OCB nhận giải thưởng "Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu" năm 2021

Vào ngày 25/3/2022 vừa qua, OCB đã được vinh danh ở hạng mục "Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu 2021" trong Lễ công bố và vinh danh Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2021 (Vietnam Outstanding Banking Awards 2021 – VOBA 2021).

Năm 2021, dưới ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến hầu hết các Doanh nghiệp tại Việt Nam đều bị ảnh hưởng một cách nặng nề. Thế nhưng, với OCB, năm vừa qua lại là một năm "lội ngược dòng" đầy ấn tượng khi số lượng khách hàng thuộc phân khúc bán lẻ tăng trưởng 36%. Tín dụng cá nhân cũng tăng trưởng vượt trội 23% và thẻ ghi nợ quốc tế phát hành tăng 180% so với năm 2020. Đặc biệt, năm vừa qua, OCB đã đạt được nhiều bước tiến quan trọng trong số hóa. Chỉ tính riêng ứng dụng ngân hàng số OCB OMNI đã được ngân hàng liên tục cải tiến với nhiều tính năng, dịch vụ mới, với trọng tâm cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Hầu hết quy trình, văn bản nội bộ đều được thực hiện, phê duyệt online đến gần 80% từ đó tối ưu được năng suất lao động, tiết giảm chi phí hoạt động.

OCB nhận giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu năm 2021 - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Văn Hương – Giám đốc Khối Bán lẻ OCB đại diện Ngân hàng nhận giải thưởng từ BTC

Với kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2021, ngày 25/3, OCB đã được vinh danh ở hạng mục "Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu 2021".  Giải thưởng danh giá nói trên một lần nữa khẳng định thành công của OCB trong việc không ngừng gia tăng trải nghiệm khách hàng cá nhân thông qua việc cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ và chuyển đổi số mạnh mẽ.

OCB nhận giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu năm 2021 - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Văn Hương trình bày tham luận với chủ đề "Phát triển ngân hàng mở - đa dạng hóa dịch vụ" tại phiên Chuyên đề 1

Tại sự kiện, Ông Nguyễn Văn Hương – Giám đốc Khối Bán lẻ OCB có phần tham luận về chủ đề "Phát triển ngân hàng mở, đa dạng hóa dịch vụ nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh cho ngân hàng trong giai đoạn chuyển đổi số" và tham gia phiên thảo luận về Sản phẩm, dịch vụ KHCN góp phần thúc đẩy hệ sinh thái tài chính số.

OCB nhận giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu năm 2021 - Ảnh 3.

Phiên thảo luận diễn ra sôi nổi, đem đến nhiều thông tin hữu ích từ Lãnh đạo các Ngân hàng, đơn vị công nghệ lớn tại Việt Nam.

Chương trình do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) phối hợp với Hiệp hội Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức, dưới sự bảo trợ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Để được vinh danh ở hạng mục "Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu 2021", các ngân hàng đã phải trải qua rất nhiều vòng xét chọn khắt khe, minh bạch với các tiêu chí gồm: Tổng tài sản, tổng số tiền gửi và tổng số tiền cho vay; Số lượng nhân viên, số lượng chi nhánh, phòng giao dịch; Tổng số lượng tài khoản, số lượng thẻ, ATM, POS; Dịch vụ Internet banking, mobile banking, website; Kết quả hoạt động kinh doanh qua các năm… Đây là năm thứ 10 liên tiếp, giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu được IDG Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức giải thưởng uy tín này.

N.Lan

Nam A Bank tăng cường tài trợ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông qua huy động nguồn vốn quốc tế

Tháng 7/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực trên thị trường tài chính quốc tế khi huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 20 triệu USD từ hai định chế tài chính hàng đầu Đài Loan: The Shanghai Commercial & Savings Bank (SCSB) và E.SUN Bank.

Ngân hàng củng cố bộ đệm tài chính

Câu chuyện tăng vốn của các nhà băng đang ngày càng trở nên cấp thiết với mục tiêu củng cố “bộ đệm tài chính”, đáp ứng tiêu chuẩn Basel II, xa hơn là lộ trình Basel III. Tuy nhiên, con đường tăng vốn không phải lúc nào cũng trải hoa hồng và mỗi nhà băng cần có kế hoạch, lộ trình rõ ràng để có thể đạt mục tiêu đề ra. Đó là nhận định của TS. Châu Đình Linh, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh khi trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng.

Điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Năm 2025, Chính phủ điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng GDP lên mức 8,3-8,5%, đặt ra yêu cầu cao hơn đối với việc huy động và phân bổ nguồn lực cho nền kinh tế. Bám sát Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, NHNN Việt Nam đã điều hành chính sách tiền tệ một cách chủ động, linh hoạt, phối hợp hài hòa với chính sách tài khóa và các chính sách vĩ mô khác, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm các cân đối lớn.

Nền tảng tiến tới điểm tín dụng toàn dân

Trong bối cảnh hệ thống tài chính ngân hàng Việt Nam đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ theo hướng số hóa và hội nhập quốc tế, việc nâng cao năng lực quản trị rủi ro tín dụng, đảm bảo minh bạch thông tin và tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho người dân trở thành yêu cầu tất yếu.

Video