Những mẫu ôtô dự kiến ra mắt thị trường Việt trong cuối năm nay

Thị trường ôtô Việt cuối năm sẽ sôi động hơn với sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới.

Kia Morning

Những mẫu ôtô dự kiến ra mắt thị trường Việt trong cuối năm nay - Ảnh 1.

Kia Morning phiên bản mới tại châu Âu. Ảnh: Carscoops

Hồi tháng 5, bản nâng cấp của Kia Morning đã ra mắt tại Hàn Quốc với kiểu dáng thể thao hơn so với phiên bản hiện tại. Phần đầu xe với hốc hút gió lớn, cụm đèn pha mới với bóng projector kèm 4 bóng LED định vị hình chữ X.Kia Morning từng là một trong những mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt, tuy nhiên việc không có nhiều thay đổi đáng chú ý trong nhiều năm qua khiến sức hút của mẫu ôtô hạng A này ngày càng sụt giảm. Doanh số 9 tháng đầu năm của Kia Morning đạt 3.854 xe.

Tính chung 9 tháng, Hyundai Grand i10 đang là mẫu xe đắt khách nhất phân khúc ôtô hạng A với doanh số đạt 10.101 xe; tiếp theo là VinFast Fadil với 6.461 xe.

Honda City

Xe trang bị động cơ 1.5L DOHC mới, dài và rộng hơn phiên bản cũ đồng thời có một số thay đổi về ngoại thất. Honda City thế hệ thứ 5 cũng sở hữu những nâng cấp về tiện nghi như màn hình giải trí trung tâm hiện đại hơn, kích thước lớn hơn và thêm tính năng Apple CarPlay và Android Auto.Honda City thế hệ thứ 5 dự kiến ra mắt tại Việt Nam vào ngày 9/12 với 3 phiên bản RS, L, G cùng 6 lựa chọn màu sắc.

Những mẫu ôtô dự kiến ra mắt thị trường Việt trong cuối năm nay - Ảnh 2.

Honda City RS 2021 dành cho thị trường Malaysia. Ảnh: Paultan.

Cùng phân khúc sedan hạng B với Honda City, Toyota Vios (490-570 triệu đồng) và Hyundai Accent (426-542 triệu đồng) đang là 2 mẫu xe bán chạy nhất.Hiện nay một số đại lý đã nhận đặt cọc mẫu xe này với giá dự kiến tăng 10-20 triệu đồng so với thế hệ trước tùy từng phiên bản. Tuy nhiên, mức giá trên dưới 600 triệu đồng có thể khiến Honda City 2021 gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các đối thủ.

Hyundai Accent

Những mẫu ôtô dự kiến ra mắt thị trường Việt trong cuối năm nay - Ảnh 3.

Hyundai Accent hay còn gọi là Verna tại Ấn Độ. Ảnh: Hyundai

Thông tin về Hyundai Accent 2021 vừa xuất hiện trên dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Theo đó mẫu xe này sẽ gồm 4 phiên bản cùng trang bị động cơ xăng 1.4L gồm 2 bản số sàn và 2 bản số tự động.

Kích thước thiết kế của Hyundai Accent mới không có sự khác biệt so với phiên bản cũ hiện vẫn đang phân phối tại Việt Nam, tuy nhiên về trang bị tính năng có một số điều chỉnh.

Trên mạng xã hội, hình ảnh được cho là Hyundai Accent mới đang chạy thử nghiệm cũng đã được chia sẻ. Tuy nhiên vẫn chưa rõ thời điểm cụ thể mẫu xe lắp ráp này được Hyundai ra mắt.

Nissan Sunny

Những mẫu ôtô dự kiến ra mắt thị trường Việt trong cuối năm nay - Ảnh 4.

Sunny thế hệ mới với tên gọi Almera đã được Nissan trình làng tại một số thị trường. Ảnh: Paultan

Bên cạnh Honda City và Hyundai Accent, một mẫu xe hạng B khác cũng có khả năng ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm nay là Nissan Sunny.

Sunny thế hệ mới với tên gọi Almera đã được Nissan trình làng tại một số thị trường. Trong đó, tại Thái Lan, xe có 5 phiên bản gồm S, E, EL, V, VL với giá 499.000-639.000 baht (khoảng 370-474 triệu đồng). Cả 5 phiên bản đều sử dụng động cơ tăng áp 1.0L, 3 xy-lanh, DOHC, cho công suất 74 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn 152 Nm tại 2.400-4.000 vòng/phút.

Cộng dồn 9 tháng năm 2020, Nissan Sunny tiêu thụ được 793 xe, thấp hơn nhiều so với những mẫu xe cùng phân khúc. Trong đó, Toyota Vios đạt doanh số 19.120 xe; Hyundai Accent với 12.778 xe; Honda City bán được 5.581 xe.

Theo Linh Lam (Người đồng hành)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video