Ngân hàng nào “hot” nhất trên mạng xã hội?

Một thống kê thú vị của chúng tôi khi khảo sát về độ yêu thích của độc giả, khách hàng với các ngân hàng trên mạng xã hội cho kết quả rất bất ngờ...

Mới đây, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã công bố danh sách 10 ngân hàng uy tín nhất Việt Nam với các tên ngân hàng được điểm danh gồm Vietcombank, VietinBank, BIDV, ACB, Techcombank, VPBank, Agribank, MB, Maritime Bank và SHB.

Những ngân hàng có mặt trong danh sách này về cơ bản được đánh giá có uy tín trong ngành, có năng lực tài chính và tiềm năng tăng trưởng trong giai đoạn 2016 – 2017.

Trong khi đó, một thống kê thú vị khác của chúng tôi khi khảo sát về độ yêu thích của độc giả, khách hàng với các ngân hàng trên mạng xã hội lại cho kết quả rất bất ngờ.

Theo đó, trên Facebook, Techcombank là ngân hàng được yêu thích nhất với hơn 612.700 người likes; đứng ở vị trí thứ 2 là VIB với hơn 412.800 người và ngân hàng BIDV đứng thứ 3 với hơn 344.700 người likes.

Trên LinkedIn, VIB là ngân hàng có số người follow nhiều nhất trên trang mạng xã hội dành cho các doanh nghiệp và chuyên gia chia sẻ thông tin về kinh nghiệm chuyên môn, đăng tin tuyển dụng, việc làm. VietinBank là ngân hàng đứng thứ 2 về mức độ follow trong khi đó Maritime Bank và VPBank cùng nhau giữ vị trí thứ 3 khi số người theo dõi xấp xỉ nhau, chỉ chênh số liệu chưa đến 50 người. Techcombank cũng là ngân hàng có tên trong top đầu được theo dõi nhiều trên LinkedIn, đồng thời bỏ xa các ngân hàng còn lại.

Mạng xã hội đang ngày càng khẳng định sức mạnh thông tin với độ lan truyền chóng mặt, chính vì vậy các doanh nghiệp, đặc biệt là ngân hàng cũng nhanh chóng nhập cuộc để tiếp nhận ý kiến khách hàng. Nhiều ngân hàng còn coi mạng xã hội là kênh chính thức để tiếp nhận và phản hồi ý kiến khách hàng, song hành với kênh giao dịch trực tiếp, điện thoại, email truyền thống.

Theo Thời đại

Tags:

Từ văn hóa nghệ thuật đến ngoại giao kinh tế: World Tea FEST 2025 tạo đà phát triển ngành trà Việt Nam

Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng từ ngày 11/11 - 7/12 và tâm điểm trong ba ngày 5 - 7/12 sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá Trà Việt toàn diện, từ văn hóa, nghệ thuật, du lịch đến ngoại giao, kinh tế. Không chỉ tôn vinh văn hóa trà, Lễ hội còn mở rộng cơ hội giao thương, thúc đẩy hòa bình, hữu nghị và hợp tác, góp phần đưa kinh tế trà Việt vươn tầm quốc tế.

Nam A Bank đồng hành cùng khách hàng phục hồi kinh tế sau thiên tai

Trước những thiệt hại nghiêm trọng do bão số 12, 13 và các đợt mưa lũ gây ra tại nhiều địa phương trên cả nước, Nam A Bank vừa triển khai chương trình ưu đãi lãi vay nhằm đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, góp phần phục hồi kinh tế sau thiên tai với nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực.

Nam A Bank "hiến kế" 3 mũi nhọn tài chính xanh thu hút vốn ngoại tại Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu 2025

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu năm 2025 diễn ra từ ngày 25-27/11 tại Tp.HCM với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, Nam A Bank đã tham gia với vai trò là một trong những doanh nghiệp đồng hành tích cực, đưa ra nhiều đề xuất chiến lược về tài chính xanh nhằm khơi thông dòng vốn quốc tế.

Lãi suất đang chịu nhiều sức ép

Chỉ trong nửa đầu tháng 11, nhiều NHTM đã nâng lãi suất huy động. Cụ thể, VPBank đã điều chỉnh tăng 0,3%/năm so với tháng trước. Theo biểu lãi suất mới, tiền gửi tiết kiệm tại quầy kỳ hạn 1-5 tháng cho khoản gửi dưới 10 tỷ đồng ở mức 4,2%/năm và tăng lên 4,3 - 4,4%/năm nếu gửi từ 10 tỷ đồng trở lên. KienlongBank cũng điều chỉnh biểu lãi suất huy động các kỳ hạn 1- 4 tháng được tăng thêm 0,2 điểm %/năm; kỳ hạn 6 - 7 tháng cũng được điều chỉnh tăng 0,2 điểm %/năm. Nhiều NHTM khác như Bac A Bank, SHB, HDBank, NCB, MB, VCBNeo cũng đồng loạt điều chỉnh tăng lãi suất trong tháng 11.

Video