Nam A Bank tiếp tục “phủ sóng” mạng lưới miền Bắc và miền Trung

Đầu tháng 10, Nam A Bank khai trương hàng loạt điểm kinh doanh mới tại miền Bắc và miền Trung như: Hà Nội, Vĩnh Phúc và Quảng Nam. Đây là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của Ngân hàng, cũng là một trong những sự kiện quan trọng nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập.

Song song với đầu tư công nghệ nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, Nam A Bank còn chú trọng mở rộng mạng lưới nhằm gia tăng tiện ích, đáp ứng nhu cầu khách hàng (KH). Hoạt động này góp phần tạo thuận lợi cho các hoạt động tín dụng, dịch vụ ngân hàng hiện đại sớm tiếp cận KH.

Nam A Bank Hà Nội là nơi làm việc của nhiều phòng ban quan trọng của Ngân hàng

Theo đó, ngày 08/10, Nam A Bank khai trương trụ sở Hà Nội tại 503 Kim Mã, P.Ngọc Khánh, Q.Ba Đình, Hà Nội. Đây là vị trí đắc địa, nằm trong khu trung tâm tài chính mới của thủ đô, là nơi đặt văn phòng của nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Trụ sở không chỉ đáp ứng nhu cầu giao dịch ngày càng lớn của KH mà địa điểm này còn là nơi làm việc của các phòng ban quan trọng của Nam A Bank. 

Việc khai trương văn phòng Hà Nội sẽ góp phần giúp Nam A Bank tiếp cận mạnh mẽ hơn nữa với các cơ hội phát triển và nâng cao vị thế của Ngân hàng tại Hà Nội nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung, phát triển cân bằng giữa hai miền, thực hiện tốt hơn nữa chiến lược kinh doanh mở rộng thị trường của Nam A Bank. 

Song song đó, ngày 7/10 vừa qua Nam A Bank Vĩnh Phúc chính thức khai trương tại Khu đô thị mới chùa Hà Tiên, đường Nguyễn Tất Thành, P.Liên Bảo, Tp.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Đồng thời, ngày 10/10, Nam A Bank Quảng Nam cũng sẽ khai trương và đi vào hoạt động tại địa chỉ số 5 Phan Chu Trinh, P.Phước Hòa, Tp.Tam Kỳ, Quảng Nam. Đây là 2 tỉnh có vị trí quan trọng và nhiều tiềm năng để phát triển. Vì vậy, việc hiện diện tại 2 tỉnh thành này có vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến lược mở rộng mạng lưới của Nam A Bank.

Nam A Bank Vĩnh Phúc chính thức khai trương và đi vào hoạt động ngày 7/10

Trong hành trình 30 năm phát triển bền vững, Nam A Bank luôn tuân thủ đầy đủ các quy định về quy mô vốn, hệ số đảm bảo an toàn hoạt động, hiệu quả kinh doanh cao, đồng thời có hệ thống quản trị, kiểm soát nội bộ tốt.Những năm gần đây, Nam A Bank liên tục được được NHNN tin tưởng cấp phép thành lập các chi nhánh, phòng giao dịch tại các địa phương trọng điểm. Riêng trong năm 2022, Nam A Bank được NHNN cấp phép thành lập 5 chi nhánh mới mới tại Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Quảng Nam, Phú Yên, Cà Mau. Ngoài ra, Nam A Bank sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới ở các tỉnh như Nghệ An, Bạc Liêu…

Khách hàng giao dịch tại Nam A Bank Hà Nội

Bên cạnh đó, mạng lưới điểm giao dịch số ONEBANK tiếp tục được mở rộng tại nhiều địa phương như ONEBANK Quảng Nam và Lê Lợi (Tp. Hồ Chính Minh)…. góp phần làm đa dạng các dịch vụ ngân hàng, mang đến sự thuận tiện, đáp ứng kịp thời các nhu cầu tài chính, giao dịch mọi lúc, 365+... 

Đến nay, Nam A Bank đã có mặt tại các tỉnh thành trọng điểm trên cả nước với hơn 110 chi nhánh, phòng giao dịch, gần 100 điểm giao dịch số ONEBANK. Qua đó đáp ứng nhu cầu giao dịch tài chính – ngân hàng cho hàng triệu KH cá nhân và doanh nghiệp, kết nối các thành phần kinh tế, đóng góp cho tăng trưởng đáng kể tại các địa phương trên cả nước. 

Mạng lưới chi nhánh, phòng giao dịch và điểm giao dịch số ONEBANK là sự kết hợp hài hòa, bổ trợ cho nhau trong chiến lược phát triển bền vững của Ngân hàng. KH từ khu vực thành thị cho đến nông thôn, KH cá nhân cho đến doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận các dịch vụ ngân hàng hiện đại. 

Cơ sở hạ tầng tại các điểm kinh doanh cũng được xây dựng khang trang, hiện đại, không gian giao dịch sang trọng, đẳng cấp, được đặt tại các vị trí đắc địa thuận tiện cho KH giao dịch, đáp ứng những chuẩn mực cao nhất về sự chuyên nghiệp. Đội ngũ nhân sự cũng được đào tạo bài bản, chọn lựa kỹ càng và vượt qua các kỳ kiểm tra chuyên môn trước khi phục vụ KH. 

Đại diện Nam A Bank cho biết: Song song với chiến lược mở rộng mạng lưới, Nam A Bank đầu tư mạnh mẽ cho hoạt động chuyển số, tạo sự trải nghiệm khác biệt cho khách hàng. Nam A Bank tự tin sẽ bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới với nhiều sản phẩm, dịch vụ tài chính ưu việt, nâng tầm thương hiệu và mang đến giá trị tối ưu cho KH, đối tác và cổ đông”. 

Với quy mô mạng lưới ngày càng lớn mạnh, Nam A Bank cam kết đồng hành với sự phát triển bền vững của các địa phương, khẳng định vị thế tiên phong trên hành trình trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

 

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video