Ngân hàng nào “hot” nhất trên mạng xã hội?

Một thống kê thú vị của chúng tôi khi khảo sát về độ yêu thích của độc giả, khách hàng với các ngân hàng trên mạng xã hội cho kết quả rất bất ngờ...

Mới đây, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã công bố danh sách 10 ngân hàng uy tín nhất Việt Nam với các tên ngân hàng được điểm danh gồm Vietcombank, VietinBank, BIDV, ACB, Techcombank, VPBank, Agribank, MB, Maritime Bank và SHB.

Những ngân hàng có mặt trong danh sách này về cơ bản được đánh giá có uy tín trong ngành, có năng lực tài chính và tiềm năng tăng trưởng trong giai đoạn 2016 – 2017.

Trong khi đó, một thống kê thú vị khác của chúng tôi khi khảo sát về độ yêu thích của độc giả, khách hàng với các ngân hàng trên mạng xã hội lại cho kết quả rất bất ngờ.

Theo đó, trên Facebook, Techcombank là ngân hàng được yêu thích nhất với hơn 612.700 người likes; đứng ở vị trí thứ 2 là VIB với hơn 412.800 người và ngân hàng BIDV đứng thứ 3 với hơn 344.700 người likes.

Trên LinkedIn, VIB là ngân hàng có số người follow nhiều nhất trên trang mạng xã hội dành cho các doanh nghiệp và chuyên gia chia sẻ thông tin về kinh nghiệm chuyên môn, đăng tin tuyển dụng, việc làm. VietinBank là ngân hàng đứng thứ 2 về mức độ follow trong khi đó Maritime Bank và VPBank cùng nhau giữ vị trí thứ 3 khi số người theo dõi xấp xỉ nhau, chỉ chênh số liệu chưa đến 50 người. Techcombank cũng là ngân hàng có tên trong top đầu được theo dõi nhiều trên LinkedIn, đồng thời bỏ xa các ngân hàng còn lại.

Mạng xã hội đang ngày càng khẳng định sức mạnh thông tin với độ lan truyền chóng mặt, chính vì vậy các doanh nghiệp, đặc biệt là ngân hàng cũng nhanh chóng nhập cuộc để tiếp nhận ý kiến khách hàng. Nhiều ngân hàng còn coi mạng xã hội là kênh chính thức để tiếp nhận và phản hồi ý kiến khách hàng, song hành với kênh giao dịch trực tiếp, điện thoại, email truyền thống.

Theo Thời đại

Tags:

Nam A Bank tăng cường tài trợ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông qua huy động nguồn vốn quốc tế

Tháng 7/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực trên thị trường tài chính quốc tế khi huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 20 triệu USD từ hai định chế tài chính hàng đầu Đài Loan: The Shanghai Commercial & Savings Bank (SCSB) và E.SUN Bank.

Ngân hàng củng cố bộ đệm tài chính

Câu chuyện tăng vốn của các nhà băng đang ngày càng trở nên cấp thiết với mục tiêu củng cố “bộ đệm tài chính”, đáp ứng tiêu chuẩn Basel II, xa hơn là lộ trình Basel III. Tuy nhiên, con đường tăng vốn không phải lúc nào cũng trải hoa hồng và mỗi nhà băng cần có kế hoạch, lộ trình rõ ràng để có thể đạt mục tiêu đề ra. Đó là nhận định của TS. Châu Đình Linh, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh khi trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng.

Video