Ô tô tiếp tục giảm giá sâu cao nhất hơn 200 triệu đồng, người tiêu dùng được lợi

Để kích cầu tiêu dùng, các hãng cũng tung ra nhiều chương trình ưu đãi và khuyến mại lên tới hàng trăm triệu đồng để níu kéo khách hàng trong mùa dịch Covid-19.

Ảnh minh họa. 

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, hầu hết các thương hiệu ô tô đang phải đối mặt với tình trạng khó khăn khi doanh số bán hàng sụt giảm. Cụ thể, Thaco tiêu thụ được 16.149 xe trong quý I (giảm 29% so với năm 2019), Toyota Việt Nam giảm 28%; Honda Việt Nam giảm 39%; Ford Việt Nam giảm 48%...Doanh số lao dốc do dịch Covid-19 khiến nhiều hãng ô tô phải dừng hoạt động, đóng cửa sản xuất.

Để kích cầu tiêu dùng, các hãng cũng tung ra nhiều chương trình ưu đãi và khuyến mại lên tới hàng trăm triệu đồng nhưng vẫn không đủ để níu kéo khách hàng. Sau loạt ô tô giảm giá hơn 100 triệu đồng giữa mùa dịch Covid-19 như Toyota Fortuner, Innova, Honda CR-V, Mazda CX-8,... mới đây hãng xe Volswagen đã điều chỉnh giảm giá 2 sản phẩm Tiguan Allspace và Passat lên đến hơn 200 triệu đồng. Theo đó, mẫu xe Volkswagen Tiguan Allspace Highline sẽ được ưu đãi 209,88 triệu đồng, còn 1 tỷ 539,12 triệu đồng. Volkswagen Passat BlueMotion High được ưu đãi 177,6 triệu đồng xuống còn 1 tỷ 302,4 triệu đồng.

Hãng xe Mazda cũng tung ra các ưu đãi cho tất cả dòng xe như Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6, CX-8... Cụ thể, Mazda 2 bản mới giảm 20 triệu, trong khi bản cũ giảm 30-40 triệu đồng. Mazda 3 giảm 10-30 triệu đối với mẫu cũ và 10 triệu đồng với mẫu mới, Mazda 6 giảm đồng đều 20 triệu đồng. CX-5 giảm 30-50 triệu đồng và CX-8 giảm mạnh nhất 50-100 triệu đồng.

Mazda CX-8 đồng loạt ưu đãi giá trực tiếp từ 50 - 100 triệu đồng đi kèm gói bảo hiểm vật chất thời hạn 01 năm. Trong đó, Mazda CX-8 Premium hiện có mức ưu đãi cao nhất lên đến 100 triệu đồng, hiện chỉ còn ở mức 1 tỷ 299 triệu đồng. Mazda CX-8 Deluxe được ưu đãi 80 triệu đồng và 50 triệu dành cho Mazda CX-8 Luxury, đưa giá bán xe xuống còn lần lượt 1,069 tỷ đồng và 1,149 tỷ đồng. 

Kia Morning phiên bản MT được giảm tới 17 triệu đồng, như vậy giá bán sau ưu đãi là 299 triệu đồng. Mẫu sedan hạng C Kia Cerato được giảm 20 triệu đồng và có mức giá khởi điểm là 559 triệu đồng.

Honda CR-V 2020 đều được các đại lý giảm giá tiền mặt tới 100 triệu đồng, chưa kể khuyến mại phụ kiện trị giá tới 40 triệu đồng, đưa giá chiếc xe về mức từ 840 – 993 triệu đồng đối với từng phiên bản. Mẫu SUV của Honda là HRV cũng đang được giảm giá khá sâu lên tới 150 triệu đồng, đưa giá xe về mức từ 903 triệu đồng.

Mức dù giá ô tô liên tục giảm sâu nhưng nhiều đại lý cho biết, doanh số bán hàng tháng 4 không có nhiều cải thiện, đa số khách hàng liên hệ để tham khảo xe chứ xuống tiền mua thì khá ít. Một số chuyên gia cho biết, doanh số ô tô trong tháng 4 được dự báo tiếp tục sụt giảm mạnh do dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, tâm lý dè chừng của người mua trong đại dịch Covid-19 cùng áp lực thanh lý hàng tồn kho của các mẫu xe 2018, 2019 khiến các đại lý buộc phải kích cầu dẫn đến giá ô tô sẽ tiếp tục giảm mạnh hơn nữa.

Theo ICTVietNam

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video