Nhà hàng Chén: Phong vị ẩm thực Việt giữa không gian cổ điển

Không chỉ là sự đặc biệt của món ăn và men say từ rượu vang đẳng cấp, mà chính sự chăm chút tỉ mỉ cùng nét  tinh tế của chủ nhân đã tạo nên một không gian nhà hàng ấn tượng.  Dẫu rằng cảm tính ban đầu dễ làm cho người tabăn khoăn: liệu vẻ sang trọng ấy có chút mâu thuẫn gì với chính tên gọi mộc mạc “nhà hàng CHÉN” hay không?

VDT_7603

Nằm trong một con ngõ sâu khá yên tĩnh của đường Nguyễn Huy Tưởng, quận Bình Thạnh, nhà hàng Chén chào đón thực khách với bối cảnh không gian vườn xanh mướt cỏ cây, hoa lá hòa lẫn trong tiếng thác nước nhân tạo róc rách. Chắc hẳn nhiều người lần đầu tiên đến đây cứ ngỡ rằng mình đang lạc bước trong một chốn yên tĩnh nào đấy, hoàn toàn không phải là giữa thành phố Hồ Chí Minh ồn ào, náo nhiệt. Kiến trúc Pháp với những mảng tường trắng hiện dần lên sang trọng sau những rặng cây xanh mát rất hợp với những ai đang tìm kiếm chất thuần Việt trong nét Tây Âu hoài cổ.

Như một tòa lâu đài nhỏ, nhà hàng với sức chứa tối đa khoảng 200 người, được phân chia thành hai không gian ẩm thực khá rõ rệt.Những ai yêu mến thiên nhiên sẽ chọn ngay góc ngồi yên tĩnh, tận hưởng thật sâu sự mộc mạc của khu vườn. Còn bên trong thì lại là những khu bàn cao, sofa được thiết kế theo phong cách retro mang hơi hướng cổ điển nhưng vẫn không hề lạc đi chủ đề chính. Đấy là những nét chấm phá nội thất thuần Việt độc đáo, tạo nên một tổng thể sang trọng nhưng vẫn vô cùng hài hòa. Nếu tụ họp nhóm bạn hay tiếp khách, những căn phòng VIP được kiến tạo riêng biệt, đảm bảo sự riêng tư với những nhân viên phục vụ khá chuyên nghiệp.

[caption id="attachment_13262" align="aligncenter" width="700"]Anh Trần Quốc Cường - Giám đốc Công ty TNHH TM DV ICONIX Anh Trần Quốc Cường - Giám đốc Công ty TNHH TM DV ICONIX[/caption] [caption id="attachment_13755" align="aligncenter" width="700"]A Nha hang Chen Anh Trần Quốc Cường - Giám đốc Công ty ICONIX nhận Biểu trưng Bản lĩnh Doanh nhân Việt 2016[/caption]

Một trong những trải nghiệm chính ấn tượng khác chính là ẩm thực. Nhà hàng có thực đơn chuyên về món ăn ba miền khá phong phú, có thể thỏa mãn niềm đam mê ẩm thực của nhiều khách hàng khó tính hay loại hình tiệc party BBQ hoàn hảo bên bạn bè, gia đình và hội họp đặc trưng. Hầu hết các món ăn đều được chế biến từ nguyên liệu tươi sống, sử dụng các loại gia vị và phong cách tẩm ướp khác biệt bởi đôi bàn tay tài hoa của đầu bếp. Ngoài những món ăn đậm chất Bắc - Trung - Nam, nhà hàng còn phục vụ những món đặc sản nối tiếng được chế biến từ le le (vịt trời), gà Tây Ninh, cá lăng, cá chình tươi… Tuy mang phong cách Việt nhưng món Steck bò Mỹ được ướp theo kiểu texzat khiến bạn ăn một lần sẽ nhớ mãi không quên, miếng thịt bò thật mềm, thơm và ngon của vị muối biển với gia vị riêng tinh tế của chính chủ nhân của nhà hàng.

Thực khách có thể chọn cho mình những set menu đặc biệt được chế biến từ le le nguyên con như xôi le le, xáo măng, hầm khoai, tiềm ớt hiểm, tiềm thuốc bắc hạt sen, quay chảo, nấu cháo, hầm sả… sẽ mang đến cho thực khách khoảng thời gian trải nghiệm ẩm thực khó quên. Với hương vị thơm ngon và độc đáo, xôi le le đã trở thành một trong những món đặc sản yêu thích của du khách trong và ngoài nước. Thịt le le sau khi được lọc bỏ xương, bằm nhuyễn, đem xào với hành tím, rau răm, nêm gia vị cho vừa ăn. Sau đó, xôi được ép mỏng dùng làm vỏ ngoài, còn thịt le le làm nhân xôi. Cuối cùng, chiên cho vàng vỏ ngoài của xôi là có món ăn đầy hấp dẫn, khiến ai cũng xao xuyến. Hay như những món lẩu đậm chất thơm hương nóng hổi vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều thực khách để thưởng thức dù tiết trời có vào những ngày hè oi bức hay dần trở nên se lạnh.

Nếu hữa duyên, khách đến sẽ được chính chủ nhân nhà hàng - Anh Trần Quốc Cường tư vấn món ăn và đặc biệt là những loại thức uống thích hợp đi kèm. Anh Cường chia sẻ vì là một người con đất Hà thành nên có lẽ anh có dành chút ưu ái hơn cho các món ăn mang hương vị Bắc Bộ với phong chất đặc trưng không lẫn vào đâu được như: chả cá Lã Vọng, lẩu cua đồng, chuối om đậu... Thêm vào đó, với nhiều năm kinh nghiệm trong việc kinh doanh rượu vang trước khi mở nhà hàng này, anh tràn đầy năng lượng gợi ý về cách kết hợp rượu vang với các món ăn của Việt Nam với hi vọng có thể đóng góp thêm phần hứng thú trong lĩnh vực ẩm thực đến với thực khách. Tại đây, mọi người có thể được thưởng thức những dòng rượu ngoại nhập trứ danh đến từ các vùng trồng nho và làm rượu vang nổi tiếng trên toàn thế giới như Pháp, New Zealand, Úc… giúp thăng hoa hương vị món ăn. Anh Cường quả quyết: “Nếu đỉnh cao của âm nhạc là opera thì thức uống hàn lâm chính là vang. Qua thời gian, rượu vang không còn là thức uống xa xỉ dành riêng cho giới thượng lưu, mà trở nên gần gũi với đông đảo người dân Việt”. Hòa cùng những chuyển biến về gu thẩm mỹ ngày càng đa dạng cũng như tri ân tình cảm của khách hàng, thời gian tới nhà hàng Chén tiếp tục sáng tạo thêm nhiều hình thức phục vụ mới như set menu đặc biệt, chương trình thử rượu, tiệc buffet cưới… đáp ứng triệt để nhu cầu ngày càng cao của thực khách gần xa.

VDT_7639

VDT_7637

VDT_7595

Chén cũng đã vinh dự đồng hành với Sinh nhật của các Câu lạc bộ Doanh nhân, tiệc tất niên, Tân niên của các thương hiệu Danisa, Ravanal và sinh nhật cho các bé với phong cách hoàn toàn khác biệt..

Trong không gian vô cùng độc đáo của nhà hàng Chén, dù là bữa điểm tâm đơn giản, hay bữa trưa thư thái, buông mình khỏi những áp lực công việc hay buổi tối ấm cúng náo nhiệt bên bè bạn, lãng mạn bên một nửa yêu thương..., thực khách đều sẽ cảm nhận rõ nét phong vị ẩm thực Việt và sự thư thái trong tâm hồn.

Trịnh Thắm

Tags:

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Nâng bước những Startup thành “kỳ lân”

Nền kinh tế số của chúng ta đã chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á trong hai năm liên tiếp vào 2022 và 2023. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn, đổi mới công nghệ đã trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, cũng như làm “bàn đạp” vững chãi cho các doanh nghiệp lớn mạnh trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, liên kết vùng được xác định là ba yếu tố góp phần nâng tầm vị thế hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi thế của các yếu tố này, cần khơi thông “điểm nghẽn” cản trở doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Ông chọn Việt Nam là 1 trong 4 thị trường trọng tâm và dưới sự điều hành của ông, Sumitomo đã đầu tư hàng tỷ đô vào khu vực thị trường trọng tâm.