Ngọc Anh Spa: “Điều trị bằng trái tim, đào tạo bằng tấm lòng”

Là doanh nhân bản lĩnh, là giảng viên uy tín, là điều trị viên tiên phong trong ngành massage trị liệu theo phương pháp Shiatsu của Nhật Bảntại Việt Nam… chắc hẳn có rất nhiều những mỹ từ để mô tả người phụnữ đã dày công chọn cho mình một hướng phục hồi sức khỏe khácbiệt như chị: Doanh Nhân Trương Thị Ngọc Ánh – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và Phát triển Spa Việt Nam (VNSPA).

[caption id="attachment_13503" align="aligncenter" width="600"]Bà Trương Thị Ngọc Ánh - Chủ Tịch HĐQT Công ty Cổ Phần Đào Tạo Và Phát Triển Spa Việt Nam (VNSPA) Bà Trương Thị Ngọc Ánh - TGĐ Công ty Cổ phần Đào tạo và Phát triển Spa Việt Nam (VNSPA)[/caption]

Bén duyên với nghề từ hơn 18 năm trước, người phụ nữ ấy không chỉ mài công tôi rèn một nghề mưu sinh mà còn tỏ ra cực kỳ bền bỉ với cái nghiệp giúp mọi người chuyển biến cái nhìn thiện cảm hơn khi nghe đến hai tiếng “massage, spa” vốn nhiều nhạy cảm, nâng tầm thành “bộ môn khoa học trị liệu” chuyên nghiệp.

Trải qua một quá trình hình thành và phát triển lâu dài, ngày nay phương pháp chữa bệnh bằng massage đã chính thức thành một chuyên khoa chữa bệnh thông dụng có giá trị ở khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt tại Việt Nam, Ngọc Anh Spa là nơi dẫn đầu trong lĩnh vực Shiatsu massage nổi tiếng có nguồn gốc từ Nhật Bản, giúp điều chỉnh rối loạn chức năng, cải thiện dòng năng lượng, tạo hưng phấn và duy trì sức khỏe, cân bằng cơ thể với thuật  châm cứu bằng đầu ngón tay từ những ngón tay tạo lực áp trên da cùng với liệu trình “thông kinh lạc”. Với kinh nghiệm trực tiếp khảo nghiệm và thực hành tại nhiều quốc gia, chị Ngọc Anh càng trọn vẹn một niềm tin khi đặt hết tâm huyết để trước tiên là giúp các khách hàng của mình giải toả những gánh nặng làm trì trệ cuộc sống sau là duy trì lối sống lành mạnh hơn.

NgocAnhSpa (1)

Đến nay, dẫu đã gặt hái được nhiều thành công nhất định nhưng với cương vị Thành viên Hiệp hội Shiatsu Nhật Bản tại Việt Nam, chị khẳng định còn rất nhiều điều chị cần phải cống hiến để chung tay thay đổi toàn diện từ nghiệp vụ của điều trị viên đến tâm lý người có nhu cầu làm đẹp, trị liệu. Bởi đây là lĩnh vực có sự tác động trực tiếp đến cơ thể và sức khỏe của con người, trách nhiệm của một điều trị viên massage trị liệu không hề đơn giản, không thể chấp nhận sự dễ dãi, qua loa mà tất cả phải có sự đồng nhất của trí tuệ và con tim để truyền đạt một cách nghiêm túc vẻ đẹp thẩm mỹ của bộ môn này.

Năm 2014, mã ngành “Công nghệ spa dưỡng sinh” đã được cấp, đánh dấu bước quan trọng chuẩn hóa ngành nghề spa cũng như là thành tựu trong suốt chặng đường tìm kiếm sự thừa nhận. Đến nay, giáo trình “Công nghệ spa dưỡng sinh” do Công ty cổ phần Đào tạo và phát triển Spa Việt Nam (VNSPA) thiết lập cũng đã được đưa vào liên kết đào tạo trong hệ thống giáo dục công lập &  dân lập như trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa, Cao đẳng Y tế Cần Thơ, Trung cấp Y Dược Phạm Ngọc Thạch (Cần Thơ), Trung cấp Âu Việt (TP.HCM), Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Bắc Thăng Long (phía Bắc)… Đây chính là nỗ lực đáng ghi nhận của VNSPA, được Hội sở hữu trí tuệ Tp. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tổ chức quốc tế AQA – Hiệp hội các nhà đánh giá quốc tế Mỹ, Bộ Khoa học & Công nghệ vinh danh “Excellent Brand – thương hiệu xuất sắc2015” về đào tạo massage, spa theo chuẩn quốc tế.

[caption id="attachment_13744" align="aligncenter" width="700"]Doanh Nhân Trương Thị Ngọc Ánh – Tổng giám đốc VNSPA nhận Biểu trưng Bản lĩnh Doanh nhân Việt 2016 Doanh Nhân Trương Thị Ngọc Ánh – Tổng giám đốc VNSPA nhận Biểu trưng Bản lĩnh Doanh nhân Việt 2016[/caption]

Bên cạnh đó, chị cũng xúc tiến trên diện rộng hệ thống massage điều trị Ngọc Anh Spa, quyết định đưa ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ ra khu vực và thế giới qua việc thành lập Công ty N&A Spa International. Toàn bộ tinh hoa và kinh nghiệm massage trị liệu mà chị đúc kết sẽ truyền bá đúng nghĩa, quy chuẩn hơn hơn dưới hình thức chuyển giao công nghệ hay nhượng quyền thương hiệu cho các đối tác, đem đến lợi ích chung cho xã hội.

Tổng quan nhận định, đây là bước đi sắc sảo, chậm nhưng chắc, sát với thực tiễn “cung – cầu” của thị trường, thể hiện tầm nhìn bao quát với những mục tiêu then chốt khi vẫn lấy trọng tâm là tăng cường giá trị của thương hiệu Ngọc Anh Spa trên nền tảng nhân lực. Trong điều kiện nền kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì việc bảo vệ uy tín doanh nghiệp và chất lượng của sản phẩm đối với khách hàng là sự sống còn của doanh nghiệp. Là thương hiệu tiên phong trong kinh doanh cũng đồng nghĩa với việc sẽ có sự cạnh tranh không lành mạnh, Người xấu lợi dụng dưới danh nghĩa công ty, gây mất uy tín cho sản phẩm và uy tín của doanh nghiệp. Vì thế, không giữ quan điểm bó hẹp phạm vị hoạt động mà ngược lại, tăng cường việc mở rộng cả về chiều rộng lẫn chiều sâu thông qua liên kết chọn lọc, ràng buộc pháp lý với các đối tác và đơn vị đào tạo giáo dục uy tín, Ngọc Anh Spa mới có thể giữ vững “thương hiệu trí tuệ” đồng thời đặt mục tiêu có 300 chi nhánh trên toàn quốc và quốc tế  vào năm 2019.

[caption id="attachment_13506" align="aligncenter" width="700"]Ban lãnh đạo - CBCNV Ngọc Anh Spa Ban lãnh đạo - CBCNV Ngọc Anh Spa[/caption]

Đối với chị, kinh doanh cũng như massage trị liệu là sự kết hợp tinh tế của nghệ thuật và y học: phải tìm ra huyệt đạo chính, suy nhược nhiều ít ra sao mà “sử dụng phương pháp  trị liệu riêng". Đôi khi phải dùng sức nhưng có khi cũng chỉ cần nhẹ nhàng xoa bóp, tác động thì tự khắc lực đủ, kỹ thuật cao sẽ giúp đào thải các chất độc, khí huyết lưu thông, phục hồi khả năng hoạt động tối ưu của cơ thể.

Ấp ủ kế hoạch lớn cho cả Ngọc Anh Spa và Hiệp hội Massage ViệtNam, chị chỉ đơn giản đúc kết phương châm “Điều trị bằng trái tim, đào tạo bằng tấm lòng”. Bản thân chỉ  mong muốn tạo nên không gianlý tưởng với những liệu pháp massage phù hợp với làn da, khí hậu và văn hóa của người Việt đồng thời cùng nhau phát triển nguồn nhân lực chuẩn mực cho ngành nghề massage, spa - bộ môn khoa học y tế chuyên hỗ trợ về sức khỏe và thẩm mỹ, không dùng thuốc trả lại đúng vị trí xứng đáng mà những chuyên viên, điều trị viên đáng được xã hội công nhận.

Hồng Thắm

Tags:

Quán quân cuộc thi Gen Tea 2025 khác biệt với ý tưởng khởi nghiệp “Ghé ghe uống trà”

Ngày 7/12, trong khuôn khổ lễ bế mạc Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025, hành trình của cuộc thi GENTEA 2025 – “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” đã khép lại sau nhiều vòng thi gay cấn được diễn ra tại TP.HCM và Lâm Đồng.Vượt qua hơn 100 đội dự thi, đội Cửu Long Đổi Dòng đến từ trường đại học Trường Đại Học Văn Hoá TP.HCM và Trường Đại học Quản lý và Công Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành được giải quán quân.

Sinh viên tranh tài khởi nghiệp ngành trà tại ‘Gen Tea 2025’

Hướng đến tôn vinh văn hóa Trà Việt và khơi dậy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của giới trẻ, Cuộc thi Gen Tea 2025: “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” tạo sân chơi khởi nghiệp về trà dành cho sinh viên trên toàn quốc. Cuộc thi là hoạt động trọng điểm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025.

Cuộc thi GEN TEA mở đầu cho chuỗi Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025

Ngày 10/11 tại Lâm Đồng, cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” chính thức được giới thiệu trong khuôn khổ họp báo Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.

Start-up về Trà Việt thử sức tại cuộc thi GEN TEA 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025 chính thức khởi động với chủ đề “Thắp hồn trà, khơi sức trẻ” với các vòng thi khởi nghiệp đầy thử thách, tạo động lực cho giới trẻ phát triển ý tưởng lập nghiệp với chất liệu văn hóa Trà Việt. Cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 được tổ chức vào tháng 12/2025 tại Lâm Đồng.