Nam A Bank - Ngân hàng đầu tiên phối hợp Napas triển khai dịch vụ thanh toán di động Tap & Pay

Kể từ ngày 24/12/2024, chủ thẻ Nam A Bank chỉ cần sử dụng điện thoại có kết nối internet để thực hiện các giao dịch thanh toán hàng hóa, dịch vụ mà không cần mang theo thẻ vật lý.

Với Tap & Pay, chủ thẻ Nam A Bank không cần mang theo thẻ vật lý

Tap & Pay là dịch vụ phát triển thanh toán di động trên nền tảng công nghệ thẻ chip không tiếp xúc.Khách hàng là chủ thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ mang thương hiệu Napas do Nam A Bank phát hành thực hiện tích hợp thẻ vật lý lên ứng dụng Open Banking Nam A Bank có thể dễ dàng thanh toán bằng cách “chạm” điện thoại vào máy chấp nhận thanh toán thẻ (POS, soft POS).  Giao dịch được hoàn tất chỉ trong vài giây, giúp gia tăng trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn và tiện lợi, phù hợp với xu hướng phát triển thanh toán di động trên thế giới.

Tiếp nối việc ra mắt thị trường dịch vụ Tap to Phone – Giải pháp số hóa thiết bị chấp nhận thanh toán trên thiết bị di động (soft POS) trong năm 2023, ngày 24/12/2024, NAPAS chính thức ra mắt dịch vụ thanh toán di động Tap & Pay. Nam A Bank là ngân hàng đầu tiên phối hợp triển khai cả 2 dịch vụ Tap & Pay và soft POS cùng NAPAS.

Bằng cách “chạm” điện thoại vào máy chấp nhận thanh toán thẻ (POS, soft POS).  Giao dịch được hoàn tất chỉ trong vài giây

Tap & Pay và Nam A Bank Soft POS là bộ đôi giải pháp thanh toán số hiện đại, an toàn, bảo mật và tiện ích, đánh dấu bước chuyển mình về công nghệ thanh toán số Nam A Bank cung cấp đến khách hàng, phù hợp với xu thế phát triển thanh toán di động và thói quen sử dụng thiết bị di động trong cuộc sống thường ngày của người dùng.

“Yếu tố cốt lõi trong chiến lược phát triển bền vững của Nam A Bank là số hóa và xanh hóa. Trong đó, chiến lược mũi nhọn số hóa được đẩy mạnh trong mọi hoạt động của Ngân hàng nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đồng thời khẳng định vị thế dẫn dắt về công nghệ và góp phần vào mục tiêu chuyển đổi số toàn diện của Nam A Bank”, đại diện Nam A Bank chia sẻ.

Là ngân hàng tiên phong trong sáng tạo số, Nam A Bank triển khai một loạt công nghệ mới vào hoạt động quản trị, kinh doanh của ngân hàng. Các sản phẩm – dịch vụ số của Nam A Bank như ONEBANK, Open Banking… sở hữu tính năng vượt trội, tiên tiến, mang hàm lượng công nghệ cao được khách hàng đón nhận tích cực, các chuyên gia trong ngành đánh giá cao.

Song song đó, Nam A Bank còn tăng cường liên kết, hợp tác cùng các đối tác công nghệ lớn để mở rộng hệ sinh thái như VGC, Mobifone, VNPOST, VNPay, VETC… nhằm đa dạng hóa các giải pháp tài chính, đồng thời tối ưu hóa chi phí vận hành, tăng tính minh bạch, nâng cao hiệu quả hoạt động.

Hành trình chuyển đổi số đầy ấn tượng đã góp phần quan trọng giúp Nam A Bank nâng tầm thương hiệu, được các tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá cao thông qua nhiều giải thưởng uy tín: “Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2019 và 2023, 2024”, “Hệ sinh thái ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam 2023, 2024, Open Banking sáng tạo nhất Việt Nam 2024” do Tạp chí Asian Banking & Finance trao tặng.

N.H

Nam A Bank tăng cường tài trợ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông qua huy động nguồn vốn quốc tế

Tháng 7/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực trên thị trường tài chính quốc tế khi huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 20 triệu USD từ hai định chế tài chính hàng đầu Đài Loan: The Shanghai Commercial & Savings Bank (SCSB) và E.SUN Bank.

Ngân hàng củng cố bộ đệm tài chính

Câu chuyện tăng vốn của các nhà băng đang ngày càng trở nên cấp thiết với mục tiêu củng cố “bộ đệm tài chính”, đáp ứng tiêu chuẩn Basel II, xa hơn là lộ trình Basel III. Tuy nhiên, con đường tăng vốn không phải lúc nào cũng trải hoa hồng và mỗi nhà băng cần có kế hoạch, lộ trình rõ ràng để có thể đạt mục tiêu đề ra. Đó là nhận định của TS. Châu Đình Linh, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh khi trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng.

Điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Năm 2025, Chính phủ điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng GDP lên mức 8,3-8,5%, đặt ra yêu cầu cao hơn đối với việc huy động và phân bổ nguồn lực cho nền kinh tế. Bám sát Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, NHNN Việt Nam đã điều hành chính sách tiền tệ một cách chủ động, linh hoạt, phối hợp hài hòa với chính sách tài khóa và các chính sách vĩ mô khác, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm các cân đối lớn.

Nền tảng tiến tới điểm tín dụng toàn dân

Trong bối cảnh hệ thống tài chính ngân hàng Việt Nam đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ theo hướng số hóa và hội nhập quốc tế, việc nâng cao năng lực quản trị rủi ro tín dụng, đảm bảo minh bạch thông tin và tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho người dân trở thành yêu cầu tất yếu.

Video