Mua sắm trực tuyến sẽ tiếp tục bùng nổ tại Đông Nam Á hậu dịch bệnh

Nghiên cứu của Bain & Company khẳng định người tiêu dùng Đông Nam Á sẽ tiếp tục mua hàng trực tuyến ngay cả sau khi dịch Covid-19 kết thúc.

Theo CNBC, báo cáo của Bain & Company cho biết mua sắm trực tuyến và các xu hướng kỹ thuật số khác tăng tốc rất mạnh tại Đông Nam Á khi dịch Covid-19 lây lan. "Một số xu hướng sẽ duy trì, đặc biệt là mua hàng hóa thiết yếu trực tuyến", chuyên gia Praneeth Yendamuri thuộc Bain & Company khẳng định.

Ông Yendamuri cho biết trước đây, mua sắm thực phẩm và hàng hóa thiết yếu qua mạng tăng trưởng không nhanh tại khu vực do hậu cần và một số vấn đề khác. Tuy nhiên, lĩnh vực này tăng trưởng gần 300% kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Đông Nam Á. Mới đây, nền tảng Lazada tiết lộ doanh số bán hàng trực tuyến tại Singapore tăng 400% kể từ đầu tháng 4.

Nền kinh tế kỹ thuật số Đông Nam Á có tầm quan trọng rất lớn đối với nhiều công ty toàn cầu. Facebook mới đây đầu tư vào hãng gọi xe Gojek của Indonesia. Temasek và Bain dự đoán nền kinh tế số khu vực sẽ đạt 300 tỷ USD vào năm 2025, dẫn đầu là mảng thương mại điện tử, gọi xe và thanh toán điện tử.

Thuong mai dien tu tai Dong Nam A anh 1

Thói quen mua hàng trực tuyến sẽ được duy trì tại Đông Nam Á ngay cả khi dịch Covid-19 kết thúc. Ảnh: CNBC.

Đông Nam Á là khu vực có tiềm năng lớn với hơn 660 triệu dân. Tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh và tốc độ kết nối Internet ngày càng tăng khiến khu vực trở thành thị trường quan trọng đối với hàng loạt tập đoàn công nghệ toàn cầu.

Ngoài mua hàng qua mạng, một xu hướng khác có khả năng được duy trì là việc sử dụng những ứng dụng mới trong các lĩnh vực như truyền phát video và thương mại kỹ thuật số, theo chuyên gia Yendamuri. "Chúng bao gồm thanh toán điện tử và ví điện tử giúp người tiêu dùng thanh toán không tiếp xúc", ông giải thích.

Theo Zing

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Video