Một năm đáng để mong đợi của ‘Bikini Airline’

VietJetAir đã chứng minh rằng mình có tố chất của bậc thầy marketing kể từ khi được thành lập năm 2011.

Trong chiến dịch quảng bá của mình, VietJetAir đã sử dụng những tiếp viên hàng không mặc bikini trong các chuyến bay đến vùng bờ biển hay những bộ lịch để bản với hình ảnh những tiếp viên nóng bỏng – điều mà chưa từng hãng hàng không nào áp dụng tại Việt Nam.

Những bước đi mạo hiểm đôi khi động chạm tới chính quyền nhưng lại giúp họ xuất hiện miễn phí trên hàng loạt mặt báo.

VietJetAir cũng chứng minh được mình hoạt động vô cùng chuyên nghiệp trong mảng hàng không giá rẻ. Tuần trước, công ty này công bố kế hoạch mở công ty con tại Thái Lan mang tên Thai VietJet Air. Công ty này sẽ bắt đầu hoạt động bằng việc tiếp nhận những chuyến bay với lộ trình Bangkok – Sài Gòn và Bangkok – Hà Nội có sẵn của công ty mẹ trước khi mở rộng thêm chuyến Bangkok- Đà Nẵng.

Trước đó, trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ - ông Barack Obama, VietJetAir đã ký thỏa thuận nguyên tắc mua 100 máy bay mới của Boeing với giá 11 tỷ USD.

Trong tháng 2, giám đốc điều hành đầy nhiệt huyết của VietJet – bà Nguyễn Thị Phương Thảo – cho biết công ty đang chuẩn bị những bước cần thiết để thực hiện việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Thời điểm chính xác sẽ phụ thuộc vào sự phát triển của thị trường trong nước và quốc tế. Sự thành công của VietJet cũng đã góp phần giúp bà Phương Thảo trở thành nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam.

Mức thu nhập của người dân đang tăng giúp họ có thể tiếp cận với các phương tiện hàng không dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, lượng khách du lịch tới Việt Nam cũng tăng ổn định, giúp thị trường tại đất nước hình chứ bùng nổ.

Theo số liệu của CAPA Center, thị trường vận tải hàng không tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nội địa nhanh nhất trong khu vực châu Á vào năm 2015. Tuyến bay Hà Nội – Hồ Chí Minh hiện là đường bay lớn thứ 7 thế giới và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong Top 10 đường bay lớn nhất thế giới.

VietJet cho biết lượng hành khách của họ trong năm 2015 đạt 9,3 triệu người, tăng 66% so với năm 2014. Bên cạnh đó, doanh thu cũng tăng hơn 200% lên mức 488 triệu USD.

Trong năm 2016, VietJet kỳ vọng tổng lượt khách sử dụng dịch vụ của mình tăng lên 15 triệu lượt người và doanh thu tăng gấp đôi năm 2015. Nhiều dự báo được đưa ra về việc VietJet sẽ vượt qua hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines để dẫn đầu thị trường nội địa trong năm nay.

Theo Forbes

Tags:

Phát triển hệ sinh thái cạnh tranh dành cho tài sản số

Tại phiên thảo luận “Phát triển hệ sinh thái cạnh tranh dành cho tài sản số - Kinh nghiệm quốc tế và xu hướng phát triển”, nằm trong khuôn khổ Tọa đàm “Định vị và phát triển Trung tâm tài chính quốc tế (IFC) tại Đà Nẵng: Cơ hội thu hút các giao dịch và đầu tư” vừa mới diễn ra tại Đà Nẵng, các chuyên gia quốc tế cho rằng, Việt Nam và TP Đà Nẵng cần một khung pháp lý rõ ràng, hạ tầng công nghệ minh bạch và hệ sinh thái tài chính cởi mở để phát triển thị trường tài sản số bền vững.

Thanh toán không tiền mặt bứt phá, dữ liệu định danh tạo nền tảng mới

Theo NHNN, trong 9 tháng đầu năm 2025, hoạt động chuyển đổi số của ngành Ngân hàng tiếp tục đạt nhiều kết quả ấn tượng, khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chiến lược chuyển đổi số quốc gia. Hệ sinh thái thanh toán số ngày càng hoàn thiện, trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa, còn việc kết nối dữ liệu định danh điện tử đang mở ra một nền tảng an toàn, thông suốt cho phát triển kinh tế – xã hội.

Video