Ô tô Hàng Xanh: Mục tiêu bán 2.000 xe Mercedes và doanh thu gấp rưỡi chạm 4.300 tỷ
CTCP dịch vụ ô tô Hàng Xanh (Mã: HAX – HoSE) công bố quyết định của HĐQT về kế hoạch kinh doanh năm 2017.
Theo Nghị quyết HĐQT, năm 2017, HAX đặt kế hoạch doanh thu 4.300 tỷ đồng, tăng 50% so với mức đạt 2016; lợi nhuận 120 tỷ đồng (tăng 51%).
Để đạt được mức doanh thu lớn này, Haxaco đặt mục tiêu bán 2.000 xe Mercedes (tăng 65%). Công ty đồng thời đã tiến hành nâng cấp các showroom, Autohaus Láng Hạ cuối thời điểm tháng 12 năm 2016 cũng như khởi động thêm Autohaus Kim Giang ngay trong tháng 2/2017 để phục thúc đẩy kênh bán mạnh hơn.
Theo số liệu của hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), năm 2016, Việt Nam tiêu thụ tới 4.400 xe Mercedes - tăng 800 xe so với năm trước. Trong số này, Haxaco đóng góp tiêu thu 1.214 chiếc, đem về doanh thu 2.880 tỷ, lợi nhuận sau thuế 80 tỷ đồng, tăng 2,8 lần so với năm 2015.
Haxaco chính là nhà phân phối chính thức đầu tiên của hãng xe nổi tiếng Đức tại Việt Nam, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe từ phía Mercedes về cả mảng bán và hậu mãi.
Trong 2 tháng đầu năm 2017, lượng tiêu thụ Mercedes của Việt Nam tiếp tục ghi nhận những con số ấn tượng với 813 chiếc – tăng 57% so với cùng kỳ 2015.
Cổ phiếu HAX từ đầu năm 2015 mới chỉ dao động quanh ngưỡng 10.000 đồng/cổ phiếu, sau hơn 2 năm tăng trưởng ấn tượng hiện tại đang ổn định ở mức giá 53.000 đồng/cổ phiếu.
[caption id="attachment_51927" align="aligncenter" width="675"]
Theo Tín Nguyễn - NDH