Ngân hàng Nhật tham gia thị trường vay tín chấp tại Việt Nam

Ngày 21/11, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Shinsei Bank (Nhật Bản) đã ký kết Hợp đồng Liên doanh và Hợp đồng chuyển nhượng vốn Công ty tài chính tiêu dùng (MCredit).

MB va Shinsei Bank

MCredit là công ty tài chính tiêu dùng do MB sở hữu 100% vốn sau khi triển khai tái cơ cấu thành công Công ty tài chính cổ phần Sông Đà. Theo Hợp đồng được ký kết, MB sẽ chuyển nhượng 49% vốn góp tại MCredit cho Shinsei Bank. Hai bên kỳ vọng sẽ hoàn thành mô hình liên doanh trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng trong năm 2017, với tên gọi: Công ty TNHH Tài chính tiêu dùng MB Shinsei.

Ông Yukio Nakamura, Phó Chủ tịch Ngân hàng Shinsei cho biết: “Chúng tôi tin rằng, việc hợp tác giữa Shinsei Bank – một ngân hàng có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng và MB – ngân hàng uy tín, quản trị rủi ro hàng đầu tại Việt Nam sẽ đem đến nhiều cơ hội mới, giá trị mới, nâng cao năng lực cạnh tranh của MCredit tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi đánh giá rất cao về tiềm năng phát triển thị trường tài chính tiêu dùng tại Việt Nam và dự án hợp tác với MB là một dự án có tầm quan trọng rất lớn của Shinsei Bank tại thị trường nước ngoài”.

Chủ tịch HĐQT MB, ông Lê Hữu Đức cho biết: “Hợp tác liên doanh với Ngân hàng Shinsei là yếu tố then chốt để Công ty MCredit hoạt động thành công, dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại và kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng của Shinsei. Dự án này không chỉ mang lại lợi ích cho MB và Shinsei Bank mà còn góp phần xây dựng hệ thống tổ chức tín dụng tại Việt Nam lành mạnh và làm bền vững hơn quan hệ hợp tác kinh tế tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản”.

Shinsei Bank là Tập đoàn tài chính của Nhật Bản, hoạt động trong các lĩnh vực ngân hàng, đầu tư, bảo hiểm. Shinsei Bank có hơn 50 năm kinh nghiệm hoạt động tài chính tiêu dùng thông qua công ty con là Shinsei Financial (SF) – Công ty đứng thứ 3 tại thị trường Nhật Bản về cho vay tiền mặt tài chính tiêu dùng và thuộc nhóm các công ty hàng đầu tại thị trường Nhật Bản về các giải pháp công nghệ trong cho vay tiêu dùng.

MB là tập đoàn tài chính đa năng có mạng lưới trải rộng hơn 250 điểm giao dịch tại các tỉnh, thành phố trọng điểm cùng 2 chi nhánh nước ngoài tại Lào và Campuchia, các công ty thành viên thuộc các lĩnh vực chứng khoán, bảo hiểm, quản lý quỹ, quản lý và khai thác tài sản. Trải qua 22 năm xây dựng và trưởng thành, MB đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường tài chính với tốc độ tăng trưởng vững vàng và mạnh mẽ.

Ngọc Lan

Tags:

Nam A Bank tăng cường tài trợ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông qua huy động nguồn vốn quốc tế

Tháng 7/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực trên thị trường tài chính quốc tế khi huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 20 triệu USD từ hai định chế tài chính hàng đầu Đài Loan: The Shanghai Commercial & Savings Bank (SCSB) và E.SUN Bank.

Ngân hàng củng cố bộ đệm tài chính

Câu chuyện tăng vốn của các nhà băng đang ngày càng trở nên cấp thiết với mục tiêu củng cố “bộ đệm tài chính”, đáp ứng tiêu chuẩn Basel II, xa hơn là lộ trình Basel III. Tuy nhiên, con đường tăng vốn không phải lúc nào cũng trải hoa hồng và mỗi nhà băng cần có kế hoạch, lộ trình rõ ràng để có thể đạt mục tiêu đề ra. Đó là nhận định của TS. Châu Đình Linh, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh khi trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng.

Video