PAN Group chính thức được chấp thuận mở room 100%

Theo nguồn tin của chúng tôi, UBCK nhà nước đã chính thức chấp thuận cho Tập đoàn The PAN Group mở room 100%, như vậy PAN Group sẽ trở thành công ty thứ hai trong ngành thực phẩm mở room 100%.

Trước đó hai tuần, công ty sữa lớn nhất Việt Nam Vinamilk cũng đã chính thức được UBCK cho phép mở room 100%.

Ở thời điểm hiện tại, nhà đầu tư nước ngoài đang nắm giữ 46,15% vốn điều lệ của PAN, trong đó quỹ đầu tư Tael Two Partners Ltd đang là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ nắm giữ gần 21%, tiếp theo là Mutual Fund Elite nắm giữ 9,52%, quỹ GIC của Chính phủ Singapore nắm giữ 4,95%, tổ chức tài chính quốc tế IFC (của World Bank) nắm giữ 4,81%. Việc PAN Group mở room 100% sẽ tạo cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài được tiếp cận công ty trong ngành nông nghiệp và thực phẩm đang tăng trưởng như vũ bão này.

[caption id="attachment_32386" align="aligncenter" width="700"]Lãnh đạo chủ chốt của PAN Food và các công ty thành viên Lãnh đạo chủ chốt của PAN Food và các công ty thành viên[/caption]

Báo cáo soát xét 6 tháng đầu năm 2016 của PAN đạt 1.335,9 tỷ đồng doanh thu, tăng 19,18% cùng kỳ năm trước, lợi nhuận trước thuế đạt 225,6 tỷ đồng, tăng 53% cùng kỳ năm trước.

Tại thời điểm 30/6/2016, PAN Group đang có hơn 920 tỷ tiền và tương đương tiền, điều này sẽ hỗ trợ cho các hoạt động M&A tiếp theo của PAN Group trong ngành nông nghiệp và thực phẩm.

Với mục tiêu mong muốn phát huy thế mạnh quốc gia với nền nông nghiệp lâu đời, hướng tới trở thành tập đoàn hàng đầu khu vực trong lĩnh vực Nông nghiệp và Thực phẩm, PAN Group đang mở rộng tìm kiếm đầu tư vào các công ty tiềm năng, tính đến thời điểm hiện tại PAN đã đầu tư hơn 150 triệu USD vào các công ty trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, PAN Group đang sở hữu 6 công ty Giống cây trồng trải dài từ Bắc vào Nam trong đó CTCP Giống Cây trồng Trung ương đang là một trong hai doanh nghiệp có doanh số và sản lượng giống cây trồng lớn nhất tại Việt Nam, bao gồm: hạt giống lúa, ngô, rau đậu và một số sản phẩm nông nghiệp khác. PAN Group cũng thành lập PAN Saladbowl trồng hoa cúc xuất 100% sang Nhật và sắp tới sẽ triển khai trồng rau sạch và các giống quả.

Trong lĩnh vực thực phẩm, công ty Thực phẩm PAN, công ty con PAN đang sở hữu 99,99% đang sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như hạt điều Lafooco của CTCP Chế biến Hàng xuất khẩu Long An, thủy hải sản Aquatex Bến Tre, bánh kẹo Bibica, gạo Ban Mai và gần đây nhất PAN Group đã mua lại 22,35% cổ phần của CTCP Thủy hải sản 584 Nha Trang. PAN Food cũng vừa ra mắt sản phẩm kẹo Huro có lợi khuẩn HURO chứa probiotics HU58 có lợi cho sức khỏe.

Các công ty con thuộc PAN Food đã, đang và tiếp tục kiên trì với mục tiêu trở thành địa chỉ an toàn về vệ sinh an toàn thực phẩm và mục tiêu này đang đi đúng hướng trong bối cảnh vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang ở mức báo động đỏ tại Việt Nam.

Với tiềm năng trong ngành nông nghiệp và thực phẩm, PAN Group đang đứng trước cơ hội bức phá khi mạnh dạn mở cửa đón dòng vốn ngoại vào để cùng đồng hành với mục tiêu “born to feed the world” (sứ mệnh nuôi dưỡng thế giới) của công ty. Sẽ không chỉ là phục vụ thị trường trong nước mà mục tiêu cao hơn là mang thương hiệu Việt đi quảng bá tại thị trường quốc tế.

Theo NDH

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Video