Một năm đáng để mong đợi của ‘Bikini Airline’

VietJetAir đã chứng minh rằng mình có tố chất của bậc thầy marketing kể từ khi được thành lập năm 2011.

Trong chiến dịch quảng bá của mình, VietJetAir đã sử dụng những tiếp viên hàng không mặc bikini trong các chuyến bay đến vùng bờ biển hay những bộ lịch để bản với hình ảnh những tiếp viên nóng bỏng – điều mà chưa từng hãng hàng không nào áp dụng tại Việt Nam.

Những bước đi mạo hiểm đôi khi động chạm tới chính quyền nhưng lại giúp họ xuất hiện miễn phí trên hàng loạt mặt báo.

VietJetAir cũng chứng minh được mình hoạt động vô cùng chuyên nghiệp trong mảng hàng không giá rẻ. Tuần trước, công ty này công bố kế hoạch mở công ty con tại Thái Lan mang tên Thai VietJet Air. Công ty này sẽ bắt đầu hoạt động bằng việc tiếp nhận những chuyến bay với lộ trình Bangkok – Sài Gòn và Bangkok – Hà Nội có sẵn của công ty mẹ trước khi mở rộng thêm chuyến Bangkok- Đà Nẵng.

Trước đó, trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ - ông Barack Obama, VietJetAir đã ký thỏa thuận nguyên tắc mua 100 máy bay mới của Boeing với giá 11 tỷ USD.

Trong tháng 2, giám đốc điều hành đầy nhiệt huyết của VietJet – bà Nguyễn Thị Phương Thảo – cho biết công ty đang chuẩn bị những bước cần thiết để thực hiện việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Thời điểm chính xác sẽ phụ thuộc vào sự phát triển của thị trường trong nước và quốc tế. Sự thành công của VietJet cũng đã góp phần giúp bà Phương Thảo trở thành nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam.

Mức thu nhập của người dân đang tăng giúp họ có thể tiếp cận với các phương tiện hàng không dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, lượng khách du lịch tới Việt Nam cũng tăng ổn định, giúp thị trường tại đất nước hình chứ bùng nổ.

Theo số liệu của CAPA Center, thị trường vận tải hàng không tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nội địa nhanh nhất trong khu vực châu Á vào năm 2015. Tuyến bay Hà Nội – Hồ Chí Minh hiện là đường bay lớn thứ 7 thế giới và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong Top 10 đường bay lớn nhất thế giới.

VietJet cho biết lượng hành khách của họ trong năm 2015 đạt 9,3 triệu người, tăng 66% so với năm 2014. Bên cạnh đó, doanh thu cũng tăng hơn 200% lên mức 488 triệu USD.

Trong năm 2016, VietJet kỳ vọng tổng lượt khách sử dụng dịch vụ của mình tăng lên 15 triệu lượt người và doanh thu tăng gấp đôi năm 2015. Nhiều dự báo được đưa ra về việc VietJet sẽ vượt qua hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines để dẫn đầu thị trường nội địa trong năm nay.

Theo Forbes

Tags:

Giá vàng hạ nhiệt: Cơ hội hay rủi ro?

Sau thỏa thuận Mỹ - Trung, giá vàng thế giới bước vào chu kỳ điều chỉnh ngắn hạn, trong khi thị trường vàng Việt Nam vẫn chịu áp lực chênh lệch cao, đòi hỏi nhà đầu tư cân nhắc chiến lược thận trọng.

Các chính sách đặc thù cho Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam: Phải đủ mạnh mới đủ sức hấp dẫn

Thể chế hóa chủ trương của Bộ Chính trị, trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm của một số nước, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội (QH) về Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam hiện quy định 12 nhóm chính sách nhằm tạo khuôn khổ pháp lý thu hút đầu tư, thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong TTTCQT trên các lĩnh vực, bảo đảm xây dựng và vận hành thành công Trung tâm trong bối cảnh đất nước đang tiến vào kỷ nguyên mới.

Video