Ôtô nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 4 tiếp tục "lao dốc", giảm 50% so với tháng trước

Lượng xe ôtô nhập khẩu về Việt Nam tiếp tục giảm mạnh trong tháng 4, đạt 6.000 chiếc, giảm hơn một nửa so với tháng 3-2020.

Ngày 30-4, theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, ước tính trong tháng 4, cả nước có 6.000 chiếc ôtô được nhập khẩu, giảm 50,6% so với tháng 3. Trị giá nhập khẩu tháng 4 đạt 152 triệu USD, giảm 32,3% so với tháng 3-2020.

Cơ quan hải quan cho biết, lũy kế lượng nhập khẩu ôtô trong 4 tháng đầu năm 2020 ước đạt 33.000 chiếc và trị giá là 710 triệu USD. So với cùng kỳ năm 2019, lượng nhập khẩu nhóm hàng này trong 4 tháng năm 2020 giảm 35,2% về lượng và giảm 36,6% về trị giá.

Ôtô nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 4 tiếp tục lao dốc, giảm 50% so với tháng trước - Ảnh 1.

Xe ôtô nhập khẩu về Việt Nam tiếp tục sụt giảm - Ảnh: NLĐO

Theo Tổng cục Hải quan, 2 thị trường nhập khẩu ôtô nguyên chiếc lớn nhất của Việt Nam vẫn là Thái Lan và Indonesia. 

Chủng loại xe có số lượng nhập khẩu chiếm tỉ trọng lớn là xe ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống (chiếm khoảng 80%/tổng lượng xe nhập khẩu). Xe ôtô chủ yếu được làm thủ tục nhập khẩu tại TP HCM và Hải Phòng.

Giá nhập xe bình quân trong tháng 4-2020 là hơn 580 triệu đồng/chiếc, tăng hơn 60 triệu đồng/chiếc so với bình quân giá xe nhập cùng kỳ năm trước. Giá xe nhập về trong tháng 4 cũng tăng gần 160 triệu đồng/chiếc so với giá xe bình quân nhập khẩu của tháng 3-2020.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng xe ôtô nhập khẩu về Việt Nam giảm mạnh từ đầu năm đến nay. Trước tác động của dịch, chuỗi cung ứng toàn cầu cũng bị gián đoạn khi nhiều quốc gia phong tỏa toàn quốc, nhiều nhà máy sản xuất ôtô trên thế giới tạm ngừng sản xuất, xuất nhập khẩu gián đoạn.

Theo Minh Chiến (Người lao động)

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video