Nam A Bank - Top 10 Thương hiệu Tăng trưởng Ấn tượng 2022

Ngày 12/10/2022, Nam A Bank đã vinh dự nhận giải thưởng “Top 10 thương hiệu tăng trưởng ấn tượng 2022” do tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy trao tặng trong khuôn khổ lễ công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp Nam A Bank được vinh danh tại chương trình này. Giải thưởng cũng chính là sự ghi nhận của các tổ chức uy tín về hoạt động kinh doanh hiệu quả, minh bạch của Nam A Bank trên thị trường. Đồng thời, ghi nhận năng lực quản trị, điều hành của Ban lãnh đạo và chiến lược kinh doanh gắn liền với phát triển bền vững của ngân hàng.

Nam A Bank vinh dự nhận giải thưởng “Top 10 thương hiệu tăng trưởng ấn tượng 2022”

Với chủ đề “Kiến tạo và Phát triển thương hiệu Việt Nam Xanh”, chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm 2022 đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh các thương hiệu doanh nghiệp có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ. 

Để vinh danh tại hạng mục quan trọng này, Nam A Bank đã được hội đồng bình chọn đánh giá cao trong việc triển khai các hoạt động kinh doanh, thể hiện rõ qua các tiêu chí: chuyển đổi số; chuyển đổi xanh, tiết kiệm năng lượng, ưu tiên sử dụng năng lượng sạch; phát triển mô hình sản xuất, kinh doanh chia sẻ, nhân văn và bao trùm; bảo vệ thương hiệu và chú trọng phát huy chính sách hướng tới người lao động và cộng đồng; và các chỉ số phục hồi tăng trưởng của doanh nghiệp sau tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid-19.

Nam A Bank chú trọng mở rộng mạng lưới nhằm gia tăng tiện ích,đáp ứng nhu cầu khách hàng

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng trên toàn quốc, Nam A Bank tiếp tục mở rộng mạng lưới, gia tăng tiện ích cho khách hàng. Đến nay, Nam A Bank đã có mặt tại các tỉnh thành trọng điểm trên cả nước với hơn 110 chi nhánh, phòng giao dịch, gần 100 điểm giao dịch số ONEBANK. Qua đó đáp ứng nhu cầu giao dịch tài chính – ngân hàng cho hàng triệu khách hàng.

Song song với đẩy mạnh kinh doanh, hoạt động bền vững, minh bạch còn được minh chứng khi Nam A Bank là một trong những ngân hàng luôn tiên phong và chủ động áp dụng mô hình quản trị rủi ro theo quy định của NHNN và chuẩn mực quốc tế từ sớm. Mới đây, Nam A Bank đã công bố hoàn thành việc triển khai các chuẩn mực quản trị rủi ro theo chuẩn mực Basel III dưới sự đồng hành và tư vấn của Công ty tư vấn quốc tế hàng đầu KPMG. Sự kiện này tiếp tục khẳng định hoạt động kinh doanh phát triển mạnh mẽ, an toàn, hiệu quả và bền vững của Ngân hàng trong suốt hành trình 30 năm xây dựng.

Đại diện Nam A Bank cho biết: “Giải thưởng uy tín trên là sự ghi nhận những định hướng chiến lược đúng đắn, kịp thời của Hội đồng quản trị, sự chủ động quản trị và tư duy giải pháp sáng tạo linh hoạt của Ban điều hành, sự quyết tâm hành động của toàn hệ thống. Tin rằng, Nam A Bank sẽ tiếp tục có những bước đi vững chắc, thần tốc và ấn tượng trên thị trường tài chính nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam”.

Ngoài ra, mới đây Nam A Bank cũng nhận hàng loạt giải thưởng từ các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế như: Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2022; Ngân hàng kiến tạo số tốt nhất Việt Nam 2022; Ngân hàng đẹp – Dịch vụ tốt nhất Việt Nam 2022; Ngân hàng quản trị rủi ro xuất sắc Việt Nam 2022 và Ngân hàng có trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam 2022.

N.H

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video