Mời Kim Tae Hee quảng cáo, Everon báo lãi giảm 70%

Công ty CP Everpia liên tục ghi nhận kết quả lợi nhuận sụt giảm dù đã mời nữ diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc quảng bá thương hiệu.

Công ty cổ phần Everpia (mã CK: EVE) - đơn vị sở hữu thương hiệu Everon, vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III với viễn cảnh không mấy khả quan, khi đánh dấu quý thứ 3 liên tiếp lợi nhuận sụt giảm so với cùng kỳ.

Dù doanh thu hoạt động kinh doanh trong thời gian này đạt 276 tỷ đồng, tăng 16% so với quý III/2016. Tuy nhiên lợi nhuận sau thuế Everpia ghi nhận chỉ còn hơn 9 tỷ đồng so với mức 32 tỷ cùng kỳ, giảm hơn 70%.

Biên lợi nhuận được cải thiện với lãi gộp gia tăng, nhưng các khoản chi phí phát sinh tăng quá nhanh là nguyên nhân chính dẫn tới kết quả không mấy tích cực của công ty. Trong quý III, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp đạt lần lượt gần 34 tỷ và 52 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm 2016, hai khoản chi phí này chỉ có 20,5 tỷ và 19,2 tỷ đồng.

Theo giải trình của Everpia, chi phí bán hàng tăng do công ty đầu tư mạnh vào quảng cáo. Công ty đã ký hợp đồng quảng cáo với Kim Tae Hee - diễn viên của Hàn Quốc, với mục tiêu đưa thương hiệu Everon đến gần hơn với người tiêu dùng trẻ tuổi. Bên cạnh đó là khoản chi phí phát sinh do đầu tư nâng cấp bảng biển nội thất và nhận diện thương hiệu cho hệ thống đại lý.

Với kết quả này, lợi nhuận lũy kế sau 9 tháng đầu năm của công ty chỉ đạt 32,6 tỷ, giảm 56% cùng kỳ năm trước, dù doanh thu vẫn ghi nhận tăng trưởng 6%.

Everpia tiền thân là nhà máy được thành lập với vốn đầu tư 100% từ Hàn Quốc cuối năm 1993. Sau gần 25 năm xây dựng, Everpia và thương hiệu Everon đã trở thành một trong những thương hiệu chăn-ga-gối-đệm và đồ nội thất có tiếng trên thị trường.

Tuy nhiên, kể từ đầu năm 2017 đến nay hoạt động kinh doanh của công ty đều sụt giảm so với cùng kỳ. Nguyên nhân chính đều đến từ việc gia tăng các khoản chi để quảng bá thương hiệu và quản lý doanh nghiệp, nhưng mức độ tác động đến doanh thu chưa đủ lớn để bù đắp.

Theo Vnexpress

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Video