Nam A Bank - Top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất sinh viên Việt Nam

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) vừa lọt vào Top 50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam do Anphabe bình chọn. Đây là đơn vị tư vấn tiên phong về các giải pháp Nguồn Nhân Lực Hạnh Phúc và Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng.

Bình chọn uy tín này là sự ghi nhận những đóng góp xuất sắc nhất của Nam A Bank trong việc nỗ lực xây dựng môi trường làm việc đáp ứng tốt các kỳ vọng về phát triển nghề nghiệp, sự hấp dẫn của thương hiệu tuyển dụng, chế độ chính sách giữ chân nhân tài… của Ngân hàng. Đây là năm đầu tiên Anphabe tổ chức khảo sát tới các trường Đại học với quy mô lớn, đón nhận hơn 23,212 đáp viên thuộc 10 khối ngành từ 93 trường đại học lớn trên toàn quốc. 

Theo đó, để lot vào Top 50 thương hiệu hấp dẫn nhất sinh viên Việt Nam này, Nam A Bank đã đáp ứng đầy đủ các nhu cầu đa dạng của giới trẻ về môi trường làm việc dựa trên các kết quả bình chọn khách quan của sinh viên về từng Thương hiệu tuyển dụng qua 5 giai đoạn hấp dẫn nhân tài, bao gồm: Awareness – Nhận biết, Interest – Quan tâm, Action – Sẵn sàng ứng tuyển, Desire – Khát khao và 1st choice – Ưu tiên chọn.

Khách hàng giao dịch tại Nam A Bank

Thực tế, từ nhiều năm qua, Nam A Bank luôn chú trọng phát triển nhân sự, chất lượng nguồn nhân lực chính là một trong những yếu tố cốt lõi trong chiến lược phát triển Ngân hàng. Theo đó, Nam A Bank liên tục triển khai nhiều đợt tuyển dụng, thu hút hàng ngàn ứng viên tham gia nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu mở rộng mạng lưới và phát triển kinh doanh các vị trí từ cấp chuyên viên đến cấp quản lý.  

Bên cạnh chính sách lương thưởng hấp dẫn, Nam A Bank còn triển khai các gói phúc lợi đa dạng như chăm sóc sức khỏe định kỳ, nghỉ mát mỗi năm, nghỉ phép, nghỉ chế độ, bảo hiểm và ưu đãi cho thân nhân cán bộ nhân viên... 

Tại Nam A Bank, mỗi nhân viên đều được nắm rõ lộ trình thăng tiến sự nghiệp bản thân để từ đó vạch ra hướng đi phù hợp. Đồng thời, tất cả nhân viên luôn được tạo cơ hội nâng cao năng lực chuyên môn và kỹ năng lãnh đạo thông qua các chương trình đào tạo, các lớp kĩ năng trong và ngoài Ngân hàng. 

Song song đó, Ban lãnh đạo luôn tạo môi trường làm việc tốt nhất cho CB-NV khi đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các chương trình thường niên nhằm tạo sân chơi, gắn kết nhân viên như hội thao, văn nghệ, hội thi kiến thức, nghiệp vụ, teambulding…; các chương trình thi đua nội bộ đẩy mạnh kinh doanh tạo động lực giữa các đơn vị phòng ban… 

Ông Hoàng Việt Cường, Phó Tổng Giám đốc Nam A Bank cho biết: “Việc thu hút và giữ chân nhân tài chính là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển nhân sự của Ngân hàng. Vì vậy, Nam A Bank  luôn nỗ lực tạo môi trường làm việc tốt nhất cho CB-NV phát triển bản thân. Ngoài các chính sách phúc lợi hấp dẫn, Ngân hàng còn thường xuyên triển khai các chương trình hoạch định nhân sự kế thừa cho các vị trí trọng yếu cấp cao và cấp trung để sẵn sàng cho sự phát triển trong tương lai”.

N.A.B

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Video