Morning 'hụt hơi', Wigo và Brio tăng tốc trong cuộc đua xe hạng A

Thứ tự xếp hạng ở vị trí thứ 2 và thứ 3 đã hoán đổi, số lượng xe bán ra của từng mẫu xe hạng A trong tháng 7 khá bất ngờ.

Honda Brio đã nhanh chóng chứng minh khả năng cạnh tranh trong phân khúc với doanh số tăng khá cao chỉ sau hơn một tháng ra mắt. Toyota Wigo cũng có sự bứt phá mạnh mẽ.

Sau đây là doanh số các mẫu xe thuộc phân khúc A trong tháng 7/2019:

Morning 'hut hoi', Wigo va Brio tang toc trong cuoc dua xe hang A hinh anh 1
 

1. Hyundai Grand i10: 1.599 xe

Không ngoài dự đoán, Hyundai Grand i10 vẫn tiếp tục giữ ngôi vương doanh số ở phân khúc A. Doanh số mẫu xe này trong tháng 7/2019 giảm nhẹ so với tháng trước, đạt 1.599 xe so với 1.609 xe bán được trong tháng 6. Tổng doanh số 7 tháng đạt 9.793 xe.

Mặc dù vẫn giữ nguyên vị trí bán chạy thứ 3 trên thị trường, song Hyundai Grand i10 đã bị người anh em Accent vượt mặt, không còn là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam của hãng xe Hàn Quốc trong tháng 7.

Morning 'hut hoi', Wigo va Brio tang toc trong cuoc dua xe hang A hinh anh 2
 

Hyundai Grand i10 được phân phối với 2 phiên bản động cơ 1.0 cho công suất 65 mã lực, mô men xoắn cực đại 96 Nm và phiên bản động cơ 1.2L cho công suất 87 mã lực, mô men xoắn cực đại 120 Nm.

Thị trường đón nhận nhiều mẫu xe hạng A được đánh giá khá cao, song Hyundai Grand i10 có lẽ sẽ vẫn là sự lựa chọn hàng đầu khi người tiêu dùng muốn tìm mua một mẫu xe cỡ nhỏ phục vụ gia đình và hoạt động kinh doanh.

2. Toyota Wigo: 744 xe

Vượt mặt Kia Morning, Honda Wigo cho thấy những bước tiến “chậm mà chắc” của mình với tham vọng cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc. Tổng doanh số mẫu xe này trong năm 2019 đã đạt 4.464 xe.

Morning 'hut hoi', Wigo va Brio tang toc trong cuoc dua xe hang A hinh anh 3
 

Toyota Wigo có thiết kế ngoại thất khá ấn tượng với đèn pha projector, chóa đèn khói với đèn LED, mâm hợp kim 8 chấu. Tuy nhiên, nội thất của mẫu xe này không được đánh giá cao, khá chật chội và cảm giác hơi sơ sài. Tính năng cân bằng điện tử đã được trang bị trên đối thủ Hyundai Grand i10 vẫn vắng bóng trên Wigo.

Toyota Wigo được phân phối với 2 phiên bản số sàn và số tự động, dung tích động cơ 1.2L cho công suất cực đại 88 mã lực, mô men xoắn 110 Nm. Để gia tăng doanh số, Toyota có thể nghĩ đến việc trang bị thêm lựa chọn động cơ 1.0L cho mẫu xe này để hấp dẫn những khách hàng đề cao yếu tố tiết kiệm nhiên liệu.

3. Kia Morning: 731 xe

Tổng doanh số Kia Morning trong 7 tháng đã qua của năm 2019 đạt 6.200 xe. Tuy nhiên, tháng 7/2019, Kia Morning đã không còn nằm trong top 10 mẫu xe ăn khách nhất thị trường.

Morning 'hut hoi', Wigo va Brio tang toc trong cuoc dua xe hang A hinh anh 4
 

Kia Morning là mẫu xe hạng A sở hữu khá nhiều công nghệ tốt trong tầm giá như đèn pha projector tự động tắt-bật, dải LED ban ngày, cụm đèn sau LED, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Tuy nhiên xe vẫn khởi động bằng chìa khóa trong khi đối thủ Grand i10 sử dụng smartkey với nút khởi động start-stop engine. Ngoài ra, Morning cũng không có cân bằng điện tử, và thiết kế đã có phần tụt hậu khi đã lâu không được nâng cấp, còn thị trường đón nhận thêm vài cái tên mới.

Kia Morning được phân phối với phiên bản động cơ 1.0L số sàn cho công suất tối đa 68 mã lực, mô men xoắn cực đại 94 Nm và phiên bản động cơ 1.25L số sàn, số tự động cho công suất tối đa 86 mã lực, mô men xoắn cực đại 120 Nm.

4. Honda Brio: 587 xe

Tháng 6/2019, doanh số Honda Brio chỉ đạt 384 xe, lý do là mẫu xe này chỉ mới chính thức có mặt trên thị trường từ ngày 18/6. Bước sang tháng 7, doanh số Brio đã tăng mạnh, giúp tổng doanh số mẫu xe này trong năm 2019 đạt 971 xe.

Morning 'hut hoi', Wigo va Brio tang toc trong cuoc dua xe hang A hinh anh 5
 

Honda Brio được phân phối 3 phiên bản, khác nhau về màu sắc và trang bị trong xe nhưng đều dùng động cơ xăng 1.2L cho công suất cực đại 66 mã lực, mô men xoắn 110 Nm.

Không gây ấn tượng bởi động cơ cũng như trang bị, tiện nghi bên trong, Brio lại ghi điểm bằng thiết kế với nhiều tùy chọn màu sắc, bản RS trang bị mâm 15 inch thể thao, nội thất khá đẹp và khoang xe rộng rãi. Nhược điểm của Brio là giá bán, mẫu xe này có giá tương đối cao so với các đối thủ cùng phân khúc, mức chênh lệch khoảng 30 triệu đồng.

5. Suzuki Celerio: 262 xe

Tháng 7 là một tháng thành công của Suzuki Celerio khi doanh số đã tăng gấp hơn 4 lần so với tháng trước. Tổng doanh số mẫu xe này trong năm 2019 nhờ đó cũng tăng khá cao với 914 xe tới tay khách hàng.

Morning 'hut hoi', Wigo va Brio tang toc trong cuoc dua xe hang A hinh anh 6
 

Suzuki Celerio được phân phối 2 phiên bản số sàn và số tự động, động cơ 1.0L công suất 68 mã lực, mô men xoắn 90 Nm. Mẫu xe này có ABS, EBD, song ngoại hình không thực sự bắt mắt cùng khoang xe khá chật hẹp là nhược điểm khiến mẫu xe này không nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng.

6. Mitsubishi Mirage: 42 xe

Mitsubishi Mirage có lẽ không còn nhiều cơ hội cạnh tranh vị trí ở phân khúc A khi trung bình 2 ngày chỉ có 3 xe đến tay khách hàng. Tổng doanh số của mẫu xe này trong năm 2019 cũng chỉ là 452 xe, một con số khiêm tốn.

Morning 'hut hoi', Wigo va Brio tang toc trong cuoc dua xe hang A hinh anh 7
 

Hiện nay Mitsubishi Mirage được phân phối 2 phiên bản số sàn và hộp số CVT, dung tích động cơ 1.2L công suất 78 mã lực, mô men xoắn 100 Nm.

Phân khúc A tháng 7/2019 đã có khá nhiều biến động với sự vươn lên mạnh mẽ của Honda Wigo và Suzuki Celerio, cùng với sự “hụt hơi” của Kia Morning. VinFast vẫn chưa công bố thêm thông tin về doanh số của Fadil, phân khúc A hứa hẹn sẽ còn nhiều bất ngờ trong 5 tháng còn lại của năm 2019.

Theo Zing

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Video