Nhiều doanh nghiệp hàng đầu Philippines tìm kiếm cơ hội trong lĩnh vực bán lẻ, công nghiệp… tại Việt Nam

Ông Ceferino S.Rodolfo, Thứ trưởng Công thương Philippines nhận xét Việt Nam đang là một trong những thị trường phát triển rất nhanh của Đông Nam Á.

[caption id="attachment_97293" align="aligncenter" width="650"] Đại diện doanh nghiệp Philippines và Saigon Co.op (bên trái ảnh). Nguồn: Báo Công thương[/caption]
Chia sẻ tại Hội thảo giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Philippines vừa được tổ chức, ông Ceferino S.Rodolfo, Thứ trưởng Công thương Philippines nhận xét Việt Nam đang là một trong những thị trường phát triển rất nhanh của Đông Nam Á. Chính vì vậy, các doanh nghiệp hàng đầu của nước này trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là tiêu dùng, công nghiệp chế biến, công nghiệp ô tô kỳ vọng có thể đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp Việt, đồng thời, mở rộng đầu tư tại đây. Ở chiều ngược lại, người đồng cấp phía Việt Nam, ông Trần Quốc Khánh cho biết có hơn 100 đại diện đến từ các doanh nghiệp xuất khẩu lớn, tập đoàn, doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam như Saigon Co.op, Aeon Việt Nam… Điều này thể hiện doanh nghiệp Việt có sự quan tâm lớn tới thị trường Philippines, sẵn sàng tìm kiếm cơ hội hợp tác. Ông Khánh cũng cho biết, thương mại đầu tư của hai nước trong thời gian qua liên tục được củng cố. Năm 2017, ước tính thương mại song phương đạt 4 tỷ USD, tăng khoảng 22% so với cùng kỳ năm trước. Đối với năm 2018, số liệu 5 tháng đầu năm cho biết kim ngạch 2 chiều đạt 1,77 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ 2017. Về đầu tư, tính đến tháng 5/2018, Philippines đã đầu tư 328 triệu USD vào Việt Nam. Dù vậy, thương mại hai nước vẫn chưa tương xứng vị thế, tiềm năng và đặc điểm cơ cấu xuất nhập khẩu bổ sung lẫn nhau, theo Thứ trưởng Công thương Trần Quốc Khánh. Ông Khánh cho rằng Việt Nam – Philippines đang đứng trước nhiều cơ hội lớn để nâng cao hiệu quả và đưa các hoạt động hợp tác kinh tế thương mại đi vào chiều sâu. Thông báo với các doanh nghiệp nước bạn, ông Khánh cho biết Việt Nam đã và đang chủ động đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế. Việt Nam hiện quan hệ kinh tế thương mại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với dân số trên 95 triệu người, thu nhập bình quân 2.400 USD/người, Việt Nam là một là thị trường hấp dẫn với quy mô và sức mua tăng trưởng nhanh và ổn định tại châu Á. Hiện Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều biện pháp cụ thể để tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, tạo thuận lợi cho các DN, các nhà đầu tư nước ngoài hoạt động tại Việt Nam. "Chúng tôi cam kết tạo thuận lợi nhất cho các tập đoàn, doanh nghiệp Philippines có thể phát huy tối đa tiềm lực của mình khi đầu tư, hợp tác kinh doanh tại Việt Nam", Thứ trưởng Trần Quốc Khánh nhấn mạnh.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video