Nhiều người bất bình về màn 'dìm hàng' Honda SH 2020 của CEO PEGA: 'Đã nhái còn đi so với chính hiệu'

Bài so sánh sản phẩm trực tiếp với Honda SH 2020 của hãng xe diện PEGA gây tranh cãi, là tâm điểm bàn tán của cư dân mạng.

Chiều ngày 11/1, hãng xe điện PEGA trình làng mẫu xe hai bánh hoàn toàn mới với tên gọi eSH. Câu chuyện chẳng có gì đáng nói khi hãng xe này mang sản phẩm của mình so sánh trực diện với mẫu Honda SH 2020. Mở đầu bài so sánh, ông Đoàn Linh, CEO hãng xe điện PEGA, khẳng định sản phẩm của mình học theo thiết kế của SH, nhưng đẹp hơn và không ngần ngại so sánh trực tiếp với Honda SH 2020.

So sánh mà vị CEO này đưa ra chủ yếu nhìn vào những ưu điểm vốn dĩ của xe điện, như không xả thải, không tiếng ồn, không phát nhiệt, động cơ không cần bảo dưỡng, và khả năng chống nước, nhưng lại không nhắc tới những nhược điểm của xe điện trong bài thuyết trình.

 Nhiều người bất bình về màn dìm hàng Honda SH 2020 của CEO PEGA: Đã nhái còn đi so với chính hiệu  - Ảnh 1.

Bài thuyết trình so sánh với Honda SH 2020 của ông Đoàn Linh, CEO hãng xe điện PEGA. Ảnh: Mai Hoàng Long.

Bài thuyết trình của vị CEO này khiến nhiều người bất bình vì chủ yếu mang tính chất "dìm hàng" sản phẩm của hãng xe Nhật Bản. Tài khoản Long Phạm bình luận: "Cái đơn giản nhất của ý nghĩa chữ SH là Super Honda. Trong khi eSH không phải xe Honda mà cũng cố ăn theo cái tên".

Nhat Tran thẳng thắn bình luận: "Đã nhái còn đi so với chính hiệu".

 Nhiều người bất bình về màn dìm hàng Honda SH 2020 của CEO PEGA: Đã nhái còn đi so với chính hiệu  - Ảnh 2.
 Nhiều người bất bình về màn dìm hàng Honda SH 2020 của CEO PEGA: Đã nhái còn đi so với chính hiệu  - Ảnh 3.
 
 Nhiều người bất bình về màn dìm hàng Honda SH 2020 của CEO PEGA: Đã nhái còn đi so với chính hiệu  - Ảnh 4.

Ảnh: Mai Hoàng Long.

"Đã đi 'fake' Honda SH từ cái tên đến kiểu dáng song so sánh luôn. Thua PEGA thật đấy", tài khoảng Dương Tuấn Anh bình luận.

Ngoài những nhìn nhận về việc PEGA nhái kiểu dáng của Honda SH, không ít người cho rằng, việc so sánh trực diện với Honda SH 2020 là vi phạm luật cạnh tranh. Tài khoản TTT cho rằng: "Mấy ông làm marketing thế này thì chết. Luật cấm quảng cáo mà so sánh trực tiếp với sản phẩm khác. Mấy nữa ông Honda kiện sấp mặt".

 Nhiều người bất bình về màn dìm hàng Honda SH 2020 của CEO PEGA: Đã nhái còn đi so với chính hiệu  - Ảnh 5.

Hình ảnh Honda SH 2020 ở mục so sánh yên xe của ông Đoàn Linh có chút nhầm lẫn, khi lấy hình ảnh của SH đời cũ. Ảnh: Mai Hoàng Long.

Người dùng có nickname Quý Đình Hoàng cho rằng PEGA đã vi phạm về luật quảng cáo. "Có đánh giá thì không được nêu tên cụ thể của đối thủ ra để so sánh", người này bình luận.

Người dùng Jackie Chun nhìn nhận: "Ra mắt sản phẩm mà mang một sản phẩm khác ra để làm nền, ra để so sánh, nói xấu thì đã là không có ý thức kinh doanh rồi".

Trong khi đó, tài khoản Chau Minh Quảng cho rằng đây là chiêu trò của hãng xe máy điện PEGA. "Không mất đồng nào có bao nhiêu người tự dưng biết đến. Vi phạm đến đâu thì nộp phạt đến đấy, còn hơn chạy quảng cáo thương mại đắt mà không ai quan tâm".

Dù có màn ra mắt gây tranh cãi, không thể phủ nhận PEGA eSH là một sản phẩm cạnh tranh trên thị trường xe máy điện Việt Nam, với giá bán 29,9 triệu đồng và kiểu dáng của xe tay ga. Xe có tốc độ tối đa 65 km/h. Tầm hoạt động của xe sau một lần sạc đầy đạt mức 120 km. Với những lợi thế kể trên, nhiều người cho rằng PEGA nên so sánh với một mẫu xe máy điện cùng phân khúc, hơn là mẫu xe Honda SH 2020.

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video