Những “điểm sáng” Nam A Bank trong năm 2019

Với khát vọng vươn tầm, chinh phục “Hành trình công nghệ 4.0”, Nam A Bank đã đạt được những dấu ấn nổi bật về hoạt động kinh doanh, trách nhiệm xã hội và được các tổ chức uy tín đánh giá cao qua hàng loạt giải thưởng.

Ngân hàng Việt đầu tiên đưa robot vào giao dịch, ra mắt Không gian giao dịch số ứng dụng AI 

Với mục tiêu gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, hướng đến chất lượng dịch vụ 5 sao, cuối năm 2019, Nam A Bank đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ với dấu ấn ra mắt Không gian giao dịch số ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, giúp khách hàng giao dịch đa kênh, đa tiện ích với hàng loạt tính năng toàn diện và vượt trội tích hợp trên các thiết bị. Đặc biệt, tại sự kiện này, Nam A Bank đã “trình làng” robot OPBA và có thể nói đây là ngân hàng Việt đầu tiên đưa robot vào giao dịch.

Ngoài ra, khách hàng còn trải nghiệm Không gian giao dịch số với nhiều thiết bị hiện đại đón đầu xu hướng công nghệ 4.0 như tablet, LCD touch screen… được hợp kênh ứng dụng trên nền tảng Open Banking của Nam A Bank sẽ được đáp ứng giao dịch 24/7 cho khách hàng. 

Hoàn thành chiến lược phát triển mạng lưới theo quy mô ngân hàng hiện đại 4.0

Trong năm 2019, Ngân hàng đã hoàn thành chiến lược mở mới 35 đơn vị kinh doanh theo kế hoạch đã được NHNN phê duyệt từ tháng 10/2018, nâng tổng số đơn vị kinh doanh Nam A Bank lên hơn 100 điểm, “phủ sóng” thương hiệu tại các tỉnh thành trọng điểm từ Bắc đến Nam. Tiếp đến, tháng 11/2019, Nam A Bank tiếp tục được NHNN tin tưởng chấp thuận mở rộng thêm 4 chi nhánh tại các tỉnh: Nghệ An, Bạc Liêu, Đồng Tháp và Bình Thuận.

Các đơn vị kinh doanh mới của Nam A Bank được thiết kế với mô hình ngân hàng hiện đại, cơ sở vật chất theo chuẩn “Ngân hàng đẹp – Dịch vụ tốt”, danh mục sản phẩm dịch vụ đa dạng, quy trình thủ tục tinh gọn, đồng thời, với đội ngũ cán bộ nhân viên chuyên nghiệp đáp ứng tối đa nhu cầu cũng như mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tối ưu nhất, hướng đến chất lượng dịch vụ theo chuẩn 5 sao. 

Đẩy mạnh chất lượng dịch vụ 5 sao

Với mục tiêu “Ngân hàng đẹp – Dịch vụ tốt”, lấy khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động từ kinh doanh đến vận hành, Nam A Bank tiếp tục đẩy mạnh chất lượng dịch vụ 5 Sao theo mô hình 4P và hướng đến đạt chứng nhận về Chất lượng dịch vụ xuất sắc theo tiêu chuẩn quốc tế CEN/TS 16880:2015.

Trên chặng đường mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn hảo nhất, Nam A Bank đã xây dựng và triển khai mạnh mẽ mô hình Chất lượng dịch vụ 4P nhằm xác định 04 chuẩn mực then chốt hình thành Chất lượng dịch vụ 5 Sao đó là:

Premises – Cơ sở vật chất: Sang trọng, hiện đại

People –  Con người: Chuyên nghiệp, tậm tâm

Processes - Quy trình: Đơn giản, hiệu quả

Products – Sản phẩm dich vụ: Đa dạng, tiện ích

Để hành trình “Chất lượng dịch vụ 5 Sao” sớm hoàn thành và phát huy hiệu quả, Nam A Bank đã từng bước xác định và triển khai thực hiện các giá trị trải nghiệm được đo bằng Chuẩn mực, Tiêu chuẩn và Tiêu chí phù hợp, nhằm đáp ứng tốt nhất mong đợi của khách hàng. 

Đạt chuẩn quốc tế Basel II trước hạn và tiếp tục được Moody’s giữ vững xếp hạng

Nam A Bank chính thức được NHNN Việt Nam phê duyệt cho phép áp dụng trước hạn Thông tư 41 theo chuẩn Basel II (quyết định số 2506/QĐ – NHNN ngày 29/11/2019). Để đạt chuẩn quốc tế Basel II trước thời hạn, năm 2019 Ngân hàng đã triển khai các hoạt động, chương trình nhằm nâng cao năng lực quản trị rủi ro, phát triển bền vững, ứng dụng công nghệ.Năm 2020, Nam A Bank tiếp tục cải tiến để mang đến chuẩn chất lượng dịch vụ năm sao, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giao dịch Ngân hàng nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng tính bảo mật, giảm thiểu rủi ro tín dụng và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Bên cạnh đó, trong năm vừa qua, các chỉ số xếp hạng của Tổ chức đánh giá xếp hạng tín nhiệm Moody’s đối với nhiều ngân hàng Việt có sự thay đổi nhưng Nam A Bank vẫn tiếp tục giữ vững xếp hạng tín nhiệm triển vọng “ổn định” 

Triển khai hàng loạt sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi

Năm vừa qua, Nam A Bank đã “tung” ra thị trường hàng loạt sản phẩm mới, đáp ứng đa dạng nhu cầu riêng biệt của từng đối tượng khách hàng. Happy Family: gói sản phẩm Tiết kiệm toàn diện gồm 3 sản phẩm Happy Baby, Happy Life và Happy 40+; Happy Lady: gói sản phẩm kết hợp Tiền gửi tiết kiệm, Tiền vay, Tài khoản thanh toán, Gói Tài khoản Tối ưu, Gói combo và Thẻ tín dụng quốc tế do Nam A Bank phát hành mang lại những ưu đãi vượt trội dành riêng cho khách hàng nữ… 

Lan tỏa giá trị nhân văn đến cộng đồng

Trong chặng đường 27 năm phát triển, song hành cùng hoạt động kinh doanh, Nam A Bank luôn ý thức được trách nhiệm xã hội của mình khi tiếp tục đặt trọng tâm vào việc chung tay lan tỏa những giá trị nhân ái đến cộng đồng bằng nhiều hoạt động thiết thực, đặc biệt chú trọng đến lĩnh vực giáo dục và môi trường. Tiêu biểu như: trao học bổng “Nâng bước đến trường – Thắp sáng tương lai” tại Quảng Ninh, Long An;  Mùa hè xanh; Ngày hội xanh, đẩy mạnh chuỗi chương trình “Nhớ cội nguồn – Hướng tương lai” với các hoạt động cùng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đón mùa trung thu ấm áp và tràn ngập ước mơ; mang Tết yêu thương đến bà con nghèo; trao tặng nhà tình nghĩa, tri ân gia đình liệt sĩ và người có công cách mạng; trao cờ Tổ quốc chung tay bảo vệ biển đảo quê hương… 

Hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỷ đồng 

Hoạt động kinh doanh của Nam A Bank trong năm 2019 tiếp tục tăng trưởng tốt, thanh khoản dồi dào, danh mục tài sản luôn được cơ cấu lại theo hướng bền vững và hiệu quả nhất. Cụ thể, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 925 tỷ đồng, đạt 116% kế hoạch – tăng 351 tỷ đồng so với 9 tháng đầu năm 2019. Các chỉ tiêu khác có sự tăng trưởng tốt như: Tổng tài sản đạt 94,657 tỷ đồng (tăng 26,0% so với năm 2018, đạt 110% kế hoạch); Huy động vốn thị trường 1 đạt 75,157 tỷ đồng ( tăng 32,2% so với năm 2018, đạt 104% kế hoạch); Dư nợ cho vay thị trường 1 đạt 67,546 tỷ đồng (tăng 32,9% so với năm 2018, đạt 113% kế hoạch)… 

Nhận “mưa” giải thưởng uy tín

Bằng những nỗ lực không ngừng trong hoạt động kinh doanh, thể hiện trách nhiệm cộng đồng, Nam A Bank đã được các tổ chức ghi nhận, đánh giá và trao tặng hàng loạt giải thưởng uy tín: Chuyển đổi số Việt Nam – Viet Nam Digital Awards 2019, Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh 2019, Vinh dự nhận bằng khen của của Thống đốc NHNN Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngân hàng năm 2017-2018, Đứng thứ 2 về An toàn thông tin theo ICT và VNISA Index, 5 năm liên tiếp Thương hiệu mạnh, Happy Card – Happy Lady Top 20 sản phẩm dịch vụ chất lượng tốt vì quyền lợi người tiêu dùng 2019…

 

N.A.B

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video