Now (Foody) sắp cạnh tranh với Grab và Go-Viet với dịch vụ xe ôm "sang chảnh", chỉ tuyển xế chạy SH, Vespa, Liberty,...

Now sắp cạnh tranh với Grab và Go-Viet với dịch vụ xe ôm "sang chảnh", chỉ tuyển xế chạy SH, Vespa, Liberty,...

[caption id="attachment_106048" align="aligncenter" width="650"] Go-Viet có mặt tại Hà Nội từ 12/9.[/caption]
Cuộc chiến xe ôm công nghệ đang cực kỳ nóng sau khi Go-Viet tuyên bố đã nắm được 35% thị phần ở TPHCM lại càng trở nên nóng hơn bao giờ hết khi mà Now - đơn vị cung cấp các dịch vụ giao hàng của Foody vừa có động thái nhảy vào lĩnh vực này.
[caption id="attachment_106047" align="aligncenter" width="600"] Thông báo chiêu mộ đối tác Now chạy NowMoto.[/caption]

Với đội ngũ shipper được ước tính vào khoảng từ 5.000 – 7.000 người ở các thành phố lớn, việc Now lấn sân dần sang các mảng giao nhận khác là điều có thể dự đoán trước. Nhưng các mảng ngách như giao hoa, giao thực phẩm sạch, đi chợ hộ mà Now đã và đang mở thì còn có thể hiểu được. Còn việc sẵn sàng nhảy vào cuộc chiến tỷ đô của xe ôm công nghệ, nơi Grab và Go-jek đang gầm ghè nhau khắp Đông Nam Á, thì sự gia nhập của Now dường như diễn ra "hơi sớm" so với dự đoán của giới cùng ngành.

Tuy nhiên, lợi thế của Now là sở hữu một lượng shipper lớn, thông hiểu thị trường ở các thành phố lớn. Vì thế sẽ giúp hãng dễ dàng hơn trong vận hành. Vả lại, về một khía cạnh nào đó, tài xế chở hàng thường có phần "chịu khó" hơn tài xế chở khách, nên việc chuyển đổi tài xế chở hàng sang chở khách có thể là dễ hơn. Không như việc nhiều tài xế xe ôm Grab cảm thấy khó chịu khi phải nhận cuốc giao hàng như hiện nay.

Bên cạnh đó, Now cũng có phần nào dè chừng khi chỉ cung cấp dịch vụ xe ôm "hạng sang" khi yêu cầu các đối tác tham gia phải có các loại xe xịn như Sh, Vespa, Liberty, AirBlade, Exciter… hoặc chí ít cũng là xe phân khối lớn trên 150cc. Bù lại, dịch vụ dự kiến có giá cước dự kiến khá cao, tối thiểu là 30.000đ.

Động thái sẵn sàng cạnh tranh với Grab và Go-Viet cho thấy tinh thần rất quyết liệt của các công ty Việt trước các đối thủ ngoại, có lợi thế rất mạnh về tiền đầu tư, công nghệ, độ thông hiểu trong vận hành.

Vậy là một lần nữa, ở thị trường gọi xe, các doanh nghiệp Việt đang nỗ lực cạnh tranh với các "đế chế" tỷ đô tới từ nước ngoài.

Theo TL Andy Trí thức trẻ

Tags:

Thúc đẩy nền kinh tế xanh và bền vững

Theo các chuyên gia, ôtô điện chính là xu hướng tất yếu của thời đại với quá trình “xanh hóa” nền kinh tế. Sự chuyển đổi sang xe điện đã và đang thúc đẩy sự phát triển công nghệ trong lĩnh vực ôtô bao gồm pin, hệ thống điều khiển cùng những công nghệ khác liên quan xe thông minh.

Rêu sa mạc có thể mở đường cho sự sống trên Sao Hỏa

Một nhóm nhà khoa học Trung Quốc vừa giải mã thành công cơ chế chịu lạnh của Syntrichia caninervis - một loài rêu sa mạc có khả năng sống sót trong điều kiện khắc nghiệt và thậm chí có thể đóng vai trò quan trọng trong công cuộc “cải tạo Sao Hỏa” trong tương lai.

Các nhà khoa học phát triển một công nghệ tạo ra thực phẩm thông minh

Các nhà khoa học từ Đại học Tổng hợp Liên bang Bắc Kavkaz (NCFU) đã phát triển một phương pháp bào chế vi nang để đưa vitamin, lợi khuẩn và các chất có lợi khác trực tiếp vào ruột. Theo dịch vụ báo chí của trường đại học, công nghệ này sẽ làm cho thực phẩm có thêm dưỡng chất, các thành phần và nguyên tố vi lượng hữu ích.

Ấn Độ đạt cột mốc 'lịch sử' trong sứ mệnh ghép nối không gian

Ấn Độ đã ghi dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử khám phá vũ trụ của nước này khi thực hiện thành công nhiệm vụ ghép nối hai vệ tinh trên quỹ đạo. Đây là một bước tiến đáng kể đưa Ấn Độ đến gần hơn với mục tiêu xây dựng trạm không gian và thực hiện sứ mệnh đưa người lên Mặt Trăng.

Video