Ngồi trực thăng 540 tỷ ngắm rừng ngập mặn Cần Giờ, Landmark 81... ở TP. HCM: Giá 4 triệu đồng cho 40 phút bay, triển khai từ dịp lễ 30/4-1/5

Dự kiến dịch vụ này sẽ được triển khai ngay từ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Mới đây, một doanh nghiệp lữ hành có tên TS Tourist đã ra mắt sản phẩm tour trực thăng "Ngắm Thành phố Hồ Chí Minh từ trên cao". Đơn vị cung cấp trực thăng là Công ty Trực thăng miền Nam.

Ngoài Công ty trực thăng miền Nam chịu trách nhiệm về lịch trình bay, an toàn bay và các quy định bay theo quy định của Bộ Quốc phòng, Sở Du lịch giữ vai trò kết nối các doanh nghiệp du lịch hàng đầu trong nước để xây dựng sản phẩm tour tuyến phù hợp với các đối tượng khách từ các thị trường và tổ chức truyền thông, quảng bá sản phẩm. Bệnh viện Quân y 175 hỗ trợ sân đỗ trực thăng và an toàn y tế cho hành khách trên các chuyến bay.

Trước đó, chuyến bay thử nghiệm đầu tiên đã được thực hiện vào ngày 29/4 với thời gian bay 40 phút qua các địa danh như Aeon Mall Tân Phú - Aeon Mall Bình Tân - RMIT - Cầu Phú Mỹ - Cầu Thủ Thiêm - Landmark81 - Khu du lịch Bình Quới. Điểm tập kết bay ở bãi đáp trực thăng Bệnh viện quân y 175 hoặc Sân bay Tân Sơn Nhất.

Hai loại trực thăng đưa vào khai thác du lịch tại TP.HCM là AW-189 (sản xuất tại Italy, có giá khoảng 540 tỷ đồng/chiếc, chở tối đa 16 khách) và EC-155B1 (nhập khẩu từ Pháp, chở tối đa 12 khách).

Ngồi trực thăng 540 tỷ ngắm rừng ngập mặn Cần Giờ, Landmark 81... ở TP. HCM: Giá 4 triệu đồng cho 40 phút bay, triển khai từ dịp lễ 30/4-1/5 - Ảnh 1.

Dự kiến dịch vụ này sẽ được triển khai ngay từ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Hành khách có thể lựa chọn các gói bay với hành trình từ 20 phút, 40 phút, 50 phút đến 80 phút, trải nghiệm khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ hay cánh đồng bất tận ở KDL Tân Lập, Long An từ trên cao.

Trên website, TS Tourist cho biết dịch vụ tour trực thăng ngắm TP. HCM từ trên cao có giá gốc hơn 5 triệu đồng/người, đang được khuyến mãi còn 4 triệu đồng/người.

Nhận định về sản phẩm du lịch mới, Sở Du lịch TP.HCM cho biết tour "ngắm nhìn TP.HCM từ trên cao" là bước đầu tiên trong chuỗi các sản phẩm mà ngành du lịch thành phố đang triển khai xây dựng để thu hút khách du lịch, đón đầu thị trường khách quốc tế khi mở cửa trở lại trong điều kiện bình thường mới.

Theo Nhịp sống kinh tế

Tận dụng sáng tạo để nâng tầm du lịch Việt Nam

Du lịch sáng tạo đang trở thành hướng đi quan trọng của Việt Nam. Việc đặt con người, văn hóa và bản sắc địa phương vào trung tâm được xem là chìa khóa phát triển bền vững.

Phát triển du lịch gắn với văn hóa

Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2025 chủ đề "Áo dài Hà Nội - tỏa sáng tinh hoa di sản" tạo dấu ấn sâu đậm về bản sắc văn hóa Việt và góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô.

Lan tỏa di sản Việt giữa lòng Thủ đô

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 tôn vinh vẻ đẹp di sản Việt, lan tỏa hình ảnh Thủ đô thanh lịch, hiện đại và thân thiện qua chuỗi hoạt động văn hóa – du lịch đặc sắc.

Video