Nam A Bank "phủ sóng" thanh toán không tiền mặt tại bệnh viện

Cùng với việc triển khai thành công chương trình“Chợ 4.0 – cuộc sống không tiền mặt”, Du lịch 4.0, Nam A Bank đang ngày càng mở rộng việc triển khai thanh toán không tiền mặt đến các bệnh viện. Hoạt động này góp phần quan trọng trong việc hiện đại hóa hệ thống y tế của Việt Nam, nâng cao hiệu quả quản lý của bệnh viện.

Thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế tất yếu trong tiến trình phát triển kinh tế số, và nước ta cũng không nằm ngoài xu thế đó. Có thể nói, sự phát triển của hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt luôn song hành chung với sự phát triển của toàn xã hội trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Khách hàng thanh toán viện phí qua mã QR.

Thực hiện theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ số 22/CT-TTg ngày 26/05/2020 về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 -2025 và chỉ thị số 12/CT-BYT ngày 02/10/2019 của Bộ Y tế về đẩy mạnh triển khai thanh toán chi phí dịch vụ y tế không dùng tiền mặt, xác định được lợi ích cũng như tầm quan trọng của việc này, Nam A Bank đã phối hợp cùng các bệnh viện như: Bệnh viện Quân Y 7A, bệnh viện Hóc Môn, Trung tâm Y tế TP. Móng Cái (Quảng Ninh) triển khai dự án thanh toán không dùng tiền mặt tại bệnh viện.

Theo đó, Nam A Bank cùng các bệnh viện này đã triển khai dịch vụ thanh toán phí khám chữa bệnh tại bệnh viện để bệnh nhân dễ dàng thanh toán bằng phương thức quét mã QRCode tích hợp trên phiếu chỉ định hoặc tại quầy thu ngân.  

QRCode đã được mã hóa đầy đủ tất cả các thông tin: tài khoản thụ hưởng, thông tin bệnh nhân, số tiền… khách hàng không cần nhập thêm bất kỳ thông tin gì khi thanh toán.

Chị Nguyễn Ngọc Anh, ngụ huyện Hóc Môn (TP.HCM) đến khám bệnh tại bệnh viện Hóc Môn chia sẻ: “Việc thanh toán bằng QRCode tại bệnh viện giúp chúng tôi dễ dàng thanh toán các dịch vụ y tế mà không cần mang theo tiền mặt cồng kềnh trong ví, giảm thiểu thời gian chờ đợi và rủi ro liên quan đến việc dùng tiền mặt”.

Việc triển khai giải pháp này mang lại nhiều lợi ích rõ rệt. Đối với bệnh nhân, họ có thể thực hiện các giao dịch thanh toán một cách nhanh chóng, tiện lợi và an toàn. Không chỉ vậy, bệnh nhân còn có thể kiểm tra lịch sử thanh toán và nhận các thông báo liên quan đến chi phí điều trị một cách dễ dàng thông qua ứng dụng di động. 

Đối với bệnh viện, việc áp dụng hệ thống thanh toán không tiền mặt giúp nâng cao hiệu quả quản lý tài chính, giảm thiểu sai sót trong quá trình thu chi và tăng cường minh bạch. Ngoài ra, hệ thống còn hỗ trợ bệnh viện trong việc quản lý thông tin bệnh nhân và các dịch vụ y tế một cách chính xác và hiệu quả hơn.

Đại tá, PGS.TS.BS.TTND Ông Lê Quang Trí, Giám đốc Bệnh viện Quân Y 7A chia sẻ: "Việc hợp tác với Nam A Bank để triển khai hệ thống thanh toán không tiền mặt là một phần trong chiến lược hiện đại hóa của bệnh viện. Chúng tôi mong rằng sự đổi mới này sẽ cải thiện chất lượng dịch vụ y tế và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho bệnh nhân."

Nam A Bank là một trong những ngân hàng tiên phong chuyển đổi số tại Việt Nam.

Thông qua việc cung cấp các giải pháp thanh toán tiên tiến tại các bệnh viện, Nam A Bank mong muốn góp phần vào sự phát triển chung của hệ thống y tế Việt Nam. Với hệ thống thanh toán không tiền mặt, bệnh viện và bệnh nhân sẽ được hưởng lợi nhiều hơn từ sự tiện ích và an toàn mà công nghệ mang lại.

Là một trong những ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, bên cạnh bệnh viện Quân Y 7A, Nam A Bank đang triển khai thanh toán không tiền mặt tại nhiều bệnh viện trên khắp cả nước. Đồng thời, Ngân hàng cũng đang triển khai hoạt động này đến các cơ sở giáo dục nhằm góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

N.H

Nam A Bank tăng cường tài trợ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông qua huy động nguồn vốn quốc tế

Tháng 7/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực trên thị trường tài chính quốc tế khi huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 20 triệu USD từ hai định chế tài chính hàng đầu Đài Loan: The Shanghai Commercial & Savings Bank (SCSB) và E.SUN Bank.

Ngân hàng củng cố bộ đệm tài chính

Câu chuyện tăng vốn của các nhà băng đang ngày càng trở nên cấp thiết với mục tiêu củng cố “bộ đệm tài chính”, đáp ứng tiêu chuẩn Basel II, xa hơn là lộ trình Basel III. Tuy nhiên, con đường tăng vốn không phải lúc nào cũng trải hoa hồng và mỗi nhà băng cần có kế hoạch, lộ trình rõ ràng để có thể đạt mục tiêu đề ra. Đó là nhận định của TS. Châu Đình Linh, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh khi trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng.

Điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Năm 2025, Chính phủ điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng GDP lên mức 8,3-8,5%, đặt ra yêu cầu cao hơn đối với việc huy động và phân bổ nguồn lực cho nền kinh tế. Bám sát Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, NHNN Việt Nam đã điều hành chính sách tiền tệ một cách chủ động, linh hoạt, phối hợp hài hòa với chính sách tài khóa và các chính sách vĩ mô khác, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm các cân đối lớn.

Video