Mì gói hai con tôm đang làm ăn thế nào?

Doanh nghiệp sở hữu thương hiệu mì gói "hai con tôm" mới hoàn thành hơn một phần ba kế hoạch lợi nhuận sau nửa đầu 2018.

Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket (mã chứng khoán: CMN) cho biết doanh thu thuần sáu tháng đầu năm tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước, đạt 281 tỷ đồng. Giá vốn bán hàng tiếp tục bị đội lên khiến tăng trưởng lợi nhuận gộp không tương xứng so với doanh thu, chỉ còn khoảng 6%.

Tổng chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp cũng tăng đến 13%, lên gần 60 tỷ đồng. Xuất hiện nhiều chỉ tiêu tài chính bất lợi, nhưng nguồn thu lãi tiền gửi ngân hàng gấp năm lần giúp kết quả kinh doanh của mì gói “hai con tôm” không bị biến động mạnh. Công ty ghi nhận lãi sau thuế 11,3 tỷ đồng, tăng chưa đến 400 triệu so với cùng kỳ.

Tổng nợ Colusa – Miliket phải trả tính đến cuối quý II xấp xỉ 83 tỷ đồng, giảm nhẹ so với thời điểm đầu năm. Vốn chủ sở hữu của công ty cũng giảm 10 tỷ đồng, xuống còn 122 tỷ.

Ban lãnh đạo công ty đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận năm nay lần lượt đạt 660 tỷ đồng và 30 tỷ đồng. Kết quả kinh doanh sáu thàng đầu năm lần lượt hoàn thành 43% mục tiêu doanh thu và 38% lợi nhuận.

“Hoạt động gia công theo đơn đặt hàng sắp tới sẽ được chú trọng nhằm nâng tổng sản lượng lên khoảng 20.000 tấn. Việc mở rộng thị trường tiêu thụ cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu của Colusa - Miliket. Năm ngoái, đại diện công ty đã trực tiếp sang Mỹ, châu Âu để tiếp thị và đáp ứng được những yêu cầu khắt khe về chất lượng sản phẩm”, Tổng giám đốc Võ Văn Út nói và cho biết thêm, mục tiêu dài hạn của công ty là xuất khẩu chiếm trên 30% sản lượng.

Có mặt trên thị trường từ trước năm 1975, nhãn hiệu mì ăn liền Colusa - Miliket với hình ảnh hai con tôm được rất nhiều người tiêu dùng ưa thích và gần như độc chiếm thị trường suốt thời gian dài. Sản phẩm của công ty chiếm khoảng 4% thị phần nội địa, riêng dòng mì giấy vẫn dẫn đầu thị trường với tỷ lệ 80%.

Vốn điều lệ của công ty hiện tại là 48 tỷ đồng và chưa tăng thêm từ khi chuyển sang hoạt động theo mô hình doanh nghiệp cổ phần vào năm 2006. Hai doanh nghiệp nhà nước là Tổng công ty Lương thực Miền Nam và Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đang nắm giữ tổng cộng 50,72% vốn điều lệ.

Theo Phương Đông Vnexpress

 
Tags:

Phát triển hệ sinh thái cạnh tranh dành cho tài sản số

Tại phiên thảo luận “Phát triển hệ sinh thái cạnh tranh dành cho tài sản số - Kinh nghiệm quốc tế và xu hướng phát triển”, nằm trong khuôn khổ Tọa đàm “Định vị và phát triển Trung tâm tài chính quốc tế (IFC) tại Đà Nẵng: Cơ hội thu hút các giao dịch và đầu tư” vừa mới diễn ra tại Đà Nẵng, các chuyên gia quốc tế cho rằng, Việt Nam và TP Đà Nẵng cần một khung pháp lý rõ ràng, hạ tầng công nghệ minh bạch và hệ sinh thái tài chính cởi mở để phát triển thị trường tài sản số bền vững.

Thanh toán không tiền mặt bứt phá, dữ liệu định danh tạo nền tảng mới

Theo NHNN, trong 9 tháng đầu năm 2025, hoạt động chuyển đổi số của ngành Ngân hàng tiếp tục đạt nhiều kết quả ấn tượng, khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chiến lược chuyển đổi số quốc gia. Hệ sinh thái thanh toán số ngày càng hoàn thiện, trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa, còn việc kết nối dữ liệu định danh điện tử đang mở ra một nền tảng an toàn, thông suốt cho phát triển kinh tế – xã hội.

Cẩn trọng khi “lướt sóng” vàng, bạc

Các chuyên gia cảnh báo, đằng sau việc giá vàng tăng nóng tiềm ẩn không ít rủi ro, đặc biệt với nhà đầu tư nhỏ lẻ chưa có nền tảng tích sản vững vàng cần rất thận trọng.

Video