Nhà đầu tư Singapore thành công ở Việt Nam: CapitaLand

Chỉ trong vòng vài tháng cuối năm 2016, CapitaLand Việt Nam liên tục thông tin ra thị trường về những thành quả của mình: tổ chức lễ Cất Nóc cho dự án Vista Verde, mở bán dự án mới Feliz en Vista, mua thêm dự án tại khu đất vàng Quận 1 với giá 51,9 triệu đô la Singapore, .…

[caption id="attachment_40088" align="aligncenter" width="700"]Phối cảnh dự án Vista Verde Phối cảnh dự án Vista Verde[/caption]

Kết quả kinh doanh xuất sắc

Giới truyền thông Singapore đã không tiếc lời khen tặng dành cho sự thành công của CapitaLand tại Việt Nam. Các báo lớn như The Straits Times, The Business Times, Property Report… đưa tin về CapitaLand và cho biết tính đến cuối tháng 6/2016, tổng giá trị đầu tư của tập đoàn này tại Việt Nam lên đến 748 triệu đô la Singapore.

Ông Chen Lian Pang, Tổng Giám Đốc CapitaLand Việt Nam cho biết: “Năm 2015, CapitaLand nằm trong tốp những chủ đầu tư nước ngoài hoạt động hiệu quả nhất với 1.321 căn hộ nhà ở đã bán với tổng giá trị là 226,5 triệu đô la Singapore. Việc kinh doanh căn hộ nhà ở của chúng tôi tiếp tục gặt hái thành công khi sáu tháng đầu năm 2016 chúng tôi có 470 căn bán ra, với tổng giá trị là 80 triệu đô la Singapore, tăng 20% cả về số lượng và giá trị so với cùng kỳ năm trước đó. Chúng tôi tin tưởng mảng căn hộ nhà ở của chúng tôi ở Hà Nội và Tp.HCM sẽ tiếp tục thu hút người mua nhà và người đầu tư vì chúng tôi xây dựng nhà chất lượng cao, thiết kế đẹp và vị trí tốt với tiềm năng giá trị cao.”

Mulberry Lane Hanoi

Quy tắc đầu tư bền vững

Nhìn lại chặng đường 22 năm có mặt ở Việt Nam của CapitaLand, mọi người nhận ra quy tắc đầu tư của Tập đoàn này: chậm nhưng chắc, liên tục tiến bước, giữ vững uy tín và phát triển bền vững. Trong những giai đoạn trầm lắng của thị trường bất động sản tại Việt Nam, trong khi những nhà đầu tư khác “bỏ cuộc chơi” thì CapitaLand vẫn cam kết hoạt động lâu dài. Họ âm thầm chuẩn bị để khi thị trường sôi động trở lại thì có tiếp sản phẩm chất lượng giới thiệu ra cho người mua nhà.

Theo bà Leow Siu Lin, Tổng Lãnh Sự Singapore, bà đã chứng kiến Vista Verde ngày mở bán vào năm 2014 khi thị trường bất động sản bắt đầu hồi phục. Bà tận mắt nhìn thấy người mua nhà đã tiếp nhận dự án rất tích cực. Bà cũng cho biết thêm: “Thành công của CapitaLand cũng là một minh chứng cho sự trung thành của các công ty Singapore tại Việt Nam, Dự án Vista Verde sẽ tô điểm thêm cho cảnh quan ở Quận 2 và làm nơi đây thêm sôi động.”

Dự án mới Feliz en Vista

[caption id="attachment_40086" align="aligncenter" width="500"]Phối cảnh một tòa tháp của Feliz en Vista Phối cảnh một tòa tháp của Feliz en Vista[/caption]

Feliz en Vista là dự án nhà ở thứ tám của CapitaLand tại Việt Nam với tổng cộng bốn tòa tháp. Feliz en Vista là dự án đầu tiên của CapitaLand Viêt Nam đạt được giải thưởng vàng uy tín về giá trị xanh “Green Mark Gold” do “Cơ quan Quản lý Xây dựng và Nhà ở tại Singapore” (Building and Construction Authority of Singapore) cấp. Dự án áp dụng cách xây dựng sao cho các căn hộ có ít nhất hai vách tường không dùng chung với căn hộ khác. Vì dùng tường riêng tạo kẻ hỡ nên các căn hộ đều tiếp cận được với gió thiên nhiên và ánh sáng mặt trời. Feliz en Vista được CapitaLand Việt Nam sữ dụng các nguyên tắc thiết kế các căn hộ và các bloc nhà, cho phép các căn hộ luôn có nguồn gió trời luân chuyển bên trong.

[caption id="attachment_40087" align="aligncenter" width="700"]Đường đi bộ chân mây Đường đi bộ chân mây[/caption]

Cũng theo bà Leow Siu Lin, Tổng Lãnh Sự Singapore, thành công của CapitaLand tại Việt Nam là một minh chứng hùng hồn cho sự hợp tác kinh tế rất bền vững giữa hai nước Việt Nam và Singapore. Thành công này giúp thắt chặt sự hợp tác tốt đẹp của hai nước.

Ngọc Lan

Tags:

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.

Trăn trở tìm thị trường cho sản phẩm khởi nghiệp

Chính quyền cần đặt hàng và tạo thị trường ban đầu cho startup. Các sở, ban, ngành nên trở thành “khách hàng tiên phong”, bằng cách đưa ra những bài toán thực tiễn để doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết. Cách làm này vừa giúp startup có doanh thu sớm, vừa đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.