Ô tô nhập khẩu “ồ ạt” về Việt Nam với giá cạnh tranh

Thái Lan và Indonesia tiếp tục là hai thị trường nhập khẩu ô tô nguyên chiếc lớn nhất của Việt Nam trong tháng 9 vừa qua.

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, Việt Nam tiếp tục nhập khẩu nhiều ô tô nhất từ Thái Lan với 6.500 chiếc, kim ngạch 132 triệu USD.

Tiếp đến là Indonesia với gần 4.600 xe, kim ngạch hơn 55 triệu USD. Tính chung 9 tháng năm nay, sản lượng xe nhập từ hai thị trường này là gần 25.000 chiếc.

Đáng chú ý, giá xe nhập từ Indonesia vẫn rất cạnh tranh vì thấp hơn nhiều so với các thị trường khác, bình quân chỉ khoảng hơn 12.000 USD/chiếc, tương đương gần 280 triệu đồng, chưa bao gồm thuế, phí. Còn xe nhập từ Thái Lan có giá khoảng 460 triệu đồng.

Ô tô nhập khẩu “ồ ạt” về Việt Nam với giá cạnh tranh - Ảnh 1.

Ô tô nhập khẩu tiếp tục vào Việt Nam với giá cạnh tranh. Ảnh: PLO.

Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 9, cả nước nhập khẩu gần 66.500 ô tô nguyên chiếc các loại với tổng kim ngạch gần 1,5 tỉ USD, giảm 37% về sản lượng và giảm 38% về trị giá so với cùng kỳ 2019.

Trước đó, vào tháng 7, theo số liệu của Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam vẫn tăng dù COVID-19 diễn biến phức tạp. Theo đó, gần 4.800 ô tô nguyên chiếc các loại được nhập về với tổng kim ngạch xấp xỉ 108 triệu USD, tăng 34% về sản lượng, 10% giá trị so với tháng 6.

Ngoài ô tô các loại, doanh nghiệp Việt cũng nhập gần 347 triệu USD linh kiện, phụ tùng ô tô từ Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, tăng 68 triệu USD so với tháng 6.

Theo VTV

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video