Mitsubishi Motors đã lừa dối khách hàng từ năm 1991

Mitsubishi Motors hôm nay thừa nhận đã làm sai lệch số liệu kiểm tra tiêu hao nhiên liệu từ năm 1991, sau khi một cuộc điều tra nội bộ được tiến hành.

[caption id="attachment_18426" align="aligncenter" width="768"]Mitsubishi Motors vẫn chưa lý giải vì sao các nhân viên lại cố ý làm sai lệch số liệu Mitsubishi Motors vẫn chưa lý giải vì sao các nhân viên lại cố ý làm sai lệch số liệu[/caption]

Chủ tịch Mitsubishi Motors Tetsuro Aikawa hôm nay nói với các phóng viên rằng cuộc điều tra vẫn sẽ đang được tiến hành, có nghĩa rằng có thể sẽ có nhiều điều sai phạm nữa được công bố.

“Chúng tôi không biết toàn bộ bức tranh này và chúng tôi đang trong quá trình cố gắng xác định nó,” ông nói trong một cuộc họp báo tại Bộ Giao thông Nhật Bản. “Tôi cảm thấy có trách nhiệm rất lớn.”

Ông Aikawa nói còn rất nhiều điều nữa chưa được phát hiện vì vậy vẫn chưa thể nói được công ty này sẽ có hành động gì tiếp theo. Ông cũng nói thêm rằng ông không biết lý do tại sác các nhân viên lại sử dụng những thủ thuật đó để khiến cho chiếc xe có cảm giác đi được xa hơn.

Sự thật mới được công bố này đã khiến hình ảnh của hãng xe Nhật Bản trong mắt người tiêu dùng tồi tệ hơn.

Trước đó, Mitsubishi đã thừa nhận việc nhân viên của mình thay đổi dữ liệu nhằm tăng tỷ lệ quãng đường trên hơn 600.000 xe.

Các cuộc thử nghiệm không chính xác được áp dụng trên 157.000 xe hơi của chính hãng, và 468.000 xe do Nissan sản xuất. Những mẫu xe bị ảnh hưởng gồm có Mitsubishi ek Wagon và ek Space, cũng như mẫu xe Nissan Dayz và Dayz Roox.

Tất cả đều là dòng xe “mini”, với máy chạy xăng 660cc và khá phổ biến ở Nhật Bản nhưng không mấy thành công ở các thị trường khác.

Rắc rối của Mitsubishi Motors nay có thể còn tồi tệ hơn khi có sự can thiệp của chính quyền.

Các nhà điều tra của Bộ Giao thông Nhật Bản đã lục soát trung tâm nghiên cứu của trụ sở Nagoya, nhằm tìm ra xem thử nghiệm về tiết kiệm năng lượng được làm giả như thế nào, và vấn đề này lớn đến đâu.

Chính phủ cho rằng Mitsubishi đã phá vỡ niềm tin của người tiêu dùng và chờ đợi nhận được báo cáo của hãng vào tuần tới. Vụ việc có thể khiến công ty thiệt hại hàng trăm triệu USD, nhưng tổn hại lớn nhất chính là thương hiệu của hãng, vốn vẫn lung lay từ vụ lỗi xe hồi đầu những năm 2000.

Theo DĐDN

Tags:

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Nâng bước những Startup thành “kỳ lân”

Nền kinh tế số của chúng ta đã chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á trong hai năm liên tiếp vào 2022 và 2023. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn, đổi mới công nghệ đã trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, cũng như làm “bàn đạp” vững chãi cho các doanh nghiệp lớn mạnh trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, liên kết vùng được xác định là ba yếu tố góp phần nâng tầm vị thế hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi thế của các yếu tố này, cần khơi thông “điểm nghẽn” cản trở doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Ông chọn Việt Nam là 1 trong 4 thị trường trọng tâm và dưới sự điều hành của ông, Sumitomo đã đầu tư hàng tỷ đô vào khu vực thị trường trọng tâm.