đoán dùng chung khung gầm với Toyota Yaris Cross. Cần nói thêm mẫu xe được nói tới là bản quốc tế đang có mặt tại châu Âu, Nhật và Australia chứ không phải bản Đông Nam Á vừa ra mắt.

Nếu thật sự Lexus LBX dùng khung gầm GA-B của Yaris Cross, kích thước có lẽ sẽ không cách quá xa các mốc 4.180 mm dài, 1.765 mm rộng và 1.560 mm cao của dòng xe Toyota. Ngoài ra, nền tảng này cũng cho phép Lexus LBX dễ dàng trang bị hệ truyền động hybrid kết hợp động cơ 1.5L 3 xy-lanh với 2 hoặc 3 mô-tơ điện cho công suất 114 mã lực, mô-men xoắn 120Nm.

Phác họa thiết kế Lexus LBX hoàn toàn mới - Ảnh 2.

LBX được cho là dùng khung gầm Toyota Yaris Cross quốc tế và không có liên hệ gì với bản Yaris Cross Đông Nam Á vừa chào sân cách đây không lâu.

Thông tin xoay quanh việc Lexus bổ sung SUV cỡ nhỏ đã có từ 2015, nhưng chỉ thật sự nóng lên vào 2020 khi Toyota ra mắt Yaris Cross. Chỉ vài tháng sau động thái trên, Lexus đã đăng ký bản quyền tên gọi LBX mà đến nay mới được sử dụng.

Lexus LBX sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 5/6.

Theo Quang Phong (Tổ Quốc)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video