Năm 2016 có 3,1 triệu xe máy được tiêu thụ tại Việt Nam

Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) vừa có báo cáo tổng kết doanh số năm 2016. Theo đó, có 3,1 triệu xe máy đã được các thành viên hiệp hội bán ra trong năm.

Ngày 10/1, Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đã công bố báo cáo tình hình tiêu thụ xe máy trong năm 2016. Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam bao gồm 5 thành viên là Công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Suzuki Việt Nam, Công ty SYM Việt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam.

Hiệp hội cho biết, trong 6 tháng cuối năm 2016, các thành viên hiệp hội đã bán được hơn 1,67 triệu xe máy.

Tổng doanh số bán hàng năm 2016 của 5 thành viên VAMM là 3,1 triệu xe, tăng 9,5 % so với năm 2015.

Hiện tại, 5 thành viên VAMM đang cung cấp cho thị trường Việt Nam các dòng sản phẩm đa dạng bao gồm các dòng xe số, xe tay ga và xe tay côn.

Trước đó, Bộ Công Thương đã có báo cáo nhận định chung về tình hình sản xuất, tiêu thụ xe máy tại Việt Nam. Theo đó, sản lượng xe máy trong năm 2016 tăng thấp, ước đạt hơn 3,3 triệu xe, tăng 3,2% so với năm ngoái.

Nguyên nhân được Bộ Công Thương lý giải do tiêu thụ đã đến ngưỡng bão hòa, người dân có xu hướng sử dụng các phương tiện khác phù hợp hơn.

[caption id="attachment_47401" align="aligncenter" width="540"]Người Việt mua 3,1 triệu xe máy trong năm 2016 Người Việt mua 3,1 triệu xe máy trong năm 2016[/caption]

Các loại xe máy bán trên thị trường Việt Nam

Cụ thể, Công ty Honda Việt Nam sản xuất và bán các dòng xe Wave Alpha 110cc, Blade 110cc, Wave RSX 110cc, Super Dream 110cc, Future 125cc, VISION 110cc, LEAD 125cc, Air Blade 125cc, SH Mode 125cc, PCX 125cc, SH 125i/150i, SH300i, WINNER 150cc, MSX 125cc

Công ty Piaggio Việt Nam bán các dòng xe Vespa Primavera 125cc, Vespa Primavera ABS 125cc, Vespa Sprint ABS 125cc, Vespa GTS 125cc, Vespa LX series, Piaggio Liberty ABS 125cc, Piaggio Medley ABS 125cc/150cc, Piaggio Zip 100cc, Piaggio Fly 125cc

Công ty Suzuki Việt Nam bán Axelo, Raider, Impulse, Address, GZ150, GSX-S1000

Công ty SYM Việt Nam bán xe Elegant 100cc, Elegant 50cc, Angela 50cc, Galaxy 115cc, Galaxy Sport 115cc, Shark 125 EFI, Shark Mini 125 EFI, Attila V125cc, Attila Venus 125cc, Attila Elizabeth 110cc, Star X 125cc, Amigo 50cc

Công ty Yamaha Việt Nam bán xe Sirius 115cc, Jupiter Gravita 115cc, Nouvo 125cc, Nozza 115cc, Luvias 125cc, Nozza Grande 125cc, Acruzo 125cc, Janus 125cc, NM-X 155cc, Exciter 135/150cc, FZ150i 150cc, TFX 150cc, NVX 155cc, YZF-R3 321cc.

Theo Hải Minh - NDH

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video