Ngân hàng thanh lý nhiều xe ô tô chở tiền

Khi xe ô tô chuyên dụng chở tiền sử dụng được một thời gian dài, ngân hàng thường sẽ thanh lý để đổi sang xe mới an toàn và có trang bị hiện đại hơn.

Ngân hàng thanh lý nhiều xe ô tô chở tiền

Ảnh minh họa

Ngân hàng TPBank mới đây đã rao bán 3 chiếc xe ô tô chở tiền, là tài sản của ngân hàng. Cả 3 chiếc đều là nhãn hiệu Huyndai, số loại Santafe, màu bạc, sản xuất năm 2010.

Trong đó, chiếc đã chạy 139.287 km, hiện đặt ở Hà Nội có giá khởi điểm 286 triệu đồng. Chiếc đã chạy 261.911 km, hiện đặt ở TP. Biên Hòa, Đồng Nai có giá khởi điểm 263 triệu đồng. Chiếc đã chạy 123.192 km, đang ở TP. Hải Phòng có giá từ 286 triệu đồng.

Giá khởi điểm nêu trên chưa bao gồm các loại thuế, phí theo quy định của pháp luật. Người mua được tài sản phải chịu tất cả các loại thuế, phí, lệ phí,…theo quy định của pháp luật.

Khi xe ô tô chuyên dụng chở tiền sử dụng được một thời gian dài, ngân hàng thường sẽ thanh lý để đổi sang xe mới an toàn và có trang bị hiện đại hơn. Xe chuyên dụng chở tiền tại Việt Nam thường là Mitsubishi Pajero, Hyundai, Ford Everest, Toyota Fortuner,…có đặc điểm chung là rộng rãi, thích hợp để có khoang chở tiền đủ rộng và an toàn.

Trước TPBank, cuối năm ngoái, VietinBank cũng rao bán nhiều xe ô tô chuyên dụng chở tiền hiệu Mitsubishi Pajero với giá khởi điểm từ 60-270 triệu đồng, tùy thuộc vào tình trạng xe và số năm sử dụng.

Bên cạnh xe chở tiền của ngân hàng, TPBank cũng đang rao bán loạt tài sản bảo đảm là xe ô tô để thu hồi nợ. 

Chẳng hạn, chiếc ô tô cũ nhãn hiệu Teraco Tera được rao bán với giá từ 300 triệu đồng. Xe đã qua sử dụng, bị trầy xước xung quanh xe và lốp mòn.

Hay chiếc ô tô tải nhãn hiệu Universe Noble đã qua sử dụng, bị trầy nhẹ xung quanh và lốp mòn có giá khởi điểm 2,045 tỷ đồng.

Hồi đầu tháng 3, TPBank rao bán xe sang Mercedes GLC200 với giá khởi điểm 1,27 tỷ, xe Ford Transit giá 313 triệu đồng.

Theo Trí thức trẻ

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video