Pega tiếp tục “cà khịa” Honda: Gửi “tâm thư” chê thiết kế chân chống xe Honda dễ gây “bật móng khách hàng”, tặng 10 thùng nước tăng lực cà phê để Honda “tỉnh thức” chính mình

CEO Pega còn đề xuất giải pháp cho Honda, đó là cho thôi việc nhóm phụ trách sản phẩm.

Pega tiếp tục “cà khịa” Honda: Gửi “tâm thư” chê thiết kế chân chống xe Honda dễ gây “bật móng khách hàng”, tặng 10 thùng nước tăng lực cà phê để Honda “tỉnh thức” chính mình

Vụ lùm xùm giữa Honda Việt Nam với hãng xe điện Pega vẫn chưa đi đến hồi kết. Ngày 14/2, ông Naoki Suiko, Giám đốc kinh doanh xe máy xăng Honda Việt Nam gửi văn bản chính thức, yêu cầu Pega dừng các quảng cáo, video, hình ảnh,… có nội dung so sánh trực tiếp giữa xe máy Honda SH với xe máy điện eSH và dọa kiện nếu đối phương không xử lý.

Ngày 18/2, CEO Đoàn Linh cho rằng "lấy làm tiếc" vì sự hiểu nhầm, mong Honda và Page có thể trở thành những người bạn đồng hành. Đến 24/2, ông tiếp tục gửi "tâm thư" đến Honda, một lần nữa bảy tỏ rõ thiện chí "cà khịa" của mình.

Trong thư, Giám đốc xe điện Pega hoàn toàn không đề cập tới việc xử lý yêu cầu của ông Naoki Suiko, thay vào đó, thẳng thừng chê thiết kế chân chống của Honda sắc nhọn, dễ gây chấn thương cho khách hàng.

Pega tiếp tục “cà khịa” Honda: Gửi “tâm thư” chê thiết kế chân chống xe Honda dễ gây “bật móng khách hàng”, tặng 10 thùng nước tăng lực cà phê để Honda “tỉnh thức” chính mình - Ảnh 1.

Một phần "tâm thư" của Pega gửi Honda

"Món quà này dựa trên sự quan tâm của Pega với những cái mà sản phẩm Honda làm chưa được tốt. Đó là cái chân chống sắc nhọn gây rủi ro bật móng, tổn thương cho người dùng xe 2 bánh. Với số lượng lên tới 3 triệu xe bán ra 1 năm thì quả thực vấn đề này không còn là vấn đề nhỏ cho ông chủ của chúng ta, đó là khách hàng."

Cùng với đó, ông Linh cho biết Pega đã có thiết kế ưu việt hơn và đề xuất giải pháp cho Honda.

Biện pháp tình thế: Honda nên cung cấp cho người dùng miếng bọc cao su, lót cho chân chống xe. "Nếu Honda ngại, Pega sẽ tặng cho Honda bọc cao sau này vì giá thành cũng không cao."

Giải quyết cụ thể"Honda nên lấy luôn mẫu mà Pega gửi tặng kèm làm mẫu cho các xe của mình."

Giải pháp tận gốc: "Honda nên cho thôi việc nhóm phụ trách sản phẩm. Hay nhẹ nhất thì cũng phải khiển trách nặng nề nhóm này."

Tiếp tục thiện chí muốn trở thành những "người bạn" đồng hành như Ronaldo và Messi trong giới bóng đá, ông Đoàn Linh cho rằng "tâm thư" không có ý dạy dỗ mà chỉ muốn đóng góp những điều tốt đẹp cho Honda.

Pega tiếp tục “cà khịa” Honda: Gửi “tâm thư” chê thiết kế chân chống xe Honda dễ gây “bật móng khách hàng”, tặng 10 thùng nước tăng lực cà phê để Honda “tỉnh thức” chính mình - Ảnh 2.

Chưa dừng lại, vị CEO sinh năm 1981 còn gửi tặng kèm 10 thùng cà phê để Honda luôn "tỉnh thức" và mang đến những sáng tạo đột phá mới cho khách hàng.

Pega tiếp tục “cà khịa” Honda: Gửi “tâm thư” chê thiết kế chân chống xe Honda dễ gây “bật móng khách hàng”, tặng 10 thùng nước tăng lực cà phê để Honda “tỉnh thức” chính mình - Ảnh 3.

Quà của Pega được gửi tới tận văn phòng của Honda.

Hiện phía Honda vẫn chưa có phản hồi về hành động này.

Trước đó, này 1/1/2020, Pega tổ chức sự kiện ra mắt mẫu xe máy điện mới mang tên eSH và đã có những so sánh trực diện, "dìm hàng" mẫu xe SH vốn rất được ưa chuộng của Honda.

Theo quy định, hành động này đã vi phạm Luật Quảng cáo, Luật Cạnh tranh và Pega có thể bị xử phạt từ 30 đến 200 triệu đồng.

Tuy nhiên, dường như Pega không hề bận tâm và vẫn tiếp tục những hành động khiêu khích đối thủ. Bình luận về vấn đề này, nhiều độc giả cho rằng Pega đang cố tình ”dựa hơi” Honda để PR cho thương hiệu của mình.

Pega tiếp tục “cà khịa” Honda: Gửi “tâm thư” chê thiết kế chân chống xe Honda dễ gây “bật móng khách hàng”, tặng 10 thùng nước tăng lực cà phê để Honda “tỉnh thức” chính mình - Ảnh 4.

Một số ý kiến từ bạn đọc

Cũng trong sự kiện ra mắt hồi tháng 1, ông Linh tuyên bố đối thủ của Pega không phải là các hãng xe điện khác mà là những nhà sản xuất xe máy xăng và bày tỏ tham vọng loại bỏ xe máy xăng sau 5 năm.

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video