Nổ lực hồi phục, du lịch Bình Thuận đạt gần 3 triệu lượt khách

Với đà tăng trưởng ngành du lịch nhanh, Bình Thuận đang hướng đến hoàn thành sớm mục tiêu đạt 4,5 triệu lượt khách trong năm nay, tạo đà cho việc tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia 2023.

Tháng 7-2022, toàn tỉnh Bình Thuận đón hơn 515.000 lượt khách, tăng 24 lần so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 7 tháng đầu năm, toàn tỉnh đón khoảng gần 3 triệu lượt khách, tăng 67,3% so với cùng kỳ năm trước (hơn 30.000 lượt khách quốc tế). Doanh thu từ khách du lịch đạt khoảng 5.417 tỷ, tăng 38,6% so với cùng kỳ.

Năm 2022, ngành dịch vụ du lịch tại Bình Thuận phục hồi mạnh mẽ. Các tour khám phá biển đảo, bao gồm: đảo Phú Quý, biển Mũi Né, biển Kê Gà…tiếp tục là điểm đến ưa thích của nhiều du khách.

Chỉ tính riêng dịp hè năm nay, các cơ sở lưu trú du lịch 1- 5 sao và tương đương trên địa bàn tỉnh, công suất phòng bình quân xấp xỉ 50- 85%. Riêng các ngày cuối tuần, nhiều resort, khách sạn kín phòng.

Nổ lực hồi phục, du lịch Bình Thuận đạt gần 3 triệu lượt khách - Ảnh 1.

Du lịch phía nam Bình Thuận phát triển sôi động từ sau dịch 

"Từ nay đến qua lễ 2-9, các phòng từ thứ 6 – chủ nhật đều đã được chúng tôi bán hết từ đầu tháng 6. Riêng các ngày còn lại trong tuần, lượng khách luôn đạt trên 70%" – anh Đức Hùng, quản lý một resort tại phường Mũi Né (TP Phan Thiết) cho biết.

Bên cạnh việc xây dựng các chương trình kích cầu, đẩy mạnh thu hút du khách nội địa dịp hè, hiện nhiều đơn vị du lịch tại Bình Thuận đang khởi động chương trình đón khách quốc tế dịp cuối năm bằng việc tăng cường kết nối với các hãng lữ hành.

Năm 2022, du lịch Bình Thuận đặt mục tiêu đón 4,5 triệu lượt khách. Với đà tăng trưởng như hiện nay, mục tiêu này hoàn toàn có khả năng đạt và vượt, tạo đà cho Bình Thuận tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia 2023. Hiện, địa phương này đang khởi động nhiều dự án du lịch phía nam để tạo nên sự đa dạng trong phục vụ du khách, thay vì dồn trọng tâm vào khu du lịch Quốc gia Mũi Né.

Theo Châu Tỉnh (Người lao động)

Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón cơ hội mới

Mở rộng địa giới hành chính sau khi chính thức sáp nhập Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh đã thu hút sự quan tâm của du khách và ngành du lịch thành phố đang đứng trước cơ hội nâng tầm trở thành siêu đô thị du lịch sáng tạo sau sáp nhập.

Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển du lịch xanh

Để du lịch xanh thực sự trở thành xu hướng chủ đạo và là “mũi nhọn” của “ngành công nghiệp không khói”, báo chí đóng vai trò cầu nối quan trọng.

Tàu Thống Nhất của Việt Nam dẫn đầu danh sách những tuyến tàu hỏa đẹp nhất thế giới

Sở Du lịch TP HCM vừa có báo cáo về chương trình "Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng". Theo đó, chương trình được TP phát động với mục tiêu giúp các quận, huyện nhận diện tiềm năng sẵn có, biến thành những sản phẩm du lịch đặc sắc gắn với văn hóa, lịch sử, ẩm thực hoặc sinh thái của địa phương.

Bài toán phát triển du lịch bền vững

Ẩn sau những con số tích cực là bài toán về phát triển bền vững, đồng bộ và chuyên nghiệp – điều kiện tiên quyết để du lịch Việt Nam không chỉ hồi phục mà còn vươn lên nhóm dẫn đầu khu vực.

Video