Một năm sau khi bị “vùi dập” không thương tiếc trên Shark Tank, startup xe điện Dat Bike tăng trưởng doanh thu 4.000%, mở thêm xưởng sản xuất mới

Nếu như nhiều startup lao đao vì Covid-19 thì Dat Bike vẫn thu được nhiều thành tựu trong một năm qua.

Một năm sau khi bị “vùi dập” không thương tiếc trên Shark Tank, startup xe điện Dat Bike tăng trưởng doanh thu 4.000%, mở thêm xưởng sản xuất mới

Dat Bike - công ty sản xuất xe máy điện của nhà sáng lập Nguyễn Bá Cảnh Sơn là một trong các startup tham gia gọi vốn tại tập 10, chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3.

Founder kiêm CEO Nguyễn Bá Cảnh Sơn từng làm việc tại Thung lũng Silicon Valley nhưng quyết định trở về quê hương, cùng cộng sự thành lập Dat Bike với mục tiêu sản xuất ra những chiếc xe máy điện, để làm sao khi ra đường người Việt Nam không cần phải đeo khẩu trang như những gì anh từng có ngày xưa.

Tại thời điểm gọi vốn trên Shark Tank mùa 3, Dat Bike có nhà máy đặt tại Đà Nẵng, với công suất 1.000 xe/tháng. Trong 1 tháng đầu tiên bán chính thức có 60 người đăng ký, dự kiến thu về 100.000 USD.

Công suất động cơ xe máy điện này là 4.500W, tốc độ tối đa 80 km/h, khoảng cách từ 0 lên 50 km/h chỉ dưới 3s. Công suất cực lớn tương đương xe máy phân khối 125cc, dùng pin lithium.

 Một năm sau khi bị “vùi dập” không thương tiếc trên Shark Tank, startup xe điện Dat Bike tăng trưởng doanh thu 4.000%, mở thêm xưởng sản xuất mới  - Ảnh 1.

Nhà sáng lập Nguyễn Bá Cảnh Sơn.

Tuy nhiên, Nguyễn Bá Cảnh Sơn đã phải hứng chịu màn vùi dập không thương tiếc từ dàn "cá mập". Trong khi chiếc xe điện của Dat Bike bị shark Việt chê nguy hiểm thì shark Bình cho rằng startup này đang tạo ra một sản phẩm mà chưa chắc người tiêu dùng đã cần, có cũng được không có cũng được.

May mắn, đến cuối cùng, CEO Dat Bike cũng nhận được cái gật đầu từ shark Hưng, với thỏa thuận 60.000 USD cho 2% cổ phần công ty, kèm 2% ESOP có điều kiện đi kèm.

Sau 1 năm lên sóng, theo thông tin từ Shark Tank Việt Nam, số lượng thành viên trong công ty Dat Bike đã tăng gấp 5 lần so với lúc mới hoạt động. Trong năm 2020, công ty đã vượt qua kiểm định của Bộ Giao Thông Vận tải, tiến hành hoàn tất giao xe cho các khách hàng đặt mua, doanh thu tăng trưởng 4.000%. Đồng thời, startup này cũng mở rộng quy mô nhà xưởng ở Bình Dương, với công suất sản xuất lên đến 1.000 xe/tháng.

Song song đó, để tạo điều kiện phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, nhà sản xuất xe máy điện cũng đã hoàn tất việc mở cửa hàng đầu tiên tại số 49B, Tú Xương, Quận 3, TP.HCM để mọi người tiện tham quan và chạy thử xe miễn phí ở khu vực miền Nam.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Sinh viên tranh tài khởi nghiệp ngành trà tại ‘Gen Tea 2025’

Hướng đến tôn vinh văn hóa Trà Việt và khơi dậy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của giới trẻ, Cuộc thi Gen Tea 2025: “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” tạo sân chơi khởi nghiệp về trà dành cho sinh viên trên toàn quốc. Cuộc thi là hoạt động trọng điểm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025.

Cuộc thi GEN TEA mở đầu cho chuỗi Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025

Ngày 10/11 tại Lâm Đồng, cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” chính thức được giới thiệu trong khuôn khổ họp báo Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.

Start-up về Trà Việt thử sức tại cuộc thi GEN TEA 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025 chính thức khởi động với chủ đề “Thắp hồn trà, khơi sức trẻ” với các vòng thi khởi nghiệp đầy thử thách, tạo động lực cho giới trẻ phát triển ý tưởng lập nghiệp với chất liệu văn hóa Trà Việt. Cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 được tổ chức vào tháng 12/2025 tại Lâm Đồng.

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.