Ngân hàng số - “cú twist” đầy tiềm năng của ngân hàng Việt

Cách đây vài năm, cụm từ "ngân hàng số" chỉ được hiểu như phương thức giao dịch tồn tại song song và hỗ trợ cho ngân hàng truyền thống. Ngày hôm nay, "ngân hàng số" mang đến một "cú chuyển mình" ngoạn mục khi việc phát triển ngân hàng số trở thành mục tiêu tiên quyết của nhiều ngân hàng thương mại.

Ngân hàng số - “cú twist” đầy tiềm năng của ngân hàng Việt

Ngân Hàng Số là sự chuyển mình mang đến nhiều giá trị vượt trội

Nếu như quá trình "thống trị" của các thiết bị di động khiến internet banking trở thành một phần không thể thiếu của ngân hàng thì những bước tiến mới của công nghệ dường như xóa mờ ranh giới địa lý và vật lý giữa khách hàng với ngân hàng. Chính điều này đã thúc đẩy các ngân hàng đều phải quan tâm và không ngừng đầu tư để xây dựng thêm một mô hình kinh doanh trên nền tảng công nghệ số bên cạnh hoạt động ngân hàng truyền thống.

Không những vậy, thời gian giãn cách xã hội kéo dài đã tác động mạnh mẽ đến thói quen và hành vi người tiêu dùng. Theo báo cáo của McKinsey, giai đoạn 2020-2021 lượng người dùng Việt sử dụng thường xuyên dịch vụ ngân hàng số tăng đến 82%. Trong đó, 43% người dùng quan tâm đến chuyển khoản, 21% chú ý đến vấn đề thanh toán. Một số nghiên cứu khẳng định việc người dùng thích ứng và tiếp cận nhanh các phương thức trực tuyến vẫn đang và sẽ được duy trì ngay cả khi đại dịch kết thúc.

Ngân hàng số - “cú twist” đầy tiềm năng của ngân hàng Việt - Ảnh 1.

Nhu cầu khách hàng ngày một đa dạng. Khái niệm "ngân hàng điện tử" hoặc "app ngân hàng" tự khắc nhường chỗ để chào đón cuộc cạnh tranh còn khốc liệt hơn: sự "chào sân" của một loạt ngân hàng số. Khái niệm thay đổi mang đến những tư duy thay đổi, người ta bắt đầu nhìn nhận "ngân hàng số" không chỉ là một ứng dụng đơn thuần mà nó còn chứa cả một hệ sinh thái số hóa bên trong.

Trước đây, ngân hàng trực tuyến chỉ phục vụ một số giao dịch phổ biến thì nay, ngân hàng số cung cấp giải pháp tài chính toàn diện. Với "ngân hàng số", ngân hàng nào cũng mang tham vọng phủ sóng toàn bộ: từ dân văn phòng, chủ doanh nghiệp đến cả giới trẻ, hay thậm chí cả người cao tuổi đều có thể sử dụng dịch vụ ngân hàng một cách dễ dàng.

Chào đón ACB ONE: Người Bạn Mới với tinh thần "Sống Nhẹ Thêm Vui"

Ông Từ Tiến Phát - Tổng Giám Đốc ACB - khẳng định: "Bên cạnh thế mạnh kinh doanh theo mô hình ngân hàng truyền thống, ACB quyết tâm xây dựng Ngân hàng số ACB ONE trở thành hướng kinh doanh mũi nhọn giúp ACB tăng trưởng lợi nhuận, thúc đẩy ngân hàng phát triển theo kịp xu hướng dịch vụ số của ngành tài chính ngân hàng. Thương hiệu Ngân hàng số ACB ONE sẽ góp phần xây dựng hình ảnh một ACB trẻ trung, năng động, luôn sáng tạo và đổi mới trên thị trường".

Thông qua bộ nhận diện thương hiệu Ngân hàng số ACB ONE, trong đó với ONE mang ý nghĩa Online "N" Exciting, ACB mong muốn giúp khách hàng chủ động hoàn toàn về thời gian và không gian khi giao dịch; từ đó dễ dàng tận hưởng những giây phút quý báu đầy hứng thú trong cuộc sống. Logo ACB ONE được thiết kế sáng tạo với chữ "N" cách điệu từ biểu tượng dòng tiền IN-OUT là tác vụ chính của hoạt động ngân hàng, đồng thời thể hiện rõ sự liên tục và chủ động của ngân hàng số, phù hợp với nhịp sống hiện đại. Đặc biệt, điểm nhấn cho đợt ra mắt thương hiệu lần này là nhân vật đại diện cho ACB ONE, mang hình tượng gần gũi, sinh động, hiện đại và còn được tạo hình với nhiều biểu cảm (expression) khác nhau nhằm truyền tải tinh thần "sống nhẹ thêm vui".

Năm 2022, ACB tăng tốc hoàn thiện các mảnh ghép số, đẩy mạnh xây dựng mô hình vận hành và kinh doanh riêng biệt, nhằm thu hút khách hàng mới với quy trình số hóa đơn giản, dễ dùng, liền mạch từ trực tuyến đến ngoại tuyến. ACB ONE với nhân vật đại diện vui nhộn sẽ giúp khách hàng thú vị, vui thích hơn khi thực hiện giao dịch tài chính, góp phần thúc đẩy sự gắn kết ngày càng bền chặt giữa ngân hàng và người dùng.

Cách ACB ONE chinh phục đa dạng đối tượng người dùng

Với tham vọng trở thành một ngân hàng số chinh phục đa dạng khách hàng và thu hút nhiều người dùng nhất, ACB phát triển ACB ONE thành một "ONE-stop shop" đúng nghĩa trong lĩnh vực ngân hàng bằng một hành trình có tầm nhìn rõ ràng và cụ thể. Theo đó, khách hàng sử dụng ACB ONE sẽ được trải nghiệm các tính năng cá nhân hóa theo nhu cầu người dùng, các giao dịch liền mạch tới mọi "điểm chạm" kết nối hệ sinh thái. Và trong tương lai gần, ACB ONE còn giúp khách hàng tiếp cận các dịch vụ phi tài chính tại các "điểm chạm" xuyên suốt hành trình khách hàng.

Ngân hàng số - “cú twist” đầy tiềm năng của ngân hàng Việt - Ảnh 3.

Các dịch vụ Ngân hàng số ACB ONE không chỉ giới hạn ở những tính năng ngân hàng thông dụng dành cho KHCN trên nền tảng website và ứng dụng mà còn được phát triển thêm những tính năng tài chính hiện đại khác như mở thẻ online; gửi tiết kiệm kỳ hạn tự chọn ngày đáo hạn mong muốn; rút tiền mặt tại ATM bằng QR code; chuyển khoản bằng QR code; mua bảo hiểm; … giúp khách hàng chủ động hoàn toàn về thời gian, không gian trong các giao dịch hằng ngày, đúng với phương châm "Sống nhẹ thêm vui" của ACB ONE.

Bố cục giao diện ACB ONE bắt mắt nhưng tinh giản, hợp lý để mọi khách hàng dù mới làm quen với ngân hàng số vẫn có thể thao tác mượt mà. Điều này đặc biệt hữu ích với những người dùng cao tuổi. Bên cạnh đó, những tính năng thời thượng như chuyển khoản nhanh bằng QR Code; cấp lại tên đăng nhập, mật khẩu tức thời,... chắc chắn sẽ được lòng những bạn trẻ sành công nghệ đang hăng say công việc văn phòng hay những doanh chủ trẻ đang từng bước xây dựng giấc mơ khởi nghiệp.

Chào đón việc ra mắt thương hiệu Ngân hàng số ACB ONE, ngoài việc trải nghiệm giao diện, hình ảnh, tên gọi mới của các sản phẩm ngân hàng số theo bộ nhận diện mới, khách hàng cá nhân sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn khi giao dịch qua ACB ONE: miễn phí dịch vụ và phí thường niên ACB ONE; miễn phí chuyển tiền Online tất cả ngân hàng (áp dụng Tài khoản eBIZ, ECO Plus, Thương Gia và Ưu Tiên); tặng lãi suất lên đến 0,5%/năm khi gửi tiết kiệm trên ACB ONE; cùng hàng ngàn mã ưu đãi khi thực hiện thanh toán qua ACB ONE.

ACB ONE – Ngân hàng số giúp bạn "sống nhẹ thêm vui", còn chần chừ gì mà không tải về điện thoại ngay hôm nay để trải nghiệm và nhận ưu đãi tức thì.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Contact Center 24/7: 1900 545486 – (028) 38 247 247 để được hướng dẫn.

A.D
Tags: ACB ONE ACB

Nam A Bank tăng cường tài trợ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông qua huy động nguồn vốn quốc tế

Tháng 7/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực trên thị trường tài chính quốc tế khi huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 20 triệu USD từ hai định chế tài chính hàng đầu Đài Loan: The Shanghai Commercial & Savings Bank (SCSB) và E.SUN Bank.

Ngân hàng củng cố bộ đệm tài chính

Câu chuyện tăng vốn của các nhà băng đang ngày càng trở nên cấp thiết với mục tiêu củng cố “bộ đệm tài chính”, đáp ứng tiêu chuẩn Basel II, xa hơn là lộ trình Basel III. Tuy nhiên, con đường tăng vốn không phải lúc nào cũng trải hoa hồng và mỗi nhà băng cần có kế hoạch, lộ trình rõ ràng để có thể đạt mục tiêu đề ra. Đó là nhận định của TS. Châu Đình Linh, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh khi trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng.

Điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Năm 2025, Chính phủ điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng GDP lên mức 8,3-8,5%, đặt ra yêu cầu cao hơn đối với việc huy động và phân bổ nguồn lực cho nền kinh tế. Bám sát Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, NHNN Việt Nam đã điều hành chính sách tiền tệ một cách chủ động, linh hoạt, phối hợp hài hòa với chính sách tài khóa và các chính sách vĩ mô khác, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm các cân đối lớn.

Nền tảng tiến tới điểm tín dụng toàn dân

Trong bối cảnh hệ thống tài chính ngân hàng Việt Nam đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ theo hướng số hóa và hội nhập quốc tế, việc nâng cao năng lực quản trị rủi ro tín dụng, đảm bảo minh bạch thông tin và tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho người dân trở thành yêu cầu tất yếu.

Video