Mỗi ngày hơn 300 ô tô ngoại nhập về Việt Nam

4 tháng đầu năm, ô tô nguyên chiếc nhập về Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan, Inđônêxia và Trung Quốc.

Báo cáo từ Tổng cục Hải quan cho biết, trong tháng 4/2022, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam đạt 13.238 chiếc, tăng mạnh 28,1% so với tháng trước. 

Tính chung, trong 4 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu 36.989 ô tô nguyên chiếc các loại, giảm 26,3% so với cùng kỳ năm trước (tương đương hơn 300 ô tô nhập về mỗi ngày). Trong đó, lượng ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập về Việt Nam đạt 30.121 chiếc, chiếm tới 81% tổng lượng ô nguyên chiếc các loại nhập về Việt Nam và giảm 9,8% so với cùng kỳ năm trước.

Ô tô nguyên chiếc các loại nhập về Việt Nam trong 4 tháng đầu năm chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc, trong đó, nhập khẩu từ Thái Lan là 16.752 chiếc, giảm 35,1%; nhập từ Indonesia với 11.016 chiếc, giảm 20,6% và nhập từ Trung Quốc với 5.432 chiếc, giảm 17,6% so với cùng kỳ năm trước.

Cách đây ít ngày theo thống kê, doanh số thị trường ôtô Việt Nam trong tháng 4 đạt 51.745 xe. Trong đó, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) bán 42.359 xe, Hyundai Thành Công (HTC) 6.959 xe và VinFast 2.427 xe. Với gần 52.000 xe bán ra trong tháng 4, tức cứ một phút có 1,2 chiếc ô tô tới tay khách hàng.

Doanh số bán ô tô ấn tượng trong tháng 4 xuất phát từ việc chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước sẽ hết hạn vào ngày 31/5 tới đây. Do đó lượng lớn khách hàng đổ xô đi mua xe để được hưởng ưu đãi. 

Mỗi ngày hơn 300 ô tô ngoại nhập về Việt Nam - Ảnh 1.

Người dân đổ xô đi mua ô tô trước thời điểm chính sách giảm 50% thuế trước bạ hết hiệu lực vào ngày 31/5 tới đây (Ảnh minh hoạ)

Vê tình hình xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam, theo Tổng cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước trong tháng 4/2022 đạt 65,78 tỷ USD, giảm 2,4% tương ứng giảm 1,59 tỷ USD so với tháng trước. Trong đó, trị giá xuất khẩu là 33,32 tỷ USD, giảm 4% (tương ứng giảm 1,39 tỷ USD) và trị giá nhập khẩu là 32,47 tỷ USD, giảm 0,6% (tương ứng giảm 195 triệu USD).

Tính trong 4 tháng đầu năm, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam đạt 242,43 tỷ USD, tăng 15,9% tương ứng tăng 33,21 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, trị giá xuất khẩu đạt 122,48 tỷ USD, tăng 16,5% (tương ứng tăng 17,3 tỷ USD) và trị giá nhập khẩu đạt 119,95 tỷ USD, tăng 15,3% (tương ứng tăng 15,9 tỷ USD).

Theo Thùy An (VTV)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video