Nước tương Hương Sen: Hai thập niên chiếm lĩnh thị trường Việt Nam

Song hành cùng nước mắm, nước tương là một trong sản phẩm truyền thống quen thuộc dùng trong phối trộn, nêm nếm cho các bữa ăn thường ngày của các gia đình Việt. Theo ước tính với mức tiêu thụ khoảng 180 - 200 triệu lít/năm, thị trường nước chấm đang khẳng định vai trò của mình trong việc đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của nền kinh tế. Giữa nhiều bất cập về vấn đề sản xuất và quản lý chất lượng sản phẩm, nhiều doanh nghiệp, đơn vị tư nhân cùng lúc cân bằng giữa tiêu chí tuân thủ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn với việc đảm bảo bí quyết hương vị nước tương độc quyền của riêng mình như  Cơ sở sản xuất nước tương Hương Sen.

HUONG SEN web

Cạnh tranh bằng uy tính thương hiệu

Với gần 2 thập niên hình thành, cơ sở sản xuất nước tương Hương Sen dưới sự điều hành của ông Lê Văn Bàng đã xây dựng thương hiệu thành công trong lòng người tiêu dùng Việt đặc biệt tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Nhắc đến dòng sản phẩm nước tương lên men, tương hột Hương Sen, nhiều người sẽ ngay lập tức tưởng tượng ra những giọt tinh chất từ đậu nành nâu đen sóng sánh, thoảng nồng mùi hương, vị ngọt hơi béo. Để có thể trụ vững trên thị trường nước chấm cùng với các tên tuổi lớn trong và ngoài nước như Maggi, Chinsu, Đào Tiên hay gần đây là nước tương Phú Sĩ, nước tương Hương Sen chinh phục người tiêu dùng chính bằng bí quyết sản xuất nước tương truyền thống độc đáo mà qua đó tạo ra những giọt vàng nâu nâng niu hương vị món ăn trên đầu vị giác dù là chay hay mặn.

Tất cả các sản phẩm của Hương Sen đều được sản xuất trong một quy trình công nghệ khép kín, giúp kiểm soát và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hạn chế sai sót cũng như gia tăng năng suất. Để sản xuất được nước tương, tương hột đúng vị, đảm bảo thơm ngon, tỉ lệ độ đạm cao thì khâu lựa chọn nguyên liệu đầu vào, quá trình ủ lên men, điều chế phải tuân thủ theo tỉ lệ và thời gian nhất định đúng với bí quyết điều chế gia vị có một không ai của riêng Hương Sen.

Ngay cả trước kia ngay trong tâm bão của vụ tai tiếng của một số nhà sản xuất nước tương có hàm lượng 3 – MCPD vượt ngưỡng cho phép của Bộ y tế trong thành phẩm hay những quan ngại của dư luận về sản phẩm thật – giả ở thời điểm hiện tại, Hương Sen luôn có những vị thế riêng và ít chịu tác động đến uy tín.  Bởi bằng sản phẩm chất lượng Bộ y tế bảo chứng cùng hương vị thuần Việt, Hương Sen khẳng định uy tín của mình giữa thị trường cạnh tranh không khoan nhượng.

VuNguyen_63271

Đại diện lãnh đạo Cơ Sở Sản Xuất Nước Tương Hương Sen nhận kỷ niệm chương trình “Thương Hiệu Vì Cộng Đồng 2015”

Động lực từ giải thưởng danh giá

Theo nghiên cứu thị trường cho biết sự thay đổi thị phần từ các nhãn hiệu chủ yếu chuyển từ chỗ không có nhãn hiệu, tên tuổi sang có tên tuổi, còn sự thay đổi thị phần giữa các nhãn hiệu không nhiều. Với thế mạnh và uy tín, nước tương, tương hột Hương Sen không chỉ giữ vững thị phần mà còn gặt hái được nhiều giải thưởng cao quý. Tiêu biểu mới đây,  ông Lê Văn Bàng đã vinh dự đại diện công ty được Trung tâm Khoa học và Công nghệ thực phẩm, Tạp chí Thương Hiệu Việt bình chọn “Sản phẩm vàng- An toàn vệ sinh thực phẩm 2015”.

Là một trong 80 đơn vị của cả nước được tôn vinh, nước tương Hương Sen tự hào là nhà cung cấp nước tương tiêu biểu nhất ở khu vực miền Tây với giá tri tiêu thụ hàng năm tung ra thị trường trên 100.000 lít. Được bình chọn thương hiệu “Sản phẩm vàng- An toàn vệ sinh thực phẩm 2015” là điều kiện để doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh, nghiên cứu cải thiện hương vị cũng như bao bì nhãn mác phù hợp thị hiếu người tiêu dùng. Những điều kiện nền tảng cùng động lực to lớn ấy sẽ tạo nên sức bật để nước tương, tương hột Hương Sen nâng cao năng lực cạnh tranh để phát triển thương hiệu bền vững, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội theo tiến trình hội nhập của đất nước.

CƠ SỞ SẢN XUẤT NƯỚC TƯƠNG HƯƠNG SEN

Địa chỉ: 548/5 Tây Huê 1, phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Điện thoại: (076)3846603

Trương Đào

Tags:

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Nâng bước những Startup thành “kỳ lân”

Nền kinh tế số của chúng ta đã chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á trong hai năm liên tiếp vào 2022 và 2023. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn, đổi mới công nghệ đã trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, cũng như làm “bàn đạp” vững chãi cho các doanh nghiệp lớn mạnh trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, liên kết vùng được xác định là ba yếu tố góp phần nâng tầm vị thế hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi thế của các yếu tố này, cần khơi thông “điểm nghẽn” cản trở doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Ông chọn Việt Nam là 1 trong 4 thị trường trọng tâm và dưới sự điều hành của ông, Sumitomo đã đầu tư hàng tỷ đô vào khu vực thị trường trọng tâm.