Nhiều xe Hyundai tạm ngưng nhập về Việt Nam

Các xe nhập khẩu như Sonata, Creta hay i20 Active đang tạm ngưng kinh doanh để tập trung cho xe lắp ráp trong nước.

Trong năm 2017, Hyundai Thành Công đã từng tuyên bố sẽ chuyển dịch cơ cấu sản phẩm với 90-95% mẫu xe du lịch được lắp ráp trong nước, tuân thủ chủ trương của Chính phủ, khuyến khích lắp ráp xe trong nước và nâng cao mạng lưới ngành công nghiệp phụ trợ.

[caption id="attachment_80212" align="aligncenter" width="650"] Hyundai[/caption]

Hiện nay các dòng xe Santa Fe, Elantra, Grand i10 và Tucson đều đã lắp ráp trong nước. Số còn lại, bao gồm Sonata, Creta, Accent và i20 Active đã tạm ngưng kinh doanh, không còn được nhập về kể từ đầu năm 2018. Nếu khách hàng có nhu cầu với một số dòng xe không lắp ráp, chúng vẫn sẽ được nhập thêm.

Xe Hyundai lắp ráp tại Việt Nam có tỷ lệ nội địa hoá từ 40% trở lên sẽ được hưởng thuế nhập khẩu nội khối ASEAN 0% để xuất khẩu đi các quốc gia trong khu vực. Ngoài ra, người tiêu dùng còn có cơ hội mua được những chiếc xe Hyundai giá tốt hơn nữa trong tương lai, bởi Hyundai Thành Công đã có đủ điều kiện để hưởng thuế nhập khẩu linh kiện 0% kể từ năm 2018.

Theo Dân Việt

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video