Nhà máy ô tô tại Mỹ 'vẫn còn quá sớm để mở cửa trở lại'

Trái với tình hình ở nhiều quốc gia khác trên thế giới, diễn biến dịch COVID-19 tại Mỹ vẫn còn phức tạp và theo công đoàn mảng ô tô nước này, đây chưa phải thời điểm phù hợp để mở lại nhà máy.

Nhà máy ô tô tại Mỹ 'vẫn còn quá sớm để mở cửa trở lại'

Đại diện công đoàn ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ quan ngại về việc các hãng xe thể hiện rõ ý định mở cửa lại nhà máy vào đầu tháng 5. Chủ tịch UAW Rory Gamble cho biết họ không cảm thấy an tâm khi các công nhân trở lại làm việc trong điều kiện rằng Mỹ chưa kiểm soát được hiệu quả dịch COVID-19 và chưa có rõ cơ sở khoa học cho việc trở lại vận hành trong "tâm bão".

Cả 3 đại gia Detroit là Ford, GM và FCA đều đã đưa ra lịch trình mở cửa nhà máy trở lại từ 4/5, theo Reuters. GM đã yêu cầu các lãnh đạo của họ họp mặt vào tuần này để chuẩn bị sẵn cho quá trình đào tạo công nhân các quy chuẩn an toàn mới để ngăn lây nhiễm COVID-19 trong nội bộ công ty khi vận hành trở lại.

"Chúng ta chưa xét nghiệm đủ số người có nhu cầu để thực sự hiểu được mối hiểm họa mà mình đang phải đối mặt. Chúng tôi khuyến cáo rằng mọi công ty, mọi thành viên của UAW rằng mở cửa lại vào đầu tháng 5 là quá rủi ro cho các công nhân, gia đình và cộng đồng của họ".

Không chỉ các hãng xe Mỹ, Toyota cũng đang bày tỏ ý định mở cửa nhà máy trở lại vào 4/5 với các quy chuẩn mới. Nếu không trở lại sớm, họ có nguy cơ bị các hãng xe châu Âu bỏ lại khi nhiều tập đoàn lớn ở khu vực này thậm chí đã khởi động lại dây chuyền sản xuất từ cuối tháng 4. Tuy nhiên, châu Âu vẫn đang kiểm soát dịch tốt hơn đáng kể với số ca nhiễm ở 5 quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nhất cộng lại chưa bằng Mỹ.

Tham khảo: Reuters

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video