Mitsubishi Outlander Sport khó bán lại ở Việt Nam

Mitsubishi có vẻ không có kế hoạch đưa thế hệ mới nhất của Mitsubishi Outlander Sport/ASX ra khỏi châu Âu.
Mitsubishi Outlander Sport khó bán lại ở Việt Nam - Ảnh 1.

Dòng tên Mitsubishi Outlander Sport có lẽ sẽ không trở lại tại các thị trường quốc tế, dù bản dùng tên ASX vẫn hiện diện tại châu Âu - Ảnh: Mitsubishi

Trong tuần này, Mitsubishi đã chính thức giới thiệu thế hệ mới của dòng tên ASX, hay như ta thường biết đến trước đây trong khu vực là Outlander Sport.

Trên thực tế, cả thiết kế và khung gầm của Mitsubishi Outlander Sport 2023 đều mượn từ Renault Captur của đối tác cùng liên minh thay vì do hãng xe Nhật tự phát triển. Đây được cho là giải pháp cho phép Mitsubishi có chỗ đứng nhất định tại châu Âu mà không mất bất cứ điều gì, bởi cả công đoạn sản xuất cũng do Renault lo hộ tại nhà máy Tây Ban Nha.

Cần nói thêm rằng không như những dự án "chung khung gầm, khác thiết kế/linh kiện" ngoài thị trường như Subaru BRZ và Toyota GR 86, Mitsubishi Outlander Sport 2023 và Renault Captur tại châu Âu gần như không có điểm khác nhau.

Mitsubishi Outlander Sport khó bán lại ở Việt Nam - Ảnh 2.

Mitsubishi Eclipse Cross được cho là cái tên sẽ mở rộng địa bàn và tiếp quản tầm ảnh hưởng mà Outlander Sport để lại - Ảnh: CarBuzz 

Do bản gốc là xe châu Âu chủ yếu cũng chỉ chinh chiến tại khu vực này, Mitsubishi Outlander Sport 2023 cũng có khả năng cao không xuất hiện bên ngoài "lục địa già". Tờ CarBuzz cho biết các nguồn tin thân cận phân nhánh Mitsubishi Bắc Mỹ khẳng định hãng không muốn phát triển một bản Outlander Sport quốc tế.

Thay vào đó, Mitsubishi Eclipse Cross - mẫu xe mới được hãng chào sân từ tháng 10-2017 - sẽ đảm nhận trọng trách thay thế Outlander Sport ngoài châu Âu. Dòng tên này hứa hẹn sẽ bước sang thế hệ thứ 2 trong 24 tháng tới và có độ phủ toàn cầu.

Chưa rõ khung gầm Mitsubishi Eclipse Cross mới ra sao, nhưng ngay ở thế hệ đầu tiên, xe đã có nền tảng hỗ trợ đa dạng nhiều tùy chọn truyền động từ xăng, dầu tới hybrid sạc điện.

Theo Quang Phong (Tuổi Trẻ)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video