Mở lại nhà máy ô tô thời COVID-19 thế nào: Ford cho mọi công nhân đeo vòng phát hiện người cách xa 2m

Ngoài ra, Ford cũng sẽ bố trí máy đo thân nhiệt khắp nơi, phát khẩu trang và mặt nạ bảo hộ để tránh lây lan dịch COVID-19 khi công nhân trở lại dây chuyền.

Cụ thể, loại vòng tay trên sẽ tự rung khi phát hiện có một thiết bị khác trong khoảng cách 2 mét trở lại, qua đó giúp các nhân viên Ford cách ly hiệu quả hơn khi nhà máy của họ đi vào vận hành trở lại dự kiến từ tháng 5 sau 6 tuần đóng cửa. Hiện một đội ngũ tình nguyên viên của Ford tại Plymouth, Michigan đang gấp rút hoàn thiện trang bị này để đưa vào chế tạo số lượng lớn.

Theo Autonews Europe, đây là một trong số những phương án an toàn được hãng áp dụng để tránh lây lan COVID-19 trong đội ngũ công nhân khi trở lại. Máy quét thân nhiệt cũng sẽ được bố trí rải rác trong khuôn viên nhà máy Ford theo phát ngôn viên của hãng là Kelli Felker.

Mở lại nhà máy ô tô thời COVID-19 thế nào: Ford cho mọi công nhân đeo vòng phát hiện người cách xa 2m - Ảnh 1.

Ngoài ra, mỗi nhân viên Ford khi đến nhà máy đều sẽ được phát khẩu trang liên tục trong giờ làm, một số phân xưởng đặc biệt sẽ dùng mặt nạ bảo hộ. Bên cạnh việc lắp ráp ô tô trở lại, Ford cũng nhận sản xuất cả máy thở và mặt nạ bảo hộ cho nhân viên y tế.

Trước đó thương hiệu Mỹ đã hé lộ công đoạn hãng chế tạo mặt nạ phòng độc chỉnh điện (PAPR) để hỗ trợ chính phủ nước này trong công tác phòng chống dịch COVID-19. 

So với mặt nạ phòng độc thường là dạng "tĩnh" (đôi lúc khiến người dùng thở hơi khó khăn do phải hít không khí vào qua lưới lọc), PAPR có khả năng lọc không khí đồng thời điều hướng không khí sạch vào bên trong mũ trùm đầu nhờ hệ thống điện tử đi kèm. Để làm được điều này, PAPR sử dụng quạt làm mát gắn bên trong ghế ngồi của F-150 để hút không khí từ bộ lọc vào bên trong mặt nạ. Bộ vỏ mũ bên ngoài được hãng in 3D giống như đã làm với một số linh kiện xe.

Tham khảo: Carscoops

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video