Nước tương Hương Sen: Hai thập niên chiếm lĩnh thị trường Việt Nam

Song hành cùng nước mắm, nước tương là một trong sản phẩm truyền thống quen thuộc dùng trong phối trộn, nêm nếm cho các bữa ăn thường ngày của các gia đình Việt. Theo ước tính với mức tiêu thụ khoảng 180 - 200 triệu lít/năm, thị trường nước chấm đang khẳng định vai trò của mình trong việc đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của nền kinh tế. Giữa nhiều bất cập về vấn đề sản xuất và quản lý chất lượng sản phẩm, nhiều doanh nghiệp, đơn vị tư nhân cùng lúc cân bằng giữa tiêu chí tuân thủ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn với việc đảm bảo bí quyết hương vị nước tương độc quyền của riêng mình như  Cơ sở sản xuất nước tương Hương Sen.

HUONG SEN web

Cạnh tranh bằng uy tính thương hiệu

Với gần 2 thập niên hình thành, cơ sở sản xuất nước tương Hương Sen dưới sự điều hành của ông Lê Văn Bàng đã xây dựng thương hiệu thành công trong lòng người tiêu dùng Việt đặc biệt tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Nhắc đến dòng sản phẩm nước tương lên men, tương hột Hương Sen, nhiều người sẽ ngay lập tức tưởng tượng ra những giọt tinh chất từ đậu nành nâu đen sóng sánh, thoảng nồng mùi hương, vị ngọt hơi béo. Để có thể trụ vững trên thị trường nước chấm cùng với các tên tuổi lớn trong và ngoài nước như Maggi, Chinsu, Đào Tiên hay gần đây là nước tương Phú Sĩ, nước tương Hương Sen chinh phục người tiêu dùng chính bằng bí quyết sản xuất nước tương truyền thống độc đáo mà qua đó tạo ra những giọt vàng nâu nâng niu hương vị món ăn trên đầu vị giác dù là chay hay mặn.

Tất cả các sản phẩm của Hương Sen đều được sản xuất trong một quy trình công nghệ khép kín, giúp kiểm soát và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hạn chế sai sót cũng như gia tăng năng suất. Để sản xuất được nước tương, tương hột đúng vị, đảm bảo thơm ngon, tỉ lệ độ đạm cao thì khâu lựa chọn nguyên liệu đầu vào, quá trình ủ lên men, điều chế phải tuân thủ theo tỉ lệ và thời gian nhất định đúng với bí quyết điều chế gia vị có một không ai của riêng Hương Sen.

Ngay cả trước kia ngay trong tâm bão của vụ tai tiếng của một số nhà sản xuất nước tương có hàm lượng 3 – MCPD vượt ngưỡng cho phép của Bộ y tế trong thành phẩm hay những quan ngại của dư luận về sản phẩm thật – giả ở thời điểm hiện tại, Hương Sen luôn có những vị thế riêng và ít chịu tác động đến uy tín.  Bởi bằng sản phẩm chất lượng Bộ y tế bảo chứng cùng hương vị thuần Việt, Hương Sen khẳng định uy tín của mình giữa thị trường cạnh tranh không khoan nhượng.

VuNguyen_63271

Đại diện lãnh đạo Cơ Sở Sản Xuất Nước Tương Hương Sen nhận kỷ niệm chương trình “Thương Hiệu Vì Cộng Đồng 2015”

Động lực từ giải thưởng danh giá

Theo nghiên cứu thị trường cho biết sự thay đổi thị phần từ các nhãn hiệu chủ yếu chuyển từ chỗ không có nhãn hiệu, tên tuổi sang có tên tuổi, còn sự thay đổi thị phần giữa các nhãn hiệu không nhiều. Với thế mạnh và uy tín, nước tương, tương hột Hương Sen không chỉ giữ vững thị phần mà còn gặt hái được nhiều giải thưởng cao quý. Tiêu biểu mới đây,  ông Lê Văn Bàng đã vinh dự đại diện công ty được Trung tâm Khoa học và Công nghệ thực phẩm, Tạp chí Thương Hiệu Việt bình chọn “Sản phẩm vàng- An toàn vệ sinh thực phẩm 2015”.

Là một trong 80 đơn vị của cả nước được tôn vinh, nước tương Hương Sen tự hào là nhà cung cấp nước tương tiêu biểu nhất ở khu vực miền Tây với giá tri tiêu thụ hàng năm tung ra thị trường trên 100.000 lít. Được bình chọn thương hiệu “Sản phẩm vàng- An toàn vệ sinh thực phẩm 2015” là điều kiện để doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh, nghiên cứu cải thiện hương vị cũng như bao bì nhãn mác phù hợp thị hiếu người tiêu dùng. Những điều kiện nền tảng cùng động lực to lớn ấy sẽ tạo nên sức bật để nước tương, tương hột Hương Sen nâng cao năng lực cạnh tranh để phát triển thương hiệu bền vững, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội theo tiến trình hội nhập của đất nước.

CƠ SỞ SẢN XUẤT NƯỚC TƯƠNG HƯƠNG SEN

Địa chỉ: 548/5 Tây Huê 1, phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Điện thoại: (076)3846603

Trương Đào

Tags:

Quán quân cuộc thi Gen Tea 2025 khác biệt với ý tưởng khởi nghiệp “Ghé ghe uống trà”

Ngày 7/12, trong khuôn khổ lễ bế mạc Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025, hành trình của cuộc thi GENTEA 2025 – “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” đã khép lại sau nhiều vòng thi gay cấn được diễn ra tại TP.HCM và Lâm Đồng.Vượt qua hơn 100 đội dự thi, đội Cửu Long Đổi Dòng đến từ trường đại học Trường Đại Học Văn Hoá TP.HCM và Trường Đại học Quản lý và Công Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành được giải quán quân.

Sinh viên tranh tài khởi nghiệp ngành trà tại ‘Gen Tea 2025’

Hướng đến tôn vinh văn hóa Trà Việt và khơi dậy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của giới trẻ, Cuộc thi Gen Tea 2025: “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” tạo sân chơi khởi nghiệp về trà dành cho sinh viên trên toàn quốc. Cuộc thi là hoạt động trọng điểm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025.

Cuộc thi GEN TEA mở đầu cho chuỗi Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025

Ngày 10/11 tại Lâm Đồng, cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” chính thức được giới thiệu trong khuôn khổ họp báo Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.

Start-up về Trà Việt thử sức tại cuộc thi GEN TEA 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025 chính thức khởi động với chủ đề “Thắp hồn trà, khơi sức trẻ” với các vòng thi khởi nghiệp đầy thử thách, tạo động lực cho giới trẻ phát triển ý tưởng lập nghiệp với chất liệu văn hóa Trà Việt. Cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 được tổ chức vào tháng 12/2025 tại Lâm Đồng.