Nam A Bank tiên phong ra mắt bộ đôi thông báo biến động số dư bằng giọng nói

Nam A Bank triển khai đồng thời hai tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói Happy Voice trên Open Banking và thông báo qua thiết bị Loa Thần tài Happy Box giúp khách hàng nhận thông tin số dư trong tài khoản thay đổi tức thì mà không cần mở ứng dụng hoặc đọc thông báo trên màn hình điện thoại.

Khi tài khoản phát sinh giao dịch, Happy Voice trên Open Banking sẽ phát thông báo bằng giọng nói trực tiếp qua loa điện thoại hoặc loa bluetooth. Tính năng này đọc chính xác số tiền được chuyển vào tài khoản, giúp người dùng nhận biết giao dịch ngay lập tức mà không cần kiểm tra điện thoại.

Ngoài ra, Nam A Bank triển khai song song thêm công cụ Loa Thần tài Happy Box- thiết bị phát âm thanh bằng giọng nói được liên kết với tài khoản thanh toán Nam A Bank, có chức năng thông báo kết quả thanh toán qua mã QR khi giao dịch được thực hiện thành công. Khách hàng có thể lưu trữ, quản lý thông tin chuyển khoản ngay trên ứng dụng Open Banking. Đồng thời, thiết bị Loa Thần tài tích hợp công nghệ AI tiên tiến, thiết kế hiện đại, tinh tế, dễ lắp đặt, kết nối, phù hợp với mọi không gian kinh doanh.

Với chức năng ưu việt, bộ đôi thông báo biến động số dư bằng giọng nói Happy Voice và Happy Box là công cụ hỗ trợ thông minh, hữu ích với cửa hàng bán lẻ, hộ kinh doanh, tiểu thương hay những người thường xuyên nhận giao dịch chuyển khoản. Tính năng này giúp người dùng cập nhật thông tin tài khoản nhanh chóng mà không cần mở ứng dụng hay màn hình thiết bị để kiểm tra.

Đặc biệt, trong những khung giờ cao điểm đông khách, tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói sẽ phát huy tối đa tác dụng, giúp người bán hàng dễ dàng kiểm soát lượng tiền nhận về tài khoản ngân hàng. Nhờ đó giảm thiểu rủi ro gian lận, tiết kiệm thời gian, tăng năng suất bán hàng, thuận tiện hơn trong công việc kinh doanh hàng ngày.

Khách hàng Nam A Bank không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào khi sử dụng tính năngthông báo biến động số dư bằng giọng nói. Để sử dụng tính năng Happy Voice hay Happy Box, khách hàng chỉ cần cập nhật phiên bản Open Banking phiên bản mới nhất và kích hoạt trực tiếp trên ứng dụng.

Ngoài ra, người dùng có thể dễ dàng kết hợp Happy Voice và Happy Box với các tính năng khác trên ứng dụng Open Banking như tính năng quản lý điểm bán... Điều này giúp khách hàng thuận tiện kiểm soát biến động số dư tài khoản, dễ dàng quản lý dòng tiền, tiết kiệm thời gian, từ đó vận hành kinh doanh an toàn, tối ưu.

Là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai đồng thời hai tính năngHappy Voice trên Open Banking và Loa thần tài Happy Box, Nam A Bank tiếp tục khẳng định cam kết mang đến những giải pháp ngân hàng số hiện đại, nâng cao trải nghiệm của khách hàng, đồng thời góp phần hiện thực hóa chiến lược chuyển đổi số toàn diện của Việt Nam.

 

N.H

Nam A Bank tăng cường tài trợ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông qua huy động nguồn vốn quốc tế

Tháng 7/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực trên thị trường tài chính quốc tế khi huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 20 triệu USD từ hai định chế tài chính hàng đầu Đài Loan: The Shanghai Commercial & Savings Bank (SCSB) và E.SUN Bank.

Ngân hàng củng cố bộ đệm tài chính

Câu chuyện tăng vốn của các nhà băng đang ngày càng trở nên cấp thiết với mục tiêu củng cố “bộ đệm tài chính”, đáp ứng tiêu chuẩn Basel II, xa hơn là lộ trình Basel III. Tuy nhiên, con đường tăng vốn không phải lúc nào cũng trải hoa hồng và mỗi nhà băng cần có kế hoạch, lộ trình rõ ràng để có thể đạt mục tiêu đề ra. Đó là nhận định của TS. Châu Đình Linh, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh khi trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng.

Điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Năm 2025, Chính phủ điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng GDP lên mức 8,3-8,5%, đặt ra yêu cầu cao hơn đối với việc huy động và phân bổ nguồn lực cho nền kinh tế. Bám sát Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, NHNN Việt Nam đã điều hành chính sách tiền tệ một cách chủ động, linh hoạt, phối hợp hài hòa với chính sách tài khóa và các chính sách vĩ mô khác, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm các cân đối lớn.

Nền tảng tiến tới điểm tín dụng toàn dân

Trong bối cảnh hệ thống tài chính ngân hàng Việt Nam đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ theo hướng số hóa và hội nhập quốc tế, việc nâng cao năng lực quản trị rủi ro tín dụng, đảm bảo minh bạch thông tin và tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho người dân trở thành yêu cầu tất yếu.

Video