Mở lại nhà máy ô tô thời COVID-19 thế nào: Ford cho mọi công nhân đeo vòng phát hiện người cách xa 2m

Ngoài ra, Ford cũng sẽ bố trí máy đo thân nhiệt khắp nơi, phát khẩu trang và mặt nạ bảo hộ để tránh lây lan dịch COVID-19 khi công nhân trở lại dây chuyền.

Cụ thể, loại vòng tay trên sẽ tự rung khi phát hiện có một thiết bị khác trong khoảng cách 2 mét trở lại, qua đó giúp các nhân viên Ford cách ly hiệu quả hơn khi nhà máy của họ đi vào vận hành trở lại dự kiến từ tháng 5 sau 6 tuần đóng cửa. Hiện một đội ngũ tình nguyên viên của Ford tại Plymouth, Michigan đang gấp rút hoàn thiện trang bị này để đưa vào chế tạo số lượng lớn.

Theo Autonews Europe, đây là một trong số những phương án an toàn được hãng áp dụng để tránh lây lan COVID-19 trong đội ngũ công nhân khi trở lại. Máy quét thân nhiệt cũng sẽ được bố trí rải rác trong khuôn viên nhà máy Ford theo phát ngôn viên của hãng là Kelli Felker.

Mở lại nhà máy ô tô thời COVID-19 thế nào: Ford cho mọi công nhân đeo vòng phát hiện người cách xa 2m - Ảnh 1.

Ngoài ra, mỗi nhân viên Ford khi đến nhà máy đều sẽ được phát khẩu trang liên tục trong giờ làm, một số phân xưởng đặc biệt sẽ dùng mặt nạ bảo hộ. Bên cạnh việc lắp ráp ô tô trở lại, Ford cũng nhận sản xuất cả máy thở và mặt nạ bảo hộ cho nhân viên y tế.

Trước đó thương hiệu Mỹ đã hé lộ công đoạn hãng chế tạo mặt nạ phòng độc chỉnh điện (PAPR) để hỗ trợ chính phủ nước này trong công tác phòng chống dịch COVID-19. 

So với mặt nạ phòng độc thường là dạng "tĩnh" (đôi lúc khiến người dùng thở hơi khó khăn do phải hít không khí vào qua lưới lọc), PAPR có khả năng lọc không khí đồng thời điều hướng không khí sạch vào bên trong mũ trùm đầu nhờ hệ thống điện tử đi kèm. Để làm được điều này, PAPR sử dụng quạt làm mát gắn bên trong ghế ngồi của F-150 để hút không khí từ bộ lọc vào bên trong mặt nạ. Bộ vỏ mũ bên ngoài được hãng in 3D giống như đã làm với một số linh kiện xe.

Tham khảo: Carscoops

Theo Trí thức trẻ

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video