Nếu phải đi làm tại nơi có nguy cơ lây nhiễm COVID-19, người dân cần thực hiện đầy đủ 8 việc QUAN TRỌNG này

Để giúp người dân có cách phòng dịch COVID-19 đúng đắn nhất khi phải đi công tác tại khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, mới đây Bộ Y tế đưa ra hướng dẫn cụ thể.

Tính đến tối ngày 24/4, Việt Nam đã ghi nhận 270 ca nhiễm COVID-19. Trong đó, đã có 225 ca khỏi bệnh/xuất viện (chiếm 83% tổng số ca bệnh tại Việt Nam). Số ca bệnh còn lại là 45 trường hợp đang được điều trị tại các cơ sở y tế, trong đó Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị đông bệnh nhân nhất. Đa số các bệnh nhân đều có sức khoẻ ổn định.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 diễn ra sáng ngày 24/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã nhấn mạnh đến nguy cơ hiện hữu của dịch bệnh nếu chúng ta chủ quan, lơ là và không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Từ đó có thể thấy thái độ chủ động, cảnh giác phòng chống dịch bệnh khi ra ngoài mua thực phẩm, đi học, hay đi làm ở thời điểm này vẫn vô cùng cần thiết. Để giúp người dân có cách phòng dịch COVID-19 đúng đắn nhất khi phải đi công tác tại khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, mới đây Bộ Y tế đưa ra hướng dẫn cụ thể.

Nếu phải đi làm tại nơi có nguy cơ lây nhiễm COVID-19, người dân cần thực hiện đầy đủ 8 việc QUAN TRỌNG này - Ảnh 1.

Nguồn: Bộ Y tế

Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đề nghị người dân tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5 điểm sau để phòng chống COVID-19:

1. Hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết

2. Nếu buộc phải ra ngoài luôn luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m.

3. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

4. Thường xuyên vệ sinh và để thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt hay tiếp xúc, sinh hoạt lành mạnh.

5. Thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ thường xuyên với cán bộ y tế, cơ sở y tế.

Theo ICT Việt Nam

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video