Người Việt đầu tiên giữ chức Tổng giám đốc Ford Việt Nam

Hôm nay (10/07), Ford chính thức công bố bổ nhiệm ông Phạm Văn Dũng vào chức vụ Tổng Giám đốc Ford Việt Nam. Công bố có hiệu lực từ ngày mùng 1/8/2015. Ông Phạm Văn Dũng sẽ báo cáo trực tiếp cho ông Mark Kaufman, chủ tịch của Ford ASEAN.

[caption id="attachment_4501" align="aligncenter" width="700"]Ông Phạm Văn Dũng được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Công ty Ô tô Ford Việt Nam từ ngày 1/8/2015 Ông Phạm Văn Dũng được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Công ty Ô tô Ford Việt Nam từ ngày 1/8/2015[/caption]
Ông Dũng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc tài chính tại Ford Việt Nam. Trên cương vị mới, ông Dũng sẽ thay thế Tổng Giám đốc tiền nhiệm là ông Jesus Metelo Arias, người sẽ được bổ nhiệm vào chức vụ Giám đốc Tiếp thị và Bán hàng Dịch vụ, Ford Châu Á Thái Bình Dương, ông Metelo sẽ làm việc tại Thượng Hải, Trung Quốc.
“Chúng tôi rất vui mừng và tự hào lần đầu tiên bổ nhiệm một người Việt Nam vào vị trí Tổng Giám Đốc. Ông Dũng rất xứng đáng để đảm nhiệm những trọng trách cao nhất của Ford tại thị trường Việt Nam,” ông Kaufman chia sẻ. Cũng trong tuần này, Ford Việt Nam công bố kết quả kinh doanh nửa năm với sự tăng trưởng 70% so với cùng kỳ năm ngoái, kết thúc 6 tháng đầu năm với 8.952 xe được bán ra. Ông Phạm Văn Dũng bắt đầu làm việc tại Ford Việt Nam từ năm 1998 với vị trí kế toán doanh nghiệp.
Ông Dũng đã đảm nhiệm nhiều vị trí công việc liên quan đến các hoạt động tài chính của Ford Việt Nam. Ông Dũng đã công tác tại Melbourne, Úc vào những năm 2004-2005, phụ trách Tài chính cho bộ phận Bán hàng và Dịch vụ của Ford Úc trước khi trở về Việt Nam và đảm nhiệm vị trí Giám Đốc Tài Chính tại Ford Việt Nam từ năm 2009. Ông Dũng nhận bằng Cử nhân và bằng Thạc sỹ Kinh tế tại trường Đại học Thương mại Việt Nam, và bằng Thạc sỹ Tài chính tại trường Đại học Công nghệ Swinburn, Úc.

Theo Bizlive

Tags:

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.

Trăn trở tìm thị trường cho sản phẩm khởi nghiệp

Chính quyền cần đặt hàng và tạo thị trường ban đầu cho startup. Các sở, ban, ngành nên trở thành “khách hàng tiên phong”, bằng cách đưa ra những bài toán thực tiễn để doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết. Cách làm này vừa giúp startup có doanh thu sớm, vừa đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.