NGUYỄN XUÂN ĐÌNH – BẢN LĨNH DOANH NHÂN VIỆT

Thử thách qua hai vai trò người lính và doanh nhân, Doanh nhân Nguyễn Xuân Đình - TGĐ Công ty CP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 (D2D) đã vượt qua rất nhiều thách thức của thương trường để giữ vững “lửa” niềm tin đối với cổ đông và khách hàng. Đặc biệt, khi thị trường bất động sản (BĐS)  rơi vào khó khăn, ông vẫn đưa doanh nghiệp D2D vững tiến với những thành tích đáng nể. Có được điều này là cả một quá trình xây dựng cùng bản lĩnh “dám nghĩ, dám làm”, quyết tâm thực hiện đến cùng chiến lược và hoạch định đã đề ra.

 

Thử thách người cầm lái.

Sau hơn 20 năm gắn bó với D2D, con đường mà doanh nhân Nguyễn Xuân Đình chọn lựa là gắn bó với ngành xây dựng – bất động sản mặc dù hiểu rất rõ phải trải qua rất nhiều gian nan, thử thách trên con đường này.

Thị trường bất động sản thời gian qua có thể nói là “trăm bề khó”, tưởng chừng nhiều doanh nghiệp không thể vượt qua và thực tế đã chứng minh rất nhiều doanh nghiệp ngậm ngùi dừng bước. Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, tính đến cuối tháng 2/2014, giá trị tồn kho bất động sản khoảng 92.690 tỷ đồng và đã giảm nhiều so với năm 2013. Từ đó để thấy, suốt thời gian dài thị trường bất động sản phải trải quá rất nhiều thử thách.

Tuy nhiên, bên cạnh những doanh nghiệp dừng bước thì không ít doanh nghiệp vẫn trụ vững và tìm cho mình lối đi riêng để phát triển. D2D là một trong số các doanh nghiệp như thế. Dưới sự chèo lái của thuyền trưởng Nguyễn Xuân Đình, năm 2013 khi thị trường nhà đất chưa thoát khỏi khó khăn, D2D vẫn tiêu thụ hết 85 căn nhà mặt tiền phố chợ với mức giá từ  2,6 tỉ đồng/căn trở lên và hơn 300 nền nhà phố có giá từ 850 triệu đồng/nền của dự án Khu phố chợ và chợ mới Long Thành. Đây là kết quả ghi nhận giá trị kinh doanh hiệu quả của một doanh nghiệp trong thời buổi khó khăn.

 

42_43_PR_D2D-1

 

Ông Nguyễn Xuân Đình đã không ngần ngại chia sẻ: D2D đạt 100% lượng giao dịch thành công tại dự án bởi Công ty đã đưa ra thị trường sản phẩm “hợp ý” khách hàng, có vị trí đắc địa, có giá trị sử dụng cao, không gian sinh sống phù hợp, kết nối hạ tầng đầy đủ, có mức giá hợp lý và đặc biệt có khả năng đem lại lợi nhuận cho nhà đầu tư thứ cấp lẫn khách hàng có nhu cầu.

Thế nhưng, để có được những “hấp lực” như thế, đó là cả một quá trình định hướng lâu dài, vững chắc, đột phá của người cầm lái cũng như sự đoàn kết của tập thể D2D cùng chung chí hướng.

Trong mỗi dự án, đứng trước những tình huống khó, ông đều chọn phương cách giải quyết hài hòa, hợp lòng dân. Theo đó, tất cả các dự án D2D đầu tư đều đạt tiến độ giải phóng mặt bằng, sớm đưa vào khai thác sử dụng có hiệu quả.

 

Dấu ấn trên từng bước đi

Thách thức không đánh gục được bản lĩnh táo bạo của một người lính, khó khăn không làm nản chí của một doanh nhân “dám nghĩ, dám làm”.

Dấu ấn ấy ghi nhận trên từng chặng đường mà Doanh nhân Nguyễn Xuân Đình đã đi qua và dìu dắt D2D thành công. Nó thể hiện cụ thể trong từng dự án đầu tư, đem lại hiệu quả kinh tế, góp phần vào sự phát triển của tỉnh Đồng Nai nói riêng, cả nước nói chung như: KCN Nhơn Trạch 2, hay dự án Đường 5 và Khu dân cư đường 5, Khu phố chợ và chợ mới Quản Thủ - Long Thành Đồng Nai...  Dấu ấn của D2D còn thể hiện rõ ở các dự án đang được đầu tư bài bản như dự án chỉnh trang đô thị thành phố Biên Hòa tại P.Thống Nhất giai đoạn 2, dự án khu dân cư Lộc An - Long Thành. Đây cũng là cơ sở để D2D phấn đấu đạt  mức tăng trưởng bình quân hằng năm là 10%, tỷ lệ cổ tức là 20%/năm và tối thiểu là 10%/năm ở giai đoạn từ năm 2011 - 2015.

Bên cạnh đó, D2D được đánh giá là một doanh nghiệp sử dụng nguồn vốn rất hiệu quả khi công ty quyết  định mở rộng và đa dạng hóa lĩnh vực đầu tư, tham gia góp vốn vào gần 10 DN khác và đầu tư vào liên doanh Berjaya – D2D 5 triệu USD (chiếm 25% vốn điều lệ) để kinh doanh, xây dựng nhà hàng khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp  tại dự án Bien Hoa City Square trị giá 100 triệu USD.

Thành quả ấy là một phần công sức không nhỏ của doanh nhân Nguyễn Xuân Đình. “Đó là cách duy nhất để tạo ra nhiều công ăn việc làm cho xã hội, giúp được con em của nhiều đồng đội, tạo việc làm cho bộ đội xuất ngũ và có nhiều điều kiện hơn để làm từ thiện, góp tay vào chăm lo cho xã hội, cộng đồng” - ông Đình chia sẻ.

Theo người doanh nhân tâm tài này, D2D sẽ tiếp tục tạo được những bước đột phá mới, tăng cường đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo nguồn nhân lực và đội ngũ kế cận để luôn phát triển ổn định và bền vững.

Vào tháng 10/2013, Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Đình đã vinh dự được VCCI trao tặng Cúp vàng Thánh Gióng – biểu tượng cao quý cho tinh thần, sức mạnh của Doanh nhân Việt tiêu biểu toàn quốc. Trước đó, với những đóng góp xuất sắc cho sự phát triển kinh tế, xã hội, ông đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và rất nhiều giải thưởng, danh hiệu trong những năm qua.

Quan điểm xuyên suốt của người doanh nhân này, người lãnh đạo không chỉ cần có tài năng, trí tuệ mà còn phải luôn gắn đạo đức trong từng sản phẩm đến tay khách hàng, phải luôn lấy chữ tín và quyền lợi của khách hàng đặt lên hàng đầu. Chính vì thế, thành công của D2D ngày hôm nay không chỉ nằm ở giá trị vật chất cống hiến cho xã hội mà đó còn là giá trị tinh thần của sự “chung sức, đồng lòng” còn mãi với thời gian.

 

Lê Thanh

Tags:

Trăn trở tìm thị trường cho sản phẩm khởi nghiệp

Chính quyền cần đặt hàng và tạo thị trường ban đầu cho startup. Các sở, ban, ngành nên trở thành “khách hàng tiên phong”, bằng cách đưa ra những bài toán thực tiễn để doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết. Cách làm này vừa giúp startup có doanh thu sớm, vừa đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Nâng bước những Startup thành “kỳ lân”

Nền kinh tế số của chúng ta đã chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á trong hai năm liên tiếp vào 2022 và 2023. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn, đổi mới công nghệ đã trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, cũng như làm “bàn đạp” vững chãi cho các doanh nghiệp lớn mạnh trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, liên kết vùng được xác định là ba yếu tố góp phần nâng tầm vị thế hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi thế của các yếu tố này, cần khơi thông “điểm nghẽn” cản trở doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.