Nam A Bank – Ngân hàng chuyển đổi số của năm

Ngày 11/01, Nam A Bank nhận bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chuyển đổi số ngành Ngân hàng của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và bằng khen đã có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển lĩnh vực Truyền thông số Việt Nam năm 2023 do Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam trao tặng.

Kết quả này là phần thưởng xứng đáng, nguồn động viên khích lệ kịp thời đối với những nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên Nam A Bank trong việc tiên phong chuyển đổi số, tạo ra những “cú hích” lớn trong thị phần công nghệ ngân hàng.

Minh chứng là ngân hàng này không dừng lại ở tiên phong chuyển đổi số mà đang từng bước từng chiếm lĩnh thị phần công nghệ bằng sáng tạo số, mang đến những trải nghiệm khác biệt, liền mạch, an toàn cho cho khách hàng.

Ông Nguyễn Huy Dũng – Thứ trưởng Bộ TT &TT trao bằng khen đến Đại diện Nam A Bank

Những năm gần đây dù gặp nhiều thách thức từ kinh tế vĩ mô nhưng Ngân hàng đã kịp thời ứng dụng công nghệ hiện đại vào quản trị, điều hành và hoạt động phù hợp với hoàn cảnh mới. Từ đó, tạo được những kết quả kinh doanh tích cực, góp phần nâng tầm thương hiệu Nam A Bank trên thị trường.

Nam A Bank liên tục hoàn thiện và phát triển Hệ sinh thái Ngân hàng số cũng như ứng dụng AI trong hoạt động ngân hàng. Đây là một trong những ngân hàng đầu tiên ứng dụng QR code vào việc thanh toán xuyên biên giới tại Thái Lan thông qua Open Banking và tiếp tục triển khai tại Campuchia, Lào, Trung Quốc trong thời gian tới. Đồng thời, đưa các ứng dụng công nghệ lên nền tảng đám mây (Cloud), ONEBANK, Robot OPBA vào hoạt động nhằm nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng.

 

Đại diện Nam A Bank nhận bằng khen từ ông Nguyễn Minh Hồng – Nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT kiêm Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam

Điểm giao dịch số tự động ONEBANK 365+ là một trong những minh chứng điển hình về sự thành công của các mô hình điểm giao dịch số mà các ngân hàng đang đầu tư đẩy mạnh trong suốt thời gian qua. Ra mắt vào cuối năm 2021, sau hơn 2 năm hoạt động, ONEBANK đã “phủ sóng” mạng lưới khắp cả nước với 100 điểm giao dịch, nâng tổng số điểm kinh doanh của Nam A Bank lên gần 250 điểm. ONEBANK đáp ứng nhu cầu giao dịch của hàng triệu lượt khách hàng, kể cả Lễ Tết.   

Bên cạnh ONEBANK, Hệ sinh thái ngân hàng số Nam A Bank còn có Open Banking và Robot OPBA với các tính năng vượt trội, tiên tiến, được khách hàng đón nhận tích cực về sự sáng tạo và tiện lợi.

Nam A Bank còn tăng cường liên kết, hợp tác cùng các đối tác công nghệ lớn để mở rộng hệ sinh thái như VGS, Mobifone, VNPOST, VNpay, VETC… nhằm tận dụng mô hình kinh doanh tinh gọn, hướng tới trải nghiệm khách hàng và sự đổi mới, sáng tạo của FinTech.

Bên cạnh đó, Nam A Bank còn mang công nghệ, sáng tạo số vào cuộc sống. Ngân hàng đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, với các sản phẩm dịch vụ mang hàm lượng công nghệ cao. Trong đó, nổi bật là các chương trình như: Chợ 4.0, Du lịch 4.0, Tuyến phố không tiền mặt…

Các mô hình kinh doanh mới dựa trên chuyển đổi số như điểm giao dịch số tự động ONEBANK cùng với các sản phẩm dịch vụ mang hàm lượng công nghệ cao đã tạo ra các phương thức giao dịch mới, giúp khách hàng tiếp cận dễ dàng, nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi.

Việc đi đầu trong chuyển đổi số giúp số lượng khách hàng của Nam A Bank tăng mạnh trong những năm gần đây. Đó cũng là lời giải cho bài toán mở rộng mạng lưới nhưng vẫn đảm bảo tiết giảm chi phí vận hành, tăng tính minh bạch, nâng cao hiệu quả hoạt động.  Năm 2023 vừa qua, số lượng User Banking tăng vượt bậc hơn 136% so với cũng kỳ và đạt hơn 100% kế hoạch năm. Bên cạnh đó, tổng số lượng giao dịch năm 2023 tăng trưởng hơn 88% so với cùng kỳ năm trước; tăng hơn 12 lần so với thời điểm 5 năm trước đó vào năm 2018.

Đại diện Nam A Bank – ông Nguyễn Vĩnh Tuyên, Phó Tổng giám đốc cho biết: “Bằng khen từ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam là vinh dự và là động lực để Nam A Bank tiếp tục tăng cường công nghệ vào hoạt động kinh doanh và quản trị, phù hợp với xu thế của ngành và chiến lược kinh doanh của Ngân hàng. Đây cũng chính là minh chứng cho định hướng đúng đắn và sự chủ động, sáng tạo, đổi mới, tâm huyết của tập thể cán bộ nhân viên Nam A Bank trong hoạt động của Ngân hàng nói chung và lĩnh vực công nghệ thông tin nói riêng”. 

Cùng với những bằng khen uy tín này, mới đây Nam A Bank được ghi nhận là ngân hàng dẫn đầu chỉ số Vietnam ICT Index 2022 do Bộ Thông tin truyền thông công bố. Trong năm 2023, Nam A Bank được các tổ chức uy tín trong và ngoài nước trao tặng hàng loạt giải thưởng uy tín như: Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards2023 do Hội Truyền thông số Việt Nam trao tặng, Hệ sinh thái ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam 2023 do Tạp chí Asian Banking & Finance trao tặng, Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2023 do tạp chí World Economic Magazine trao tặng; ông Nguyễn Vĩnh Tuyên - Phó Tổng Giám đốc Nam A Bank nhận giải thưởng Lãnh đạo Chuyển đổi số tiêu biểu năm 2023…

 

N.H

Nam A Bank tăng cường tài trợ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông qua huy động nguồn vốn quốc tế

Tháng 7/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực trên thị trường tài chính quốc tế khi huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 20 triệu USD từ hai định chế tài chính hàng đầu Đài Loan: The Shanghai Commercial & Savings Bank (SCSB) và E.SUN Bank.

Ngân hàng củng cố bộ đệm tài chính

Câu chuyện tăng vốn của các nhà băng đang ngày càng trở nên cấp thiết với mục tiêu củng cố “bộ đệm tài chính”, đáp ứng tiêu chuẩn Basel II, xa hơn là lộ trình Basel III. Tuy nhiên, con đường tăng vốn không phải lúc nào cũng trải hoa hồng và mỗi nhà băng cần có kế hoạch, lộ trình rõ ràng để có thể đạt mục tiêu đề ra. Đó là nhận định của TS. Châu Đình Linh, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh khi trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng.

Điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Năm 2025, Chính phủ điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng GDP lên mức 8,3-8,5%, đặt ra yêu cầu cao hơn đối với việc huy động và phân bổ nguồn lực cho nền kinh tế. Bám sát Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, NHNN Việt Nam đã điều hành chính sách tiền tệ một cách chủ động, linh hoạt, phối hợp hài hòa với chính sách tài khóa và các chính sách vĩ mô khác, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm các cân đối lớn.

Nền tảng tiến tới điểm tín dụng toàn dân

Trong bối cảnh hệ thống tài chính ngân hàng Việt Nam đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ theo hướng số hóa và hội nhập quốc tế, việc nâng cao năng lực quản trị rủi ro tín dụng, đảm bảo minh bạch thông tin và tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho người dân trở thành yêu cầu tất yếu.

Video