Ngày vía Thần Tài, tiệm vàng vắng tanh, khách đeo khẩu trang kín mít

Giá vàng cao, cộng thêm lo ngại về dịch cúm virus Corona, lượng khách hàng đổ về "phố vàng" ở Hà Nội vào đầu giờ sáng ngày vía Thần Tài ít hơn rõ rệt so với mọi năm.

Mua vàng vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) đã trở thành thói quen của nhiều người Việt Nam, với mong muốn một năm làm ăn phát đạt, sung túc. Vàng được lựa chọn còn vì đây là tài sản tích luỹ, có cơ hội kiếm lời nếu giá vàng tăng mạnh.  

Sáng 3/2, giá vàng trong nước dao động quanh vùng 45 triệu đồng/lượng, cao hơn tới 7,5 triệu đồng/lượng so với ngày vía Thần Tài năm ngoái. 

Không chỉ giá vàng cao hơn mà ngày vía Thần Tài năm Canh Tý khá khác biệt với những năm trước bởi rơi vào đợt dịch cúm Corona. 

Ngày vía Thần Tài, tiệm vàng vắng tanh, khách đeo khẩu trang kín mít - Ảnh 1.

6h15 sáng 3/2, Bảo Tín Minh Châu là một trong những cửa hàng có nhiều khách hàng xếp hàng lấy số đợi mua vàng nhất...Các khách hàng đều đeo khẩu trang suốt từ khi ngồi đợi cho đến lúc vào giao dịch

Ngày vía Thần Tài, tiệm vàng vắng tanh, khách đeo khẩu trang kín mít - Ảnh 2.

Vẫn tại Bảo Tín Minh Châu, nhưng chỉ 15 phút sau đó lại vắng khách...

Ngày vía Thần Tài, tiệm vàng vắng tanh, khách đeo khẩu trang kín mít - Ảnh 3.

Bên trong cửa hàng của tập đoàn Phú Quý, chỉ có 1 khách hàng đang đứng xem sản phẩm

Ngày vía Thần Tài, tiệm vàng vắng tanh, khách đeo khẩu trang kín mít - Ảnh 4.

Các cửa hiệu đã chuẩn bị cả ghế cho khách hàng, lễ tân luôn túc trực từ ngoài cửa để hướng dẫn....

Ngày vía Thần Tài, tiệm vàng vắng tanh, khách đeo khẩu trang kín mít - Ảnh 5.

Tương tự, 6h30 sáng tại Phú Quý, hàng ghế sắp sẵn phía ngoài không có một bóng khách hàng

Ngày vía Thần Tài, tiệm vàng vắng tanh, khách đeo khẩu trang kín mít - Ảnh 6.

Mãi đến 7h sáng, hàng ghế trước cửa hiệu của Phú Quý mới có những khách hàng ngồi đợi. Hầu hết người đến mua vàng đều không phải lấy số mà có thể vào trực tiếp giao dịch

Ngày vía Thần Tài, tiệm vàng vắng tanh, khách đeo khẩu trang kín mít - Ảnh 7.

Hình ảnh một khách hàng đang thanh toán tại quầy của cửa hàng DOJI

Ngày vía Thần Tài, tiệm vàng vắng tanh, khách đeo khẩu trang kín mít - Ảnh 8.

Trên phố Trần Nhân Tông, Hà Nội, các cửa hàng có nhiều khách nhất chủ yếu là các tập đoàn lớn như DOJI, Bảo Tín Minh Châu với nhiều mẫu mã, sản phẩm đặc biệt dành cho ngày vía Thần Tài với ý nghĩa cầu tài, lộc trong năm mới

Ngày vía Thần Tài, tiệm vàng vắng tanh, khách đeo khẩu trang kín mít - Ảnh 9.

Trong khi đó, ở các cửa hiệu nhỏ lẻ mặc dù có treo biển bán vàng Thần Tài nhưng vắng tanh....

Ngày vía Thần Tài, tiệm vàng vắng tanh, khách đeo khẩu trang kín mít - Ảnh 10.

Thậm chí có tiệm vàng đóng cửa im lìm... 

Để chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài, các doanh nghiệp vàng đã tung ra hàng trăm, hàng nghìn loại sản phẩm. Ông Dương Anh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc của DOJI cho biết, để chuẩn bị cho ngày Thần Tài DOJI đã tung ra 280.000 sản phẩm đa dạng, tăng 30% so với dịp Thần Tài năm ngoái, đáp ứng nhu cầu của người dân. Trong đó, các sản phẩm đúc hình chuột của công ty được dự báo sẽ là dòng sản phẩm hút khách.

Bên cạnh đó, các tiệm vàng cũng đều phát khẩu trang miễn phí và nước rửa tay cho khách hàng, nhân viên luôn túc trực tư vấn ngay từ cửa. 

Ngày vía Thần Tài, tiệm vàng vắng tanh, khách đeo khẩu trang kín mít - Ảnh 11.

Hầu hết các tiệm vàng đều chuẩn bị nước rửa tay, khẩu trang cho khách hàng

Ngày vía Thần Tài, tiệm vàng vắng tanh, khách đeo khẩu trang kín mít - Ảnh 12.

Một số nơi còn chuẩn bị nước uống, đồ ăn nhẹ cho khách hàng

Mặc dù các doanh nghiệp vàng khá dày công chuẩn bị nhưng nhìn chung, lượng khách hàng đi mua vàng ngày vía Thần Tài năm nay ít hơn hẳn so với mọi năm. Một phần vì giá vàng hiện quá cao, lên tới khoảng 44,8-45 triệu đồng/lượng chiều bán. Một phần vì lo ngại dịch cúm virus Corona, các khách hàng cũng chuyển sang mua hàng online để tránh đến chỗ đông người.

Ngày vía Thần Tài, tiệm vàng vắng tanh, khách đeo khẩu trang kín mít - Ảnh 13.

Trong khi đó, nhìn lại năm trước, ngày vía Thần Tài năm 2019 nườm nượp khách xếp hàng từ 5h sáng

Ngày vía Thần Tài, tiệm vàng vắng tanh, khách đeo khẩu trang kín mít - Ảnh 14.

Hình ảnh trước cửa hàng của DOJI vào ngày vía Thần Tài 1 năm trước (2019)

Theo Trí thức trẻ

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video