Mua sắm trực tuyến sẽ tiếp tục bùng nổ tại Đông Nam Á hậu dịch bệnh

Nghiên cứu của Bain & Company khẳng định người tiêu dùng Đông Nam Á sẽ tiếp tục mua hàng trực tuyến ngay cả sau khi dịch Covid-19 kết thúc.

Theo CNBC, báo cáo của Bain & Company cho biết mua sắm trực tuyến và các xu hướng kỹ thuật số khác tăng tốc rất mạnh tại Đông Nam Á khi dịch Covid-19 lây lan. "Một số xu hướng sẽ duy trì, đặc biệt là mua hàng hóa thiết yếu trực tuyến", chuyên gia Praneeth Yendamuri thuộc Bain & Company khẳng định.

Ông Yendamuri cho biết trước đây, mua sắm thực phẩm và hàng hóa thiết yếu qua mạng tăng trưởng không nhanh tại khu vực do hậu cần và một số vấn đề khác. Tuy nhiên, lĩnh vực này tăng trưởng gần 300% kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Đông Nam Á. Mới đây, nền tảng Lazada tiết lộ doanh số bán hàng trực tuyến tại Singapore tăng 400% kể từ đầu tháng 4.

Nền kinh tế kỹ thuật số Đông Nam Á có tầm quan trọng rất lớn đối với nhiều công ty toàn cầu. Facebook mới đây đầu tư vào hãng gọi xe Gojek của Indonesia. Temasek và Bain dự đoán nền kinh tế số khu vực sẽ đạt 300 tỷ USD vào năm 2025, dẫn đầu là mảng thương mại điện tử, gọi xe và thanh toán điện tử.

Thuong mai dien tu tai Dong Nam A anh 1

Thói quen mua hàng trực tuyến sẽ được duy trì tại Đông Nam Á ngay cả khi dịch Covid-19 kết thúc. Ảnh: CNBC.

Đông Nam Á là khu vực có tiềm năng lớn với hơn 660 triệu dân. Tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh và tốc độ kết nối Internet ngày càng tăng khiến khu vực trở thành thị trường quan trọng đối với hàng loạt tập đoàn công nghệ toàn cầu.

Ngoài mua hàng qua mạng, một xu hướng khác có khả năng được duy trì là việc sử dụng những ứng dụng mới trong các lĩnh vực như truyền phát video và thương mại kỹ thuật số, theo chuyên gia Yendamuri. "Chúng bao gồm thanh toán điện tử và ví điện tử giúp người tiêu dùng thanh toán không tiếp xúc", ông giải thích.

Theo Zing

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video