Mua sắm trực tuyến sẽ tiếp tục bùng nổ tại Đông Nam Á hậu dịch bệnh

Nghiên cứu của Bain & Company khẳng định người tiêu dùng Đông Nam Á sẽ tiếp tục mua hàng trực tuyến ngay cả sau khi dịch Covid-19 kết thúc.

Theo CNBC, báo cáo của Bain & Company cho biết mua sắm trực tuyến và các xu hướng kỹ thuật số khác tăng tốc rất mạnh tại Đông Nam Á khi dịch Covid-19 lây lan. "Một số xu hướng sẽ duy trì, đặc biệt là mua hàng hóa thiết yếu trực tuyến", chuyên gia Praneeth Yendamuri thuộc Bain & Company khẳng định.

Ông Yendamuri cho biết trước đây, mua sắm thực phẩm và hàng hóa thiết yếu qua mạng tăng trưởng không nhanh tại khu vực do hậu cần và một số vấn đề khác. Tuy nhiên, lĩnh vực này tăng trưởng gần 300% kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Đông Nam Á. Mới đây, nền tảng Lazada tiết lộ doanh số bán hàng trực tuyến tại Singapore tăng 400% kể từ đầu tháng 4.

Nền kinh tế kỹ thuật số Đông Nam Á có tầm quan trọng rất lớn đối với nhiều công ty toàn cầu. Facebook mới đây đầu tư vào hãng gọi xe Gojek của Indonesia. Temasek và Bain dự đoán nền kinh tế số khu vực sẽ đạt 300 tỷ USD vào năm 2025, dẫn đầu là mảng thương mại điện tử, gọi xe và thanh toán điện tử.

Thuong mai dien tu tai Dong Nam A anh 1

Thói quen mua hàng trực tuyến sẽ được duy trì tại Đông Nam Á ngay cả khi dịch Covid-19 kết thúc. Ảnh: CNBC.

Đông Nam Á là khu vực có tiềm năng lớn với hơn 660 triệu dân. Tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh và tốc độ kết nối Internet ngày càng tăng khiến khu vực trở thành thị trường quan trọng đối với hàng loạt tập đoàn công nghệ toàn cầu.

Ngoài mua hàng qua mạng, một xu hướng khác có khả năng được duy trì là việc sử dụng những ứng dụng mới trong các lĩnh vực như truyền phát video và thương mại kỹ thuật số, theo chuyên gia Yendamuri. "Chúng bao gồm thanh toán điện tử và ví điện tử giúp người tiêu dùng thanh toán không tiếp xúc", ông giải thích.

Theo Zing

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video