Mở lại nhà máy ô tô thời COVID-19 thế nào: Ford cho mọi công nhân đeo vòng phát hiện người cách xa 2m

Ngoài ra, Ford cũng sẽ bố trí máy đo thân nhiệt khắp nơi, phát khẩu trang và mặt nạ bảo hộ để tránh lây lan dịch COVID-19 khi công nhân trở lại dây chuyền.

Cụ thể, loại vòng tay trên sẽ tự rung khi phát hiện có một thiết bị khác trong khoảng cách 2 mét trở lại, qua đó giúp các nhân viên Ford cách ly hiệu quả hơn khi nhà máy của họ đi vào vận hành trở lại dự kiến từ tháng 5 sau 6 tuần đóng cửa. Hiện một đội ngũ tình nguyên viên của Ford tại Plymouth, Michigan đang gấp rút hoàn thiện trang bị này để đưa vào chế tạo số lượng lớn.

Theo Autonews Europe, đây là một trong số những phương án an toàn được hãng áp dụng để tránh lây lan COVID-19 trong đội ngũ công nhân khi trở lại. Máy quét thân nhiệt cũng sẽ được bố trí rải rác trong khuôn viên nhà máy Ford theo phát ngôn viên của hãng là Kelli Felker.

Mở lại nhà máy ô tô thời COVID-19 thế nào: Ford cho mọi công nhân đeo vòng phát hiện người cách xa 2m - Ảnh 1.

Ngoài ra, mỗi nhân viên Ford khi đến nhà máy đều sẽ được phát khẩu trang liên tục trong giờ làm, một số phân xưởng đặc biệt sẽ dùng mặt nạ bảo hộ. Bên cạnh việc lắp ráp ô tô trở lại, Ford cũng nhận sản xuất cả máy thở và mặt nạ bảo hộ cho nhân viên y tế.

Trước đó thương hiệu Mỹ đã hé lộ công đoạn hãng chế tạo mặt nạ phòng độc chỉnh điện (PAPR) để hỗ trợ chính phủ nước này trong công tác phòng chống dịch COVID-19. 

So với mặt nạ phòng độc thường là dạng "tĩnh" (đôi lúc khiến người dùng thở hơi khó khăn do phải hít không khí vào qua lưới lọc), PAPR có khả năng lọc không khí đồng thời điều hướng không khí sạch vào bên trong mũ trùm đầu nhờ hệ thống điện tử đi kèm. Để làm được điều này, PAPR sử dụng quạt làm mát gắn bên trong ghế ngồi của F-150 để hút không khí từ bộ lọc vào bên trong mặt nạ. Bộ vỏ mũ bên ngoài được hãng in 3D giống như đã làm với một số linh kiện xe.

Tham khảo: Carscoops

Theo Trí thức trẻ

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Video