Nam A Bank - Doanh nghiệp vì cộng đồng

Ngày 30/11, tại Lễ Vinh danh và Tọa đàm Saigon Times CSR 2022 với chủ đề “CSR và phát triển bền vững: Đầu tư cho giá trị” do tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức, Nam A Bank được vinh danh là “Doanh nghiệp vì cộng đồng”.

Nam A Bank là một trong 40 doanh nghiệp trên cả nước có các hoạt động cộng đồng ý nghĩa và ấn tượng được vinh danh trong lần này. Chứng nhận “Doanh nghiệp vì cộng đồng” là sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp tích cực trong suốt 30 năm tiên phong thực hiện trách nhiệm xã hội gắn với mục tiêu phát triển bền vững của Nam A Bank.

Đại diện Nam A Bank nhận chứng nhận “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Theo đó, Nam A Bank đã thực hiện nhiều chương trình, dự án cộng đồng trên toàn quốc, lan tỏa những giá trị tốt đẹp, giàu tính nhân văn. Tổng giá trị lên đến gần 30 tỷ đồng, tính từ đầu năm đến nay.

Nam A Bank đặc biệt chú trọng các hoạt xã hội mang giá trị bền vững. Từ đó góp phần đồng hành cùng địa phương nâng cao chất lượng đời sống của người dân và bảo vệ môi trường. Vừa qua, ngân hàng triển khai nhiều dự án đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn như thắp sáng đường quê tại Long An, xây đường nông thôn mới tại Bến Tre trị giá gần 3 tỷ đồng, xây dựng 13 cầu giao thông tại Vĩnh Hưng (Long An) trị giá hơn 13 tỷ đồng, trồng cây tại Lâm Đồng... và hiện đang tiếp tục các công trình xây cầu giao thông tại Mỏ Cày Bắc (Bến Tre).

Tiếp nối hành trình thiện nguyện, trong năm qua Nam A Bank đã không ngừng chung tay cùng chính quyền địa phương hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống. Nam A Bank xây dựng hoàn thiện và trao tặng hàng chục căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, nhà văn hóa tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như Tuyên Quang, Quảng Nam, Bạc Liêu, Cà Mau, Tiền Giang... Ủng hộ Quỹ vì người nghèo, Quỹ hỗ trợ nạn nhân Dioxin, Quỹ đồng hành thanh niên...

Bên cạnh đó, Ngân hàng còn thực hiện nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa hướng đến giáo dục, chuỗi chương trình "Tết yêu thương" - đưa hàng nghìn phần quà ấm áp đến những nơi còn nhiều hoàn cảnh yếu thế trên khắp cả nước, đồng hành báo Người Lao Động trong chương trình "Một triệu lá cờ cùng ngư dân bám biển" và "Mai vàng nhân ái”...

Đại diện Nam A Bank cho biết: “Nam A Bank luôn đẩy mạnh kinh doanh gắn liền với hoạt động cộng đồng, triển khai nhiều chương trình ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Với tinh thần sẻ chia, thời gian tới ngân hàng sẽ tiếp tục nối dài hành trình thiện nguyện đến mọi miền tổ quốc”.

Chương trình “Saigon Times CSR – Doanh nghiệp vì cộng đồng” thực hiện lần đầu tiên vào năm 2019, đã tạo tiếng vang và góp phần lan tỏa các hoạt động xã hội, đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng. Đây là năm thứ hai Nam A Bank được vinh danh tại chương trình.

N.H

Các chính sách đặc thù cho Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam: Phải đủ mạnh mới đủ sức hấp dẫn

Thể chế hóa chủ trương của Bộ Chính trị, trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm của một số nước, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội (QH) về Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam hiện quy định 12 nhóm chính sách nhằm tạo khuôn khổ pháp lý thu hút đầu tư, thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong TTTCQT trên các lĩnh vực, bảo đảm xây dựng và vận hành thành công Trung tâm trong bối cảnh đất nước đang tiến vào kỷ nguyên mới.

Giá vàng biến động: Việt Nam cần có lộ trình ứng phó chủ động

Cần nâng cao năng lực cho thị trường tài chính - ngân hàng, tạo thêm kênh đầu tư hấp dẫn, minh bạch; đồng thời tuyên truyền để người dân hiểu: đầu tư vào sản xuất, vào hoạt động doanh nghiệp mới là con đường phát triển bền vững, ổn định, qua đó giảm bớt tình trạng “vàng hóa” trong dân.

Video